Vợ bỏ đi bảy năm trời, chồng khó mà ‘sống sạch’

04/12/2019 - 14:56

PNO - Việc nghe tin chồng cũ có người yêu, tôi nghĩ, chẳng qua là phản ứng ghen tuông nhất thời, chứ em dâu rõ ràng đã không hề quan tâm gì tới chồng mình trong suốt bảy năm qua.

Hai vợ chồng em trai tôi giận nhau, em dâu dắt con gái về nhà ngoại ở Tây Nguyên, ở lỳ đến nay gần bảy năm trời. Mấy năm đầu, em trai tôi có ghé thăm và năn nỉ vợ quay về, nhưng cô ấy không chịu.  

Hai năm nay, em trai tôi yêu một cô gái khác. Em dâu biết chuyện, ghé nhà tôi, trách cha mẹ tôi tại sao tôi chấp nhận mối quan hệ đó, tại sao không báo cho cô ấy biết.

Vo bo di bay nam troi, chong kho ma ‘song sach’
Em dâu trách tôi sao chấp nhận mối quan hệ đó. (Ảnh minh họa)

Thật ra, tôi từng khuyên em trai nếu không còn tình cảm với nhau thì ra tòa ly hôn, không nên dây dưa khi cả hai đã không còn nghĩ về nhau, không còn quan tâm nhau nữa.

Em trai tôi kể rằng, em từng đề nghị ly hôn, nhưng cô ấy thách thức: "Anh có vợ khác thì cứ mặc sức, tôi không có thời gian ra tòa". Khi tôi nhắc lại lời nói này, em dâu chối phăng, cô ấy còn cho rằng em trai tôi đang vi phạm luật hôn nhân. Còn em trai thì nóng nảy: "Bảy năm nay chắc gì cô không… cặp với thằng nào".

Em trai tôi lẽ ra không nên nói thế, vì không bằng chứng. Nhưng quả thật, tình cảm của hai đứa đã cạn kiệt rồi. Việc nghe tin chồng cũ có người mới, tôi nghĩ, chẳng qua là phản ứng ghen tuông bột phát, chứ em dâu rõ ràng đã không hề quan tâm gì tới chồng từ lâu.

Thử hỏi, có thằng đàn ông nào chịu lẻ loi suốt bảy năm ròng, khi mà vợ bỏ đi biền biệt, còn buông lời thách thức? Mà kể ra, em trai tôi cũng thuộc típ tử tế: vợ bỏ đi, năm năm đầu em cật lực làm việc để quên đi nỗi buồn, hai năm sau này, em mới có người mới.

Mà đàn ông khi vợ bỏ đi, trong một thời gian dài, khó mà có thể “sống sạch” được. Bảo em tôi không có bạn gái, có phải là quá bất công không?

Vo bo di bay nam troi, chong kho ma ‘song sach’
Vợ chồng không còn tình cảm, thì nên hợp tác ly hôn. (Ảnh minh họa)

Em dâu có trách thì tự trách mình. Em trai tôi chưa một lần đánh đập hay chửi bới vợ con, chỉ là không thích vợ tụ tập cà phê, nhậu nhẹt, con thì còn nhỏ không ai trông giữ, bao nhiêu tiền làm ra, cô ấy cũng tiêu vô tội vạ. Em dâu tính còn trẻ con, bất cần, lấy chồng rồi mà sống quá tự do, cứ làm mọi việc theo ý mình.

Tôi chỉ nói với em dâu một câu: "Nếu không còn tình cảm thì nên ly hôn đi. Em không chịu ly hôn, là làm khó em tôi rồi". Còn em trai tôi, việc quan trọng lúc này là, nộp đơn ly hôn, để không còn dây dây với vợ cũ. Sở dĩ trước đây em lần lữa, một phần vì còn tình cảm với vợ, một phần do vợ không hợp tác. Giờ đã có người mới, nếu muốn chung sống hợp pháp, nhất định phải ly hôn.  

 ​Lê Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI