Vì một giờ cô đơn chị phải kiếm chồng lần nữa

22/05/2019 - 13:06

PNO - Nếu bạn chỉ có hơn một giờ mỗi ngày, vào mỗi tối cho một người đàn ông, mà lại muốn anh ta là chồng mình, tôi e là hôn nhân của bạn sẽ lại theo vết xe đổ của cuộc hôn nhân trước mà thôi.

Bạn gái thân của tôi đang trong giai đoạn làm thủ tục ly hôn người chồng thứ nhất, nhưng đã năm lần bảy lượt nhờ tôi tìm giúp một người bạn trai nước ngoài, để tiến tới hôn nhân lần hai, nếu có cơ duyên…

Quá ngạc nhiên trước lời đề nghị đó, tôi chỉ biết khuyên bạn hãy ly hôn cho xong rồi hẵng tính tiếp. Trong đầu tôi ngấm ngầm đặt ra câu hỏi: tại sao bạn chưa thoát khỏi bóng ma của cuộc hôn nhân đầu tiên đã vội vã chuẩn bị cho cuộc hôn nhân kế tiếp? 

Vi mot gio co don chi phai kiem chong lan nua
 
Ảnh minh họa

Cả tôi và bạn đều đã bước vào lứa tuổi trung niên. Với đại đa số người Việt thì phụ nữ trung niên sẽ rất khó khăn trong việc “làm lại cuộc đời”. Riêng tôi nghĩ khác, tôi thấy tuổi trung niên là lứa tuổi vàng của đời một người đàn bà, khi ta đã trưởng thành, có nguồn tài chính nhất định, khẳng định được năng lực bản thân. Biết rõ mình muốn gì, ta vừa có thể làm việc ở cường độ tốt nhất, vừa hưởng thụ giá trị cuộc sống theo cách của mình. Ở lứa tuổi hai mươi, bạn sẽ không thể làm được điều này, vì thiếu kinh nghiệm, tài chính và vô số điều kiện khác.

Trở lại trường hợp của bạn gái tôi. Dù chưa chính thức ly hôn, nhưng chồng bạn đã bỏ ra khỏi nhà, sống không chính thức với người tình của anh ấy gần ba năm qua. Sự giận dữ, căm ghét, tuyệt vọng và hờn ghen của bạn tôi, dù ban đầu rất dữ dội, dần cũng qua đi, và bây giờ, đọng lại trong bạn chỉ là sự thờ ơ với người đàn ông từng đầu gối tay ấp với bạn suốt hai chục năm.

Bạn thực sự muốn ly hôn anh ấy cho đỡ vướng bận. Bạn nhận ra tình yêu dành cho chồng không còn nữa, có chăng chỉ là thói quen sở hữu một người đã quá thân thuộc với mình. Vả lại, người tình của anh ấy cũng đã mang bầu, cô ấy cũng cần có danh phận chính thức.

Bạn tôi hiện đã lên cấp phó một cơ quan lớn. Bạn có tài chính vững vàng, có hai con, và nhiều khả năng tiến xa hơn. Lẽ ra, khi ly hôn người đàn ông đã không còn yêu và mang lại hạnh phúc cho bạn nữa, thì bạn phải vui mừng vì sự tự do mà mình đang có. Nhưng không, bạn tôi muốn tìm ngay một người đàn ông khác.

Vi mot gio co don chi phai kiem chong lan nua
Ảnh minh họa

Một lần, tôi hỏi bạn:

- Tại sao bạn không cho mình được tự do, nghỉ ngơi, thoát khỏi đàn ông và sống cho chính mình ít nhất vài năm? Tại sao cứ phải lấy chồng để rồi lại tiếp tục chìm nổi trong kiếp nhân sinh? 

- Ban ngày bận công việc thì không sao, nhưng tối đến về nhà, là tôi lại trống vắng không chịu được. Tôi cần ai đó để trò chuyện, gần gũi, tâm tình - bạn tôi thở dài, nói.

- Vậy sự trống vắng trong buổi tối đó kéo dài bao lâu? 

- Khoảng chừng từ sau bữa tối, khi đã dọn dẹp nhà cửa, dạy con học xong, thì “nó” đến, kéo dài chừng hơn tiếng đồng hồ, rồi tôi đi ngủ - bạn tôi trả lời.

- Nghĩa là bạn chỉ trống vắng trong khoảng hơn một giờ đồng hồ vào buổi tối. Vậy mà bạn cần hẳn một người đàn ông để lấp đầy khoảng trống đó? - Tôi khá ngạc nhiên. Để có một người đàn ông là chồng mình, bạn sẽ phải dành cả đời cho anh ta, chứ không chỉ hơn một giờ mỗi tối. Bạn có sẵn sàng không? Nếu bạn chỉ có hơn một giờ mỗi ngày, vào mỗi tối cho một người đàn ông, mà lại muốn anh ta là chồng mình, tôi e là hôn nhân của bạn sẽ lại theo vết xe đổ của cuộc hôn nhân trước mà thôi.

Vi mot gio co don chi phai kiem chong lan nua
Ảnh minh họa

Bạn tôi giật mình trước kết luận bất ngờ của tôi. Quả thực, nhiều phụ nữ chúng ta đang đùa với hôn nhân mà không hề biết. Chúng ta để tình yêu chết kể từ khi không còn đủ thời gian quan tâm đến người chồng của mình, không nghe được tiếng lòng của anh ấy nữa, không nhìn thấy anh ấy ngay cả khi anh ấy đang ở cạnh bên. Chúng ta chỉ còn sở hữu một người mang danh là chồng, cho đến khi anh ấy mờ dần rồi biến mất trong một cuộc ra đi không hẹn trước.

Vậy thì, khi hôn nhân tan vỡ, bạn hãy tận hưởng tự do, thay đổi mình, nâng giá trị của mình lên trước khi lao vào cuộc hôn nhân mới, nên chăng?

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI