Vay nợ hơn 300 triệu, chồng ép tôi phải trả

18/05/2016 - 14:05

PNO - Yêu anh chân thành, không tính toán nhưng cô phải nhận lại sự lừa dối và đối xử tệ bạc.

Tôi và anh quen nhau khi cùng làm trong câu lạc bộ tình nguyện từ năm nhất, nhắn tin qua lại rồi hai đứa tôi yêu nhau. Sang năm hai, gia đình anh kinh doanh phá sản nên anh phải chạy vạy để học hành.

Trong suốt thời gian học đại học, tôi chăm chỉ đi gia sư để có tiền giúp đỡ anh. Sau hai năm ra trường, tôi và anh cưới nhau.

Vì gia đình anh vẫn chưa thoát khỏi nợ nần kinh doanh nên tiền mua nhà tôi cũng phải vay bố mẹ đẻ để trả một nửa già.Về với nhau, tôi phải gánh vác tất cả công việc của gia đình chồng.

Vay no hon 300 trieu, chong ep toi phai tra
Lấy anh, cô phải gánh vác tất cả công việc gia đình chồng, kể cả những chi tiêu sinh hoạt. (Ảnh minh họa)

Ngoài đi làm ở cơ quan, tôi còn phải làm thêm tối để có tiền chi phí sinh hoạt cho gia đình. Còn chồng tôi, anh ấy nói là phải tích góp tiền lương để trả hết nợ và đầu tư cho việc kinh doanh. Tôi không mảy may nghi ngờ về điều anh nói, thậm chí còn đưa thêm tiền cho anh nữa.

Sau một năm sinh sống, tôi tá hỏa khi biết bấy lâu nay tôi đã bị chồng lừa dối. Anh không hề dùng tiền đi trả nợ hay đầu tư kinh doanh này nọ mà đi vào những quán bar, vung tiền đi gái, nhậu nhẹt với bạn bè rồi cờ bạc.

Tiền lương ba cọc ba đồng của anh không đủ để anh ăn chơi, hưởng thụ nên anh lại vay nợ. Nợ này chồng chất nợ kia cho đến khi mọi chuyện vỡ lở, con số nợ dồn lại đến hơn 300 triệu. Anh quay sang dồn tiền nợ ép tôi phải trả.

Vay no hon 300 trieu, chong ep toi phai tra
Chồng ép vợ phải trả nợ cho mình. (Ảnh minh họa)

Gia đình anh thì nói bóng gió ý muốn tôi phải về nhà bố mẹ đẻ lấy tiền trả nợ cho chồng. Tôi vì thương anh, nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng nên cũng về mượn tiền cha mẹ và chị gái để trả nợ cho anh. Tôi phải vay dần để trả từng khoản nhỏ chứ không dám đưa cho anh cả khoản tiền lớn như vậy.

Anh thấy thế thì trở nên hằn học, bực tức, mắng chửi rồi còn đánh đập, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với tôi. Anh dùng những lời lẽ tục tĩu để chửi rủa, xúc phạm đến tôi và bố mẹ tôi, đại ý là gia đình tôi giàu có, khinh thường anh và gia đình anh.

Cha mẹ anh cũng không có một lời an ủi, động viên hay khích lệ tôi mà chỉ biết bênh anh chằm chặp. Chị em gái của anh thì kiếm chuyện với tôi, nói tôi không biết thương chồng, giúp đỡ chồng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bây giờ tôi cảm thấy rất áp lực, mệt mỏi, đau khổ và thực sự muốn giải thoát. Coi như gần chục năm qua tôi yêu anh chân thành, sống vất vả cho anh, vì anh là điều ngu ngốc. Tình yêu và niềm tin của tôi đã trao nhầm người và đặt nhầm chỗ. Tôi sẽ mạnh mẽ, dứt khoát bước ra khỏi cuộc sống hôn nhân khủng hoảng này.

Thu Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI