2 mẹ con trong vụ đánh bom ở Ai Cập về đến Việt Nam nhập viện trong cơn hoảng loạn

01/01/2019 - 19:47

PNO - Chiều 1/1, nhóm du khách đầu tiên trong đoàn khách đi Ai Cập đã về đến Việt Nam. Trong đó 2 người có thể về nhà, 2 người được đưa thẳng đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM điều trị.

Gần 18g, 2 người trong nhóm du khách gặp nạn tại Ai Cập được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để điều trị.

Hai mẹ con bệnh nhân là bà N.T.A.T. (58 tuổi) và chị N.T.A.Th. (22 tuổi) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Hiện hai mẹ con bà T. đã tỉnh nhưng bị sang chấn tâm lý nặng, đều hoảng loạn và chưa thể tiếp xúc được.

2 me con trong vu danh bom o Ai Cap ve den Viet Nam nhap vien trong con hoang loan
 

PGS.TS.BS Bùi Hồng Thiên Khanh – khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Dược - cho biết: “Hai bệnh nhân đều qua giai đoạn nguy hiểm, các vết thương bên ngoài đã được xử lý tốt. Người mẹ có tổn thương nặng hơn con gái.

Cổ chân phải của người mẹ đang mất dần cảm giác, chúng tôi phải thăm khám, làm xét nghiệm rồi mới có thể đánh giá được các chấn thương và những ảnh hưởng về sau. Đặc biệt, hai mẹ con bệnh nhân đều bị ám ảnh về tai nạn ở Ai Cập”.

2 me con trong vu danh bom o Ai Cap ve den Viet Nam nhap vien trong con hoang loan
Một trong 2 người thuộc nhóm du khách gặp nạn tại Ai Cập được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để điều trị

Theo bác sĩ Khanh, hai bệnh nhân khác trong nhóm du khách Ai Cập sức khỏe ổn hơn nên được cho về nhà, hai ngày sau sẽ vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Bệnh viện Đại học Y Dược cho biết trước đó bệnh viện nhận được thông báo phối hợp với công ty du lịch nhằm hỗ trợ sức khỏe cho nhóm du khách gặp nạn tại Ai Cập về Việt Nam nên giám đốc bệnh viện chỉ đạo tập trung nhân lực, thiết bị để có sự tiếp nhận tốt nhất để cấp cứu bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI