Vợ mê bói toán

17/03/2016 - 07:40

PNO - Sau chuyến công tác miền Bắc, vợ có vẻ lo âu sợ sệt. Anh thấy rõ có điều gì đấy bất an đang hiện diện trong nhà.

Anh đã vài ba lần gặng hỏi, nhưng vợ lảng tránh trả lời. Chỉ đến khi anh phát cáu, vợ mới nức nở “nhà mình sắp có tang, anh à!”

Câu nói ấy như quả bom nổ giữa trời, khiến anh chết khiếp. Thế nhưng, ngay lập tức anh hoàn hồn khi hiểu ra vấn đề: Em lại được thầy bà nào đấy phán nhảm phải không?

Thì ra, vợ nghe “giang hồ” đồn ở một tỉnh lân cận thủ đô có “ông thầy” trẻ tuổi nhưng trên thông thiên văn dưới tường địa lý, có thể nhìn thấu quá khứ lẫn tương lai, vợ bèn lặn lội đi xem… cho biết. Chẳng hiểu vợ “biết” được những gì, nhưng cuối cùng đã chuốc lo vào thân với cái tiên đoán kinh khủng đượm mùi chết chóc kia.

Vo me boi toan
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Đây chẳng phải lần đầu vợ tiền mất tật mang, tốn tiền bạc, thời gian lẫn công sức cho cái tính ưa “coi thầy” của mình. Mỗi khi nhìn quanh hoặc mơ thấy “điềm” gì đó là vợ lại đi xem bói. Để rồi sau đó ngồi suy đoán, giải mã các lời ám chỉ vu vơ của thầy bói, bấn loạn thậm thụt với vài bà bạn chung chí hướng “âm lịch”. Ban đầu, anh cứ ngỡ vợ giải trí cho khuây khỏa, đâu phải thiếu hiểu biết gì mà tin vào mấy cái lời buôn thần bán thánh đó. Nhưng giờ thì cái sự mê tín của vợ anh đã tới mức báo động đỏ mất rồi…

Anh vẫn chưa quên ngày cưới em gái vợ. Nhà chỉ có hai chị em, nhưng suốt những ngày cô em lo toan chuyện cưới xin, vợ trốn biệt, chỉ đi từ nhà đến cơ quan rồi về, hầu như chẳng ló mặt ra đường. Vợ khổ sở xin lỗi cả nhà vì bản thân đang “gặp hạn” lớn, phải tránh. Báo hại phía bên vợ nháo nhào lên vì ngỡ vợ vướng phải chuyện gì đó, kiểu như bị người ta… xiết nợ, nên mới như vậy.

Hóa ra, cũng là một bà thầy nào đấy xem tử vi và phán, vợ mà đến nơi đông người, bước chân ra ngoài xã hội là có khi… không bảo toàn được tính mạng! Dù cả gia đình đều xúm vào can ngăn lẫn chê cười rằng “bói ra ma”, vợ vẫn khư khư ôm quyết định bế quan tỏa cảng của mình, mặc kệ đứa em duy nhất tủi thân trong ngày vui trọng đại cả đời mà vắng chị ruột.

Dạo sau này, cuộc sống của gia đình hầu như phần lớn phụ thuộc vào các lời phán “có kiêng có lành” từ các đấng linh thiêng mà vợ sùng bái. Biết anh không vừa ý, vợ “rút vào hoạt động bí mật”, nhưng nhất cử nhất động mà có phần mờ ám của vợ đều khiến anh hiểu rằng, lại có ai đó “cõi trên” vừa can thiệp vào. Nào là kê lại giường ngủ, mở rộng cánh cửa nhà bếp, mua bán thêm vật dụng này nọ cho hợp phong thủy, kiêng cữ và lễ bái các kiểu. Ôi thôi đủ thứ hủ tục mà anh quá chán ngán mỏi mệt… Thật không biết khuyên em sao đây nữa, vợ ơi!

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI