Trở lại tìm nhau

06/09/2017 - 10:52

PNO - Hãy bỏ qua những trò thổi phồng của giới truyền thông, cho rằng đây là cuộc 'gặp gỡ định mệnh', để nhìn thấy đây là một quyết định chủ động của họ, hoặc ít nhất, là của người đàn bà.

Cái tin cặp đôi Angelina và Brad Pitt sắp sửa tái hợp gây xôn xao mạng xã hội, tốn bao giấy mực, công sức săn tìm, bình luận của mọi người. Những bức ảnh đẹp của họ quá nhiều, quá dễ dàng để tìm lại. Thời gian cũng chưa dài: cuộc ly hôn của họ mới xảy ra cách đây 2 năm, chưa có gì rơi vào quên lãng khi mỗi người trong số họ đều phải đương đầu với bao nhiêu chuyện xảy ra trong thời gian chia cách.

Cả hai đã quyết định gặp nhau, cuộc gặp được mô tả là nhiều nước mắt và nhiều tâm sự. Liệu họ có lại trở thành vợ chồng? Quyết định này vẫn còn ở thì tương lai, nhưng cuộc gặp ấy đã đánh dấu cho một giai đoạn mới trong mối quan hệ của hai người.

Tro lai tim nhau
 

Hãy bỏ qua những trò thổi phồng của giới truyền thông, cho rằng đây là cuộc “gặp gỡ định mệnh”, để nhìn thấy đây là một quyết định chủ động của họ, hoặc ít nhất, là của người đàn bà.

Angelina không phải là người dễ dàng chiều theo những quyết định bên ngoài, cô là một ngôi sao rất mạnh mẽ trong các quyết định quan trọng của cuộc đời, và không ngại ngần chia sẻ thẳng băng với cộng đồng các quyết định đó. Trong một lần trả lời phỏng vấn mới đây, cô thừa nhận “không muốn sống độc thân”. Chưa có nghĩa là sẽ lật ngược lại trang đời cũ với Brad Pitt đâu, nhưng đây là một chia sẻ mang phong cách rất “Angie”: cô đang chủ động và thành thật chia sẻ thông điệp tìm kiếm một gia đình. Brad, có lẽ là một trong những phương án có thể. 

Nhìn nhận theo hướng chia tay để chấm dứt những gì đang xấu đi, cuộc ly hôn của họ đã là một quyết định đúng, ở chỗ họ đã kịp ngừng lại để không làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Và bây giờ, cuộc tái hợp này cũng vẫn đúng, họ đang tiếp tục hành trình tìm kiếm những gì tốt hơn. Chẳng phải tất cả những chuyện tái hợp đều là sửa chữa hàn gắn, hay nói đúng hơn, mọi người đều đã có một khoảng thời gian để tự sửa chữa hàn gắn lấy bản thân, để có thể chinh phục nhau thêm lần nữa. “Khởi đầu lại từ tờ giấy trắng” không phải là câu nói cho vui, có lẽ đó là sự thật. 

Tro lai tim nhau
 

Thời gian qua, người ta thấy Angelina đã cố gắng không ngừng để các con được đầy đủ, trọn vẹn. Cô đã nỗ lực tìm lại được cả một “ông ngoại thực sự” cho lũ trẻ của mình - mối quan hệ cha con của cô đã được hàn gắn, người ta thấy hình ảnh cha con nữ diễn viên ra phố cùng bọn trẻ. Một gia đình đầm ấm, nhưng vẫn là quá lớn, quá nặng để đặt lên vai một người đàn bà, cho dù người ấy là một siêu sao.

Cô và sáu đứa trẻ sẽ đại diện cho điều gì khi gia đình vĩnh viễn thiếu một người cha mà bọn trẻ yêu thương và người cha ấy cũng yêu thương bọn trẻ? Có lẽ, những đứa trẻ là một trong những động lực mạnh mẽ nhất để kéo họ trở lại với nhau, ngoài những thử thách không thể tránh khỏi về sức khỏe, về tinh thần và cả về tuổi tác, sự nghiệp. 

Và cũng rất có thể, như nhiều trang tin đã bình luận, cuộc tái hợp không thực như mọi người nghĩ, nó có thể bị chi phối bởi nhiều nguyên nhân khác. Có thể, họ cần nhau để cứu vãn sự nghiệp của cả hai, bởi thực sự cả hai đều đã thấm mất mát khi không còn là cặp đôi quyền lực của Hollywood. Có thể có vấn đề tài sản. Có thể có vấn đề sức khỏe. Có thể có nhiều vấn đề khác nữa. Chẳng cần phải che giấu tất cả những điều đó, chúng thực sự đều có giá trị, có sức nặng của mình.

Tro lai tim nhau
 

Ở tuổi này, quyết định sẽ quay trở lại, chấp nhận nhau lần nữa không phải là một quyết định bồng bột chỉ xuất phát từ tình yêu và sự hấp dẫn lẫn nhau, đó là quyết định khi người ta đã biết đâu là điều tốt nhất cho mình, cho gia đình mình, khi gia đình ấy cũng đã trở thành một sự nghiệp đáng kể. Trở lại tìm nhau như những người cũ, nhưng họ vẫn hiện đại, vẫn mới mẻ, mừng cho họ không nhuốm màu cay đắng khi phải “tiếc thay chút nghĩa cũ càng…” 

Hy vọng và cũng là niềm vui của những người đang theo sát sự kiện tái hợp của đôi tình nhân cũ này, là họ tái hợp vì nhau, là khoảng thời gian xa nhau đã giúp họ nhận ra rằng người này là một nửa không thể thiếu của người kia, rằng hạnh phúc từng có trong gia đình của họ là hạnh phúc đáng giá hơn tất cả những tự do phù phiếm khác, người ta đang hy vọng vì tất cả những điều đó mà họ tìm lại nhau, lại thành một đôi vợ chồng. Thậm chí, có vẻ hơi điên rồ, hão huyền khi bỏ ngoài tai tất cả những nguyên nhân khác để tin rằng cặp đôi tái hợp chỉ vì tình yêu, nhưng người ta vẫn mong, vẫn tin như vậy đó, lòng tin ở hoa hồng, tin ở tình yêu! Tên của hy vọng ấy, tên của niềm tin ấy là “lãng mạn” - sự lãng mạn muôn đời vẫn hơi viển vông nhưng mãnh liệt của con người. 

Ừ thì cứ tin vậy đi… 

Hoàng Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI