Vì tôi sai lầm hay tôi quá tham lam?

13/08/2019 - 17:30

PNO - Tôi hiểu mấy năm nay hồn vía và tâm tình anh mang gửi nơi khác. Có khi anh dùng tôi làm bình phong để che giấu mối quan hệ với người cũ.

Trước khi lấy nhau, anh từng có mối tình kéo dài sáu năm, nhưng rồi họ chia tay vì anh là trai một, trong khi cô ấy không có cha, cô ấy là "món quà" mẹ cô tự giành được.

Khi ấy anh đã nói nếu không lấy được nhau, anh sẽ ở vậy suốt đời, và mặc kệ cô ấy lấy chồng, anh cứ một mình. Nhưng vì trách nhiệm với gia đình, anh lại chấp nhận lấy tôi qua mai mối. Chúng tôi đồng ý lấy nhau sau ba lần gặp.

Ngay từ lần gặp đầu, chúng tôi đã nói rõ cho đối phương nghe suy nghĩ của mình và đồng ý đám cưới này để cho người lớn vui.

Tôi sau hai mối tình không thành đã chán ngán yêu đương, định rằng sẽ không bao giờ lập gia đình. Nhưng bố mẹ tôi nào có để yên, nên mối lái quyết liệt, và tôi gật đầu lấy anh. Trong đám cưới, nhìn bố mẹ hai bên vui vẻ hỉ hả, chúng tôi nghĩ mình đã làm đúng.

Vi toi sai lam hay toi qua tham lam?
Chúng tôi đồng ý lấy nhau sau ba lần gặp và đồng ý đám cưới này để cho người lớn vui. Ảnh minh họa

Dù không có tình cảm nhưng anh khá chu toàn, đi làm về anh vào ngay bếp lo cơm nước, còn tranh rửa bát. Cuối tuần chúng tôi ai đi với bạn nấy, chỉ đi cùng nhau khi về thăm nội ngoại. Vì "thân ai nấy lo" nên chúng tôi chưa hề có cuộc cãi vã hay mâu thuẫn gì. Cả hai ôm chữ "kệ" mà sống. Kệ anh đòi lo hết chi phí trong nhà, kệ tôi mua sắm đồ dùng trong bếp hay đổi xe, sắm áo váy mỹ phẩm, kệ anh quyết định chuyển nhà từ chung cư xuống đất, kệ anh chia khoản nợ mua nhà thành anh bảy tôi ba...

Ba năm, con trai đã một tuổi rưỡi được anh và ông bà nội ngoại cưng chiều hết mực. Ngày tôi sinh con, anh lo lắng đến nhợt nhạt, con ốm con khóc là anh thức đêm canh chừng cho tôi ngủ. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hay giữa tôi và mấy cô em chồng cũng gọi là thuận hòa. 

Thi thoảng tôi mua tặng anh cái áo hoặc chai rượu dù sau đó anh sẽ tặng lại món gì đó hoặc một số tiền sẽ vào tài khoản tôi. Chúng tôi rạch ròi và sòng phẳng, có qua có lại về vật chất, nhưng về tinh thần thì khi vui mình biết khi buồn mình hay.

Hai người sống cùng một mái nhà, có con chung, tưởng thân thiết gắn bó đó mà sao xa lạ. Những quan tâm của tôi đều bị anh gạt đi, đôi lần anh đi nhậu về muộn, tôi có hỏi nhưng chỉ nhận được cái nhíu mày, từ đó tôi lại tiếp tục... kệ!

Vi toi sai lam hay toi qua tham lam?
Chúng tôi ôm chữ "kệ" mà sống. Hình minh họa.

Nhưng rồi tôi đã không kệ được khi chính mẹ chồng báo tin, chồng tôi quay lại với người cũ ngay khi vợ chồng cô ấy ly hôn. Đáng nói hơn là họ đã có chung một cô con gái hơn tuổi con trai tôi, cái nhà mẹ con cô đang ở, cái xe cô đang đi đều của anh chu cấp. Thậm chí anh còn mua cho con gái một mảnh đất ở ngoại thành.

Mẹ chồng và mấy cô em chồng đã đến gặp cô ta, nhưng cô ta thay vì tỏ ra đáng thương còn trách ngược rằng vì mọi người mà anh phải sống khổ sở bấy nay. Rằng anh đã có con trai coi như trả hiếu xong, rằng cô không giữ, ai lôi được anh về cứ lôi, những gì cô nhận là xứng đáng.

Tôi nói chuyện thẳng thắn với anh, anh thản nhiên thừa nhận và nói con trai tôi sẽ không bị thua thiệt vì anh cũng sẽ cho con trai như con gái, chưa kể con trai tôi còn được ông bà nội quan tâm thương yêu.

Nghe anh lạnh lùng ráo hoảnh mà tôi đau đớn, là tôi chấp nhận cuộc hôn nhân không quan tâm, không tình yêu, nhưng chính tôi lại muốn nhiều hơn từ anh. Tôi không ngừng hy vọng vợ chồng ở cạnh, có con cái rồi sẽ nảy sinh tình cảm.

Vi toi sai lam hay toi qua tham lam?
Tôi vẫn hy vọng rồi tình cảm từ anh sẽ thay đổi. Hình minh họa.

 Nhưng đến giờ thì tôi hiểu mấy năm nay mình chỉ sống với thân xác anh, còn hồn vía và tâm tình anh đã mang gửi nơi khác. Tệ hơn, có khi anh dùng tôi làm bình phong để che giấu mối quan hệ với người cũ.

Dù vậy, chẳng hiểu sao trong lòng tôi vẫn nhen nhóm hy vọng anh trở về. Là tôi mù quáng hay tôi quá tham lam?

Huyền (Bình Dương)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI