Yêu đơn phương sếp, tôi muốn từ bỏ mối tình 4 năm

16/02/2017 - 06:53

PNO - Tôi thật xấu xa khi có cảm giác nhớ nhung người ấy. Không phải vì người ấy từng là sếp tôi mà là vì tôi đang yêu đơn phương trong khi tôi đã có người yêu được 4 năm.

Một thoáng gió đông khiến cơ thể se lạnh nhưng sao lạnh bằng nỗi nhớ khắc khoải đang ngổn ngang trong trái tim bé nhỏ của tôi. Tôi thật xấu xa khi có cảm giác nhớ nhung người ấy. Không phải vì người ấy từng là sếp tôi mà là vì tôi đang yêu đơn phương trong khi đã có một mối tình 4 năm.

Mấy ai lý giải được trái tim mình, đặc biệt khi đứng trước người đàn ông đẹp trai, lịch sự, có chút lãnh đạm và giỏi giang như người ấy. Không biết từ khi nào, tôi có thói quen thầm dõi theo người ấy rồi nóng mặt mỗi khi được người ấy quan tâm. Người ấy chỉ mới ngoài 30 nhưng đã là một giám đốc thành đạt được nhiều người trọng vọng.

Có thể sự nể trọng đã lén lút lớn dần thành một cảm xúc khác hơn mà tôi không hay biết. Tôi như bị say nắng trong những ngày thu mát dịu. Cảm giác vừa muốn thoát ra nhưng lại không ngăn được hạnh phúc mỗi khi bên người ấy khiến tôi xấu hổ vô cùng.

Yeu don phuong sep, toi muon tu bo moi tinh 4 nam
Đêm nào tôi cũng khóc vì những dằn vặt trong tim

Tôi trở nên gắt gỏng vô cớ với người yêu và bối rối trước người ấy nhiều hơn. Tôi ấu trĩ khi so sánh anh với người ấy. Tôi không biết làm sao để kiểm soát chính mình. Bạn trai tôi, anh luôn dành cho tôi niềm tin trọn vẹn và không mảy may nghĩ ngợi trước những thay đổi của tôi.

Anh vẫn chăm đưa tôi đi ăn, hỏi han mỗi khi thấy tôi buồn và sẵn sàng chở tôi đi bất kì đâu. Tình yêu của anh rõ ràng và không hề mặc cả. Tôi trân trọng anh, và cũng yêu anh. Nhưng cảm giác đang lớn dần trong tôi với người ấy là gì? Khắc khoải mỗi khi người ấy không có mặt ở văn phòng. Hồ hỡi mỗi khi được người ấy chú ý. Phải chăng tôi đang “ngoại tình”? Mỉa mai cho tôi làm sao.

Tình yêu đó chỉ là đơn phương, người ấy không hề biết về những cảm xúc đang lớn dần trong tôi. Sao người ấy có thể thích tôi được chứ, tôi chỉ là một cô gái hết sức bình thường như bao cô gái khác. Còn người ấy thì quá nổi trội giữa muôn vạn người.

Tôi không thể chia sẻ với ai những dằn vặt, khổ sở của mình. Tôi không thể cho ai biết tôi là kẻ phản bội hai lòng. Tôi phải làm sao đây? Tôi lang thang tìm đọc những dòng tâm sự trên các trang web như tìm cho mình một lối thoát. Tôi cũng không biết những câu chuyện đó có thật hay không nhưng rồi tôi nhận ra rằng những mối tình đơn phương hiếm khi có thể đi đến kết cục tốt đẹp. 

Yeu don phuong sep, toi muon tu bo moi tinh 4 nam

Nếu nói ra, tôi có thể đánh mất tất cả, mối tình 4 năm, bạn bè, rồi người thân sẽ nhìn tôi như thế nào? Người ấy liệu có chấp nhận tình cảm của tôi hay không thể xem tôi như một đồng nghiệp nữa? Một sự đánh đổi quá lớn và tôi nhận ra tình cảm của mình chưa đủ lớn để thực hiện cuộc đánh đổi này. Con đường đó nếu tôi chọn có quá nhiều chông gai và tôi không dám đối mặt.

Tôi đối diện với cảm xúc của chính mình. Sao tôi phải lựa chọn con đường chông gai đến vậy? Tôi không nên đối xử dễ dãi với trái tim chỉ bằng cảm xúc, hãy cho nó chút lí trí. Nếu tôi tiếp tục mối tình đơn phương này thì có thể không chỉ tôi mà anh – người luôn yêu tôi cũng sẽ tổn thương. Lý trí mách bảo tôi dừng lại, trong khi trái tim tôi đau đớn.

Người ta nói thời gian là phương thuốc diệu kỳ, trong khi sự xa cách cũng diệu kỳ không kém. Tôi đã tự tạo ra vấn đề thì cũng chỉ có tôi mới giải quyết được nó. Có lẽ đã đến lúc tôi mạnh mẽ bước đi và tìm cho mình một lối thoát.

“Hội ngộ rồi chia ly, cuộc đời vẫn thế. Dẫu là mặt trời nồng nàn khát khao. Hay đêm mịt mù đăm đắm trời cao….

Khánh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI