Vợ chồng trái tính mới vui

28/07/2017 - 11:00

PNO - Làm dâu đã 12 năm, dù vẫn chẳng thích thú gì chuyện nhà cửa cơm nước, nhưng bên anh chồng không nề hà việc rửa chén, quét nhà, hạnh phúc của vợ chồng cô giáo Nguyễn Thị Minh Uyên vẫn tròn đầy.

 “Bẫy chồng”

Mỗi lần kể về “cuộc tấn công” để cưa đổ thầy giáo dạy múa, cô giáo Uyên lại cười khúc khích. Ngày ấy, Uyên học trường Cao đẳng Sư phạm mầm non. Tiết dạy múa đầu tiên, thầy Nguyễn Mạnh Cường tới trễ. Nhìn thầy vừa dắt xe vừa chạy, Uyên vừa ghét lại vừa… thương thương. Hết tiết học, nhìn thầy ngồi xuống bậc thang nghỉ mệt, tự dưng Uyên thấy như có luồng điện chạy xẹt qua người: “Thôi rồi, mình đã phải lòng”. Kể từ giây phút ấy, cô gái bắt đầu tìm mọi cách chinh phục thầy giáo.

Vo chong trai tinh moi vui
Gia đình cô Uyên và thầy Cường luôn ngập tiếng cười

Trường của các cô giáo mầm non tương lai toàn nữ, rất nhiều gái đẹp, còn Uyên lại bé nhỏ và chẳng biết sửa soạn, nên cô nghĩ mình phải làm gì đó đặc biệt mới có thể gây ấn tượng với thầy. Ngày nào cô cũng dùng khăn giấy, viết lên đó một dòng, đại loại như “Em rất thích thầy”, “Em ngưỡng mộ thầy”… và cài lên xe của thầy Cường. Đợi một thời gian, khi thầy đã “ngấm” và tò mò về cô gái táo bạo, Uyên mới gọi điện để nói: “Em là người viết thư cho thầy đó”.

Sau đấy, ngày nào cô cũng gọi cho thầy, rồi thỉnh thoảng ngưng cả tuần lễ, để cho thầy phải thắc mắc và chờ đợi. Khi có chương trình của một diễn viên Hàn nổi tiếng tới Việt Nam, cô mua vé mời thầy đi xem. Đó là lần đầu tiên hai người gặp nhau. Ấn tượng bất ngờ của thầy Cường là… không ngờ, bởi cô gái nhỏ xíu như em bé, đi dép xẹp giản dị, chẳng son phấn màu mè gì, thế mà lại dám "tấn công" thầy. Sau này, khi đã thành vợ chồng, nhiều lần thầy Cường đùa rằng anh đã mắc bẫy vợ.

Để thành vợ thành chồng, cô gái Uyên bé nhỏ và thầy giáo Cường còn phải trải qua không ít sóng gió. Đó là khi thầy Cường đã một lần từ chối lời tỏ tình của Uyên, rằng anh đã có bạn gái (dù đã xuất cảnh); là khi Uyên phải chọn theo gia đình đi định cư hay một thân một mình ở lại Việt Nam với tình yêu; là khi gia đình thầy Cường chê cô giáo nhỏ bé, chẳng biết có… đẻ được hay không (khiến Uyên tổn thương ghê gớm). Vậy nhưng bốn năm sau họ đã kết hôn.

Vo chong trai tinh moi vui
Họ đã có hai công chúa đáng yêu.

Thành công nhờ... 200% công lực

Gia đình bên chồng cô giáo Uyên vẫn nhắc vui về  bữa nấu ăn đầu tiên của cô. Hôm ấy, cô ra mắt bằng món chả cá thác lác. Vốn chẳng giỏi nội trợ, cô làm miếng chả quá dày, chiên xong, bên ngoài thì cháy, trong thì sống nhăn. Sau bữa cơm ấy, cả nhà chồng bị “Tào Tháo rượt”... 

Vốn không thích nội trợ, lại là người miền Nam với những thói quen khác biệt, năm đầu về làm dâu gia đình người Bắc với Uyên chẳng dễ dàng. Thế nhưng, sự đan cài tính cách giữa Uyên sôi nổi, cá tính, ý chí và Cường đằm sâu, chín chắn đã giúp cặp đôi thêm gắn kết. 

Sau bữa cơm ra mắt của Uyên, Cường nhận ra điểm yếu của vợ. Thế là miệng thì la mắng, cứ như đang dạy vợ ghê lắm, nhưng chân tay thì xông vào làm, chỉ dạy cho cô “học trò vợ” những việc tối thiểu của nội trợ. Uyên bảo: “Trai Bắc là tuyệt nhất, chuyện gì anh cũng biết làm, từ quét nhà, giặt giũ nấu ăn, đi chợ đến sửa điện, sửa nước”. Yêu thương và kính trọng người vừa là thầy, vừa là chồng, Uyên cũng cố gắng học hỏi để trở thành người vợ đảm.

Vo chong trai tinh moi vui
Thành quả 12 năm bên nhau.

12 năm, từ đôi vợ chồng cùng nghề giáo, hôm nay, họ đã là chủ của hệ thống sáu trường mầm non uy tín, cũng là 12 năm học lắng nghe, học tranh luận, học chia sẻ với nhau. Lấy chồng, sinh con, Uyên làm vài ba công việc, từ bán hàng, đến mua bán nhà đất. Khi con gái đầu lòng được hai tuổi rưỡi, trong tay có số vốn kha khá, Uyên quyết định trở lại với sở trường của mình: mở trường mầm non Việt Đức đầu tiên.  

Một trong những nguyên tắc bất thành văn trong gia đình cô giáo Uyên chính là sự tôn trọng những quyết định của người chồng, người chủ gia đình. Uyên nói: “Dù vợ chồng có tranh cãi, có khác ý nhau, tôi chỉ cần nói ra được quan điểm của mình, còn mọi điều sẽ theo quyết định của anh. Nếu không có sự tán thành, ủng hộ của chồng, tôi không tự tin làm gì cả. Ngay cả đối nhân, xử thế trong gia đình, trong làm ăn, anh cũng luôn nhường nhịn, chịu phần thua thiệt. Nhiều khi theo anh, tôi cũng có phần ấm ức, nhưng về lâu dài, chúng tôi nhận được tình cảm đẹp của mọi người, tôi càng hiểu mình đã có người lèo lái, giữ gìn con thuyền gia đình vững vàng”.

Nhiều người khâm phục cô giáo trẻ mới 36 tuổi đã có sự nghiệp mơ ước. Uyên khẳng định: “Đây là sự nghiệp của cả gia đình. Người ta làm việc gì chỉ cần 100% công lực đã thành công. Tôi có đến 200% công lực nên thuận lợi và dễ dàng hơn thôi”. 

 Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI