10 nhân vật chương trình 'Khát vọng sống' hội ngộ tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM

09/09/2018 - 13:28

PNO - Con thuyền lênh đênh trên biển có ngọn hải đăng soi sáng, con người sống trên đời có khát vọng, ước mơ, lý tưởng. Khát vọng sống là ngọn hải đăng, soi sáng cho cuộc đời của mỗi người.

Khát vọng sống là dù trong mọi hoàn cảnh, tâm hồn, nghị lực của chúng ta khao khát được vươn lên, được cống hiến. Giữa bão táp cuộc đời, luôn có những số phận, không ai chọn được nơi mình sinh ra, nhưng có quyền chọn cách sống cho riêng mình. Hạt giống tốt, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng nở ra những bông hoa đẹp. 

Trong 10 nhân vật trong chương trình Khát vọng sống của Báo Phụ Nữ TP.HCM, chị Hoàng Hiếu bại liệt đôi chân, bị ung thư trong độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, vẫn ngày ngày mang nguồn năng lượng tích cực để dạy Anh văn, vận động về vật chất cũng như tinh thần cho những bệnh nhi đang bị ung thư hành hạ.

10 nhan vat chuong trinh 'Khat vong song' hoi ngo tai Benh vien Ung Buou TP.HCM
Chị Hoàng Hiếu (thứ 5 từ trái sang) tại khoa Nhi Bệnh viện K, Hà Nội

Chị Đồng Thị Luyện với 41 lần hóa trị, xạ trị chống chọi căn bệnh ung thư vòm họng, cơ thể ngày một suy yếu, ai cũng xót xa, khuyên chị từ bỏ điều trị, nhưng bằng nghị lực của chính mình, chị Luyện đã khiến “thần chết” phải nản lòng trong cuộc chiến khốc liệt. 

Hay cậu bé Duy An, khi được sinh ra còn nhỏ hơn con cá lóc, di chứng sinh non khiến em phải chịu mù lòa kèm nhiều bệnh tật, Duy An vẫn kiên cường chống chọi. Để giờ đây, em đàn, em hát, em học cả cho phần của đứa em trai không may lìa đời, để viết tiếp ước mơ giáo viên của mẹ. 

10 nhan vat chuong trinh 'Khat vong song' hoi ngo tai Benh vien Ung Buou TP.HCM
Vượt qua số phận, Duy An luôn đạt thành tích học sinh giỏi khi học hòa nhập cùng các bạn sáng mắt

Tưởng chừng không thể gượng nổi khi đang trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, từ một chàng trai năng động, làm chủ cuộc sống, Thái Duy Đức phải ngồi xe lăn suốt phần đời còn lại. Giữa khó khăn thử thách, Đức tự mình vẽ lên một tình yêu đẹp như cổ tích, ai biết đến cũng ngưỡng mộ.

Những nhân vật khác cũng vậy, mỗi người một câu chuyện. Ai nhìn vào cũng nghĩ nơi đó chỉ một màu đen, hay nước mắt không ngừng. Nhưng không, ở nơi đó không cần sự thương hại, không cần những xót xa vì trong chính mỗi người họ đều có khát khao mãnh liệt về một ngày mai.

Khát vọng vươn lên, khát vọng cống hiến luôn nung nấu, cháy bỏng như những ngọn hải đăng trên biển, mặc mưa gió, mặc bão táp, con thuyền vẫn hướng về ngọn hải đăng để đi về. Chỉ còn một tia hy vọng, chắc chắn ai trong chúng ta cũng nỗ lực cố gắng đến cùng cho khát vọng sống ấy.

10 nhan vat chuong trinh 'Khat vong song' hoi ngo tai Benh vien Ung Buou TP.HCM
Nhân vật cùng các ân nhân, mạnh thường quân, các bác sĩ tận tâm trong chương trình Khát vọng sống lần 2 năm 2017

Chỉ cần các bạn không từ bỏ, chúng tôi sẽ luôn ở bên cạnh các bạn. Cuộc sống của mỗi người chúng ta, không phải ai cũng có thể bước đi trên con đường bằng phẳng. Chúng ta phải luôn đối mặt với vô số khó khăn về mưu sinh, công việc, bệnh tật,… hãy cùng nhau vượt qua và san sẻ. Đó cũng là mục tiêu mà suốt 3 năm nay, chương trình Khát vọng sống của Báo Phụ Nữ TP.HCM hướng tới.

Nhờ vào tinh thần “phải sống”, sống tốt, sống đẹp, sống có ích để thực hiện được mọi ước vọng của mình dù trong hoàn cảnh trái ngang, khốn cùng… câu chuyện 10 nhân vật trong chương trình Khát vọng sống được đăng tải trên Báo Phụ Nữ Chủ nhật từ tháng 7/2018 đến nay đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn đọc.

Để nguồn cảm hứng ấy tiếp tục được lan tỏa, lúc 14g30 ngày 12/9/2018 tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ tổ chức chương trình giao lưu, trò chuyện cùng những nhân vật đã đứng lên từ nghịch cảnh với sức sống mãnh liệt.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI