Vợ đòi ly hôn nếu tôi đưa con riêng về sống chung

30/04/2019 - 17:00

PNO - Tôi còn yêu cô ấy rất nhiều nhưng không thể bỏ mặc các con được. Tôi không thể thoái thác trách nhiệm làm bố của mình trong khi vợ cũ lâm bệnh như thế.

Tôi từng qua một lần đổ vỡ hôn nhân và có hai con nhỏ. Sau khi ly hôn, con trai lên 8 tuổi ở với tôi còn con gái út ở với mẹ. Nguyên nhân dẫn đến việc tan vỡ phần nhiều do mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt đẹp.

Tôi và vợ chia tay được hai năm thì mẹ tôi qua đời. Nhưng khi ấy, vợ cũ đã có người đàn ông khác nên chúng tôi không còn cơ hội hàn gắn. Một năm sau, tôi quen và kết hôn với người vợ hiện tại.

Vo doi ly hon neu toi dua con rieng ve song chung
Tôi từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Ảnh minh họa

Cô ấy 32 tuổi, còn độc thân trước khi đến với tôi. Khi quen nhau, cô ấy cũng bày tỏ quan điểm là mình không muốn làm mẹ kế. Bởi vậy, sau khi cưới, tôi đưa con trai về sống với vợ cũ và hàng tháng chu cấp thêm tiền.

Vợ cũ cũng đồng ý như thế bởi cô ấy không có ý định tái hôn nên con ở với mẹ sẽ tránh được cảnh “mẹ ghẻ, con chồng”. Cuộc sống hôn nhân mới của tôi diễn ra êm đềm được khoảng một năm rưỡi thì xảy ra chuyện.

Vợ cũ đột ngột lâm bệnh và phải vào viện. Bởi thế, vợ cũ gửi hai con qua nhà tôi nhờ chăm sóc. Vợ mới tỏ vẻ không vui nhưng miễn cưỡng đồng ý. Tuy nhiên, cô ấy ra điều kiện chỉ cho hai con tôi ở trong thời gian ngắn chứ không thể lâu dài.

Tôi nghĩ đơn giản, khi nào vợ cũ điều trị bệnh xong thì hai con sẽ về với mẹ nên không có ý kiến gì. Trong lúc hai con ở nhà tôi, vợ mới đối xử rất bình thường.

Nhưng một lần, cô ấy đưa con đi chơi lại vô tình nhìn thấy vợ cũ đang thân mật với một người đàn ông trong quán cà phê. Cô ấy cho rằng, mẹ của hai con tôi nói dối về chuyện bệnh tật để có thời gian rảnh hẹn hò với tình nhân.

Vợ mới yêu cầu tôi đưa hai con về sống với mẹ theo đúng thỏa thuận ban đầu. Lúc này, vợ cũ đã kết thúc đợt điều trị ở viện nên tôi đưa hai con sang. Dù nghe vợ mới kể lại chuyện nhưng theo tôi tìm hiểu vợ cũ bị bệnh thật chứ không phải giả dối.

Người đàn ông đi cùng là người đã hẹn hò với cô ấy nhiều năm trước. Vợ cũ cũng không giấu tôi chuyện đó và chính anh ta là người chăm sóc cho cô ấy khi nằm viện. Bản thân tôi mừng cho hạnh phúc mới của vợ cũ.

Mọi chuyện tạm thời lắng xuống được khoảng một tháng thì vợ cũ của tôi phải nhập viện cấp cứu. Các con gọi điện báo nên không còn cách nào khác tôi phải đón con về nhà chăm sóc.

Nhưng lần này, vợ mới không còn vui vẻ như trước mà luôn cáu kỉnh với ba bố con. Cô ấy hầu như bỏ bê việc nhà để mặc tôi tự xoay xở. Khi tôi góp ý, cô ấy vùng vằng tức giận nói tôi đã vi phạm thỏa thuận trước chứ cô ấy không có lỗi.

Vo doi ly hon neu toi dua con rieng ve song chung
Vợ mới đòi ly hôn nếu tôi đưa con riêng về chăm sóc vì vợ cũ đang bị bệnh nặng. Ảnh minh họa

Sau đó, vợ mới thu dọn đồ đạc bỏ về nhà mẹ đẻ. Trước khi đi, cô ấy nói chỉ trở về nhà khi không còn hai đứa con của tôi ở đó. Tôi chưa biết xử lý cách nào thì biết vợ cũ bị chẩn đoán suy thận độ 4. Với bệnh tình như thế, cô ấy sẽ phải ra vào bệnh viện thường xuyên để chạy thận, không đủ khả năng chăm sóc các con.

Tôi cứ nghĩ khi nghe tin này, vợ mới sẽ hồi tâm suy nghĩ lại nhưng không ngờ cô ấy đòi ly hôn để tôi toàn tâm toàn ý chăm con. Bởi như cô ấy nói từ đầu, mình không thích hợp với việc sống chung cùng con chồng.

Về phần mình, tôi còn yêu cô ấy rất nhiều nhưng không thể bỏ mặc các con được. Tôi không thể thoái thác trách nhiệm làm bố của mình trong khi vợ cũ lâm bệnh như thế. Cuộc hôn nhân thứ hai của tôi đã thực sự đi vào ngõ cụt mà tôi không biết làm cách nào để cứu vãn.

                                                                                       Quang Hùng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI