Vợ đang 'thả thính' ai?

13/08/2018 - 09:20

PNO - “Hôm nay ai đến nhà em ăn cơm nào?”, “Buồn quá. Giá như có ai đó chở đi mua đồ thì thích biết bao”... và hàng chục cái “sờ ta tút” ngập "thính" khác nữa của vợ.

Anh là dân công nghệ thông tin, nhưng không thích xài “phây”, vì thấy mất thời gian, lại rất xàm. Có người sáng ăn bát cháo cũng chụp hình "úp" lên, buổi chiều ra chợ thấy chậu cá cũng chụp "úp phây". Thậm chí có cô đứt tay chút xíu cũng cho lên "phây", rồi nhiệt tình trả lời hàng chục bình luận, đếm từng cái like.

Hồi đang yêu, suýt nữa anh chia tay vợ bây giờ vì nàng mê “phây”. Cũng may, vợ có nhiều điểm tốt khác bù lại, nên anh quyết định yêu và cưới. Hồi đó, vợ bảo anh cổ lỗ sĩ, lên “phây” vui, có gì đâu mà khó chịu. Thôi thì, làm đàn ông, cũng không nên quá chấp nhặt, đôi co.

Vo dang 'tha thinh' ai?
Ảnh minh họa

Một sáng đến công ty, anh bạn đồng nghiệp trêu: “Công nhận vợ ông ngày càng trẻ đẹp ra. Coi chừng thằng khác nó cuỗm mất đấy”. Anh mỉm cười sung sướng. Vợ mình có người khen đẹp thì sướng chứ sao. Hôm khác, lúc nghỉ giải lao, anh bạn cũ lại nhắc: “Vợ ông dạo này thả thính hơi bị nhiều đấy”. “Ông nói tào lao gì vậy? Đâu phải gái chưa chồng đâu mà thả thính” - anh ngạc nhiên. “Ông nhầm rồi. Bây giờ, thậm chí gái có chồng thả thính còn nhiều hơn gái tơ” - bạn đáp.

Tự nhiên anh thấy lòng bất an. Buổi chiều, sau khi tan sở, anh trở về thật sớm. Nhân tiện lúc vợ đang tắm giặt, nấu ăn, anh mở laptop vợ hay dùng buổi tối. “Phây” của vợ vẫn chưa đăng xuất. Dẫu biết xem lén như thế chẳng hay ho gì, nhưng trí tò mò cứ thôi thúc anh.

Anh vào trang cá nhân của vợ, phát choáng trước những chia sẻ với tần suất dày đặc của nàng. Từ chuyện bé như bó rau cải nghi bị phun thuốc tới những lúc vợ chồng cãi vã, tranh luận. Nhưng phần “sốc” nhất là những đoạn “thả thính” của vợ.

Vo dang 'tha thinh' ai?
Ảnh minh họa

“Hôm nay ai đến nhà em ăn cơm nào?”, “Buồn quá. Giá như có ai đó chở đi mua đồ thì thích biết bao”... và hàng chục cái “sờ ta tút” khác nữa. Dưới mỗi bài đăng của vợ, ngoài những cô bạn gái, còn rất nhiều anh chàng bàn tán. Anh cũng không biết đó là đồng nghiệp, bạn học của vợ hay bạn gì gì nữa. Anh nóng mặt khi đọc comment của một chàng: “Được rồi, mặc quần áo đẹp đi, anh tới chở liền” và phía dưới là lời đáp “Okie” của vợ, còn kèm theo hình ảnh một trái tim đỏ thắm.

Anh nghĩ anh là người chồng mẫu mực, hằng tháng đưa lương cho vợ, chiều tối về ăn cơm với vợ, không vũ phu thì vợ còn đòi hỏi gì nữa. Vậy mà… hình như anh đã sai. Rốt cuộc, vợ đang thả thính ai trên mạng? Trái tim vợ đã lỗi nhịp vì người đàn ông khác chưa? Anh tức tốc gọi điện tâm sự với người bạn thân. Bạn bảo anh “gà” quá, chẳng hiểu tâm lý phụ nữ gì cả, rồi đưa cho anh cả tỷ cách đối phó, thay đổi. Bắt đầu từ tối nay, anh sẽ thay đổi bản thân. Và cũng tối nay, anh sẽ lập một cái “phây” để kết bạn với vợ. 

 Cao Văn Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI