10 cách giảm đau cấp tốc nếu bạn không có thuốc

24/11/2019 - 16:30

PNO - Có những cách tự nhiên để ngăn chặn cơn đau khó chịu mà bạn không cần đến thuốc giảm đau.

Ăn chocolate đen để làm dịu cơn đau họng

Cách sử dụng: Nếu ho và cảm thấy cổ họng đau, bạn hãy ăn một miếng chocolate đen. Hãy chọn một thanh chocolate với một lượng lớn ca cao.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Theo các nhà khoa học, chocolate có thể ức chế ho và chữa đau họng thậm chí còn tốt hơn các biện pháp thông thường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhờ ca cao, chocolate làm giảm đáng kể tần suất ho, hoạt động tốt hơn so với siro và đường.

Uống nhiều nước hơn để giảm bớt các triệu chứng đau nửa đầu

Cách sử dụng: Uống nhiều nước. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống không dưới một ly nước cứ sau 2 giờ.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Nhức đầu nhẹ và đau nửa đầu thường có thể do mất nước. Sự cân bằng của chất lỏng và chất điện giải kém trong cơ thể không cho phép các hệ thống hoạt động bình thường. Uống đủ nước sẽ giúp bạn chống mất nước và giảm các triệu chứng đau nửa đầu.

Dùng curcumin để ngăn chặn cơn đau do viêm

Cách sử dụng: Thêm một ít bột nghệ hoặc chiết xuất của nó, curcumin, bổ sung vào thức ăn nếu bạn bị viêm.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Củ nghệ, một loại gia vị đặc biệt phổ biến ở châu Á, được sử dụng thay thế rộng rãi trong y học nhờ vào đặc tính chống viêm trong thành phần của nó, curcumin.

Một số nghiên cứu đã so sánh curcumin với các loại thuốc thông thường và thấy rằng nó cũng tốt trong việc giảm đau như ibuprofen. Các bác sĩ thường khuyên dùng nghệ hoặc curcumin trong viên nang cho bệnh nhân bị đau và đau khớp.

Kéo căng để giảm đau lưng

Cách thực hiện: Mặc quần áo thoải mái và chuẩn bị một tấm thảm yoga. Có rất nhiều bài tập kéo dài mà bạn có thể thực hiện: kéo căng từ đầu gối đến ngực, nằm vặn mình, ngồi duỗi thẳng lưng, động tác rắn hổ mang, động tác con mèo và những bài tập khác.

Nếu đau lưng là do một số nguyên nhân khác, ngoài việc kéo căng, bạn nên đặc biệt cẩn thận khi tập thể dục.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Kéo căng giúp giải phóng căng thẳng ở các cơ nâng đỡ cột sống, cải thiện phạm vi chuyển động và khả năng vận động thể chất tổng thể.

Ngửi tinh dầu để giảm đau đầu

Cách sử dụng: Thêm một vài giọt tinh dầu vào khăn giấy và ngửi mùi thơm, thêm một vài giọt vào bồn tắm, hoặc thoa một ít dầu lên thái dương hoặc trán.

Nhưng hãy cẩn thận, tinh dầu có thể gây bỏng vì vậy chúng cần được pha loãng với một số loại dầu khác (ví dụ như dầu dừa) trước khi bạn có thể bôi lên da.

Có rất nhiều loại tinh dầu bạn có thể sử dụng: hoa oải hương, bạc hà, hương thảo, hoa cúc, và nhiều loại khác

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Tinh dầu có tác dụng làm dịu và thư giãn. Đó là lý do tại sao chúng có thể hữu ích trong điều trị đau đầu do lo lắng và căng thẳng.

Dùng trà bạc hà để làm dịu cơn đau răng

Cách sử dụng: Bỏ một muỗng cà phê lá bạc hà khô vào cốc nước sôi và để trong vòng 20 phút. Khi nguội, hãy ngậm nước trà.

Bạn cũng có thể đặt túi trà bạc hà ấm, ướt lên răng đau và giữ nó trong vài phút cho đến khi bớt đau.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Bạc hà có đặc tính gây tê, do đó làm dịu và giảm đau. Hơn nữa, tinh dầu bạc hà được tìm thấy trong bạc hà được biết là có đặc tính kháng khuẩn.

Tắm với muối Epsom để chữa đau xương và khớp

Cách sử dụng: Bỏ 2 tách muối Epsom vào bồn tắm và ngâm mình trong nước trong 15 phút. Bạn cũng có thể ngâm tay, chân trong một thau nước ấm với một tách muối Epsom trong đó.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Muối Epsom rất giàu magiê giúp điều chỉnh hơn 300 enzyme trong cơ thể và làm cho hệ thống của nó hoạt động tốt. Nó cũng giúp loại bỏ độc tố, giảm căng thẳng và viêm.

Đi dạo để giải phóng endorphin và giảm đau

Cách thực hiện: Tập thể dục là điều tốt nhất, nếu cơn đau khiến bạn không làm được điều này, hãy thử đi dạo bên ngoài.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Hoạt động thể chất, như tập thể dục hoặc đi bộ sẽ giải phóng endorphin hoặc hóa chất não, làm giảm cảm giác đau. Ngoài ra, endorphin tăng cường đáp ứng miễn dịch và mang lại cảm giác hưng phấn.

Ăn một quả chuối để giảm đau trong kỳ kinh nguyệt

Cách sử dụng: Nếu bạn cảm thấy bị chuột rút trong kỳ kinh nguyệt, hãy bỏ qua bánh quy và chocolate và thay thế bằng một quả chuối. Hãy chuẩn bị sinh tố với một quả chuối và các loại trái cây khác.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Chuối rất giàu kali và vitamin B6 sẽ làm giảm chuột rút cơ bắp, giúp cơ thể không giữ nước và cảm giác đầy hơi.

Chườm nóng để hết chuột rút

Cách thực hiện: Sử dụng túi chườm nóng để giảm co thắt hoặc chuột rút cơ bắp. Nếu không có túi chườm, bạn có thể sử dụng chai nhựa. Đổ đầy chai bằng nước nóng, bọc nó trong một chiếc khăn, và áp nó vào khu vực đang bị đau.

Hãy nhớ không được chườm nóng đối với các vết thương hoặc vùng da bị viêm nhiễm và sử dụng nước quá nóng.

10 cach giam dau cap toc neu ban khong co thuoc
 

Hiệu quả: Nhiệt giúp cơ bắp thư giãn, giảm đau và giảm bớt sự khó chịu.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI