Valentine viết cho anh

14/02/2014 - 12:00

PNO - PNO - Valentine này em vẫn nắm tay anh đi trên con đường đầy nắng gió, giữa chốn đông người vẫn tìm được chiếc bàn riêng nhâm nhi cà phê. Valentine em còn viết riêng cho anh những dòng tâm sự, để thấy tình mình vẫn ngọt ngào và đăng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi em nói anh không hiểu gì về công việc của em, không hiểu một người phụ nữ làm báo sẽ thế nào, anh chỉ im lặng và nói: “Em không biết phía sau, phía sau những chuyến đi, những cung đường em rong ruỗi… anh lo lắng như thế nào đâu”. Đúng! Em đã không nhận ra, bởi sự quan tâm của anh là những hành động không lời, là những lo lắng anh giấu chặt trong tim, trên môi anh luôn cười và động viên em phải cố gắng để thành công. Trước những chuyến đi xa, em luôn thấy trong túi xách là chai dầu nhỏ, túi bánh và chai nước suối sẵn sàng. Em biết, đó là anh chuẩn bị.

Anh nói em là con gái nhưng mạnh mẽ trong những lựa chọn của mình. Anh tôn trọng quyết định của em, anh sẽ bên cạnh em. Em thoải mái làm việc mình thích, đi những nơi em muốn, kết giao những người đáng tin cậy mà em gặp. Và anh sẽ chỉ nói cho em một điều “nếu em sai, anh sẽ nói em sai rồi”.

Valentine viet cho anh
 

Có người luôn nói em “đi như ngựa”, em không phủ nhận. Công việc của em sẽ là những chuyến đi, những câu chuyện, những mảnh đời trong cuộc sống mà ngang qua. Em phải đi để gặp, để lắng nghe, để chia sẻ và để viết về họ. Anh luôn ủng hộ những “chuyến đi ngựa” của em, bởi anh biết là đó là đam mê chảy bỏng trong em. Những lúc có ai nói về em như thế, anh nhìn trìu mến, ngựa mới mã đáo thành công. Anh chỉ muốn em thực sự cố gắng, đi được trên đôi chân của chính mình.

Anh không thuộc tuýp người lãng mạn, hay nói những lời có cánh… nhưng anh biết thêm gia vị cho tình yêu của chúng ta bằng những buổi cà phê cuối tuần, những bữa cơm mà anh tự mình xuống bếp. Không có những câu nói anh yêu em, anh nhớ em mỗi ngày… thay vào đó là lời chúc ngủ ngon, chúc chuyến công tác tốt đẹp.

Cứ thế, em và anh đi qua những mùa yêu, bên nhau không nhiều lời nói những cũng đủ hiểu nhau. Tình yêu, bất cứ nơi đâu, với ai cũng sẽ nhiều sóng gió. Tình yêu em- anh cũng vậy. Lúc đó, chúng ta cần thử thách để hiểu nhau, để thông cảm, sẻ chia… và nhiều hơn thế là vững tin đi tới cuối con đường hạnh phúc.

Không hào nhoáng, không thướt tha, tình yêu của anh theo em lớn dần. Em không kheo khoang, nhưng em tự tin để nói mình hạnh phúc khi có gia đình yêu thương, có công việc mình đam mê và có anh! Mình sẽ lại nắm tay trong mùa Valentine- giữa những ngọt ngào xen chút đắng.

Thêm một mùa yêu đang về.


DỊU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI