Yêu trong thế… thủ

04/12/2019 - 07:35

PNO - Đàn bà vốn dĩ đơn giản lắm, khi yêu là yêu hết lòng, nhưng phải vừa yêu vừa “thủ” như Thủy, có lẽ vì đã quá đau thương mất mát.

Thủy có cuộc hôn nhân “sét đánh” với anh chàng làm công cho mình.

36 tuổi, tưởng ế thì Thuỷ gặp  người đàn ông hơn  mình 2 tuổi từ miền Bắc vào Nam tìm việc. Anh siêng năng, chăm chỉ không ngại khó khăn. Người ta giới thiệu anh tới vựa gỗ của Thủy làm việc, ngày tám tiếng, lương ăn tháng.

Yeu trong the… thu
Thủy có cuộc hôn nhân sét đánh với người hơn mình hai tuổi. Ảnh minh họa

Nhưng anh chỉ làm khi hết việc chứ không hết giờ. Có những chiều gần giờ nghỉ mà gỗ về cả xe mấy khối, anh vẫn cố gắng xuống hết xe chứ không để qua đêm. Một mình làm không xuể, anh gọi thêm anh em đến phụ. Mấy lần như vậy cô chủ cảm động quá, nên mười giờ đêm vẫn lụi cụi đi nấu nồi bánh canh cho anh em bốc vác.

Khi biết anh phải ở nhà trọ, căn nhà bé nhỏ thấp tè mà đến bốn con người chen chúc nhau, thì bà chủ trẻ bảo anh bốc xếp mang ghế bố lại vựa gỗ ngủ, xem như là trông chừng tiệm luôn.

Anh giữ vựa gỗ được bốn tháng thì giữ luôn bà chủ bằng cái đám cưới to đùng. Người ta nói anh “chuột sa hũ nếp”. Thủy cho rằng đời này làm cho lắm cũng ngủ một chiếc giường, ăn hai chén cơm là no, huống chi anh ấy siêng năng chăm chỉ vậy thì còn lo gì.

Cái lo của Thủy không đến từ cơm ăn áo mặc, mà là từ hàng chục, hàng trăm triệu mỗi lần đưa chồng đi lấy hàng. Hàng về nhỏ giọt mà tiền mất tăm hơi. Hỏi thì chồng nói đã đặt cọc mà chủ chưa giao, khi lại nói chắc hàng chưa về; hóa đơn chứng từ có đầy đủ đây mà

Thủy không hỏi nữa, vì vợ chồng mà không tin nhau thì tin ai. Rồi bầu bì sinh nở, sau một tháng nằm cữ ra, Thủy “tá hỏa” vì cửa hàng gỗ xây dựng của mình chỉ còn lèo tèo mớ cây tràm nước, tầm vông. Chồng thì nói cha mẹ bệnh phải về quê chăm sóc.

Rồi điện thoại chồng không liên lạc được, Thủy vượt 2000km tìm chồng mới hay cha mẹ chồng không bệnh tật gì cả, mà nhà của họ đang xây hẳn ba tầng.

Thủy muốn ly hôn và đòi số tiền gần 1 tỷ đồng, chồng làm thinh, mẹ chồng nói, có giỏi thì đập tường đem đi, tiền đã đổ vào đó cả. Tay nách đứa con thơ, Thủy làm lại từ đầu bằng cách thế chấp sổ đỏ để vực dậy vựa gỗ, nhặt nhạnh lại từng mảnh vỡ của con tim để vượt qua sóng gió.

Năm năm sau, ở tuổi 43. Một người đàn ông vốn hàng hàng xóm, kém Thủy bốn tuổi muốn cùng nhau nượng tựa đến cuối đời. Anh hết lòng thương yêu mẹ con Thủy, hết đi coi cây đem về cho vựa gỗ của vợ, thì đi làm lái  mua bán cây mì, củ mì. Hàng tháng đem về cho vợ năm- bảy chục triệu là chuyện thường.

Yeu trong the… thu
Thủy cho rằng yêu nhưng phải "thủ". Ảnh minh họa

Tôi bảo Thủy làm như thế là không công bằng với chồng hiện tại, vì mỗi người một tánh, không thể vì lần trước bị lừa mà lần này lại “thủ”. Thủy cười  nếu không thủ, nếu sống hết mình như lần trước, thì lỡ có té ngã nữa chắc không còn gì để đứng lên. “Chồng mình thì mình tin chứ chị! Nhưng mà tin hết mình là hông có à nha! Rút kinh nghiệm lần trước, yêu thì yêu nhưng em phải thủ kẻo chết”.

Chồng không cho Thủy sinh con nữa, “Cuối đời rồi, an nhiên bên nhau mà sống thôi, đẻ cho dữ rồi có nuôi dạy nó nên người hay không”. Nhưng Thủy như con chim bị ná một lần thấy cành cong là sợ. Không đám đưa nhiều tiền cho chồng đi nhập hàng, mối quan hệ với gia đình chồng thì luôn khắng khít “Để coi họ có bất chợt mà xây nhà không”

Đàn bà vốn dĩ đơn giản lắm, khi yêu là yêu hết lòng, nhưng phải vừa yêu vừa “thủ” như Thủy, có lẽ vì đã quá đau thương mất mát. Nhưng Thủy à, yêu trong thế thủ như vầy mệt lắm đó em!

Khánh Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI