Trả giá khi yêu một người không bình thường

22/09/2019 - 05:21

PNO - Hạnh Dung nghĩ người em yêu có thể khác biệt, chứ chưa hẳn đã là kẻ nổi loạn. Đừng lạm dụng chữ “nổi loạn” khi cuộc vùng vẫy ấy chỉ làm xao động nước trong một… tách trà.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đang đi học và có lẽ đang yêu một người không bình thường. Bản thân em cũng biết, yêu người đó em phải trả giá rất nhiều, nhưng trái tim em không thể làm gì khác.

Người đó là thầy dạy em, lớn hơn em mười tám tuổi, đã có vợ và hai con, nhưng họ không sống cùng nhau. Anh ấy là người nổi loạn, không tuân theo phép tắc của gia đình và xã hội, thích sống tự do, viết sách, vẽ, dạy nhạc và uống rượu.

Em là người chủ động trong mối quan hệ này. Khi em thổ lộ tình cảm của mình, anh ấy cũng nói với em rằng anh đã có vợ con. Anh sẽ không ly hôn vì em hay bất kỳ người nào khác, bởi nếu như vậy, hai con anh sẽ mất mẹ, không ai chăm só

Tháng trước em đã cãi ba mẹ, sau đó dọn đến sống chung với anh ấy trong căn hộ chung cư anh thuê. Ba mẹ em đến nói chuyện với anh khi em không có ở nhà. Anh đã nói với ba mẹ em rằng do em tự nguyện, anh không ràng buộc gì em, bất cứ khi nào muốn, em có thể dọn đi.

Tra gia khi yeu mot nguoi khong binh thuong
Ảnh minh hoạ

Em nghe vậy chỉ cười, ba mẹ không hiểu sức mạnh của tình yêu có thể khiến người ta bất chấp tất cả. Chỉ một điều em không ngờ tới, hơn mười ngày sống chung với nhau, em đã cho anh tất cả, còn anh thì không. Một lần mở điện thoại của anh, em thấy anh vẫn còn những người đàn bà khác.

Em hỏi, thì anh bảo những người đó cũng yêu anh như em thôi! Em dằn vặt và đau khổ lắm. Em muốn anh tuyên bố là từ nay, anh chỉ có mình em, em muốn thông báo cho những người đàn bà đó biết em đang sống với anh, chăm sóc anh, và yêu cầu họ đừng liên hệ với anh nữa. Nhưng anh hỏi tại sao phải làm vậy? Anh không thích. Và chỉ có vậy thôi. Em khổ quá chị ơi, em phải làm sao bây giờ? 

Mai Bình  (TP.HCM)

Em Mai Bình thân mến, 

Người ta hay nói đàn bà mù quáng trong tình yêu. Em đang ở trong những tháng ngày mù quáng đó. Những người tỉnh táo đều sẽ phản đối lựa chọn của em, bảo rằng em nên trở về nhà.

Tất nhiên Hạnh Dung cũng là một trong số đó. Chỉ là, Hạnh Dung vẫn biết, có những khoảng thời gian điên rồ trong đời, khi mình được sống một cách khác biệt hẳn với những năm tháng còn lại. Những khoảnh khắc đó hiếm khi lặp lại lần thứ hai. Nên thực lòng, Hạnh Dung cũng nghĩ rằng, khi qua cơn mù quáng này, em sẽ còn lại những kỷ niệm khó quên. Có lẽ đó là gia tài duy nhất, mà muốn sở hữu được gia tài đó, em phải thoát khỏi chuyện này một cách ít thương tích nhất đã. 

Hạnh Dung nghĩ người em yêu có thể khác biệt, chứ chưa hẳn đã là “nổi loạn”. Đừng lạm dụng chữ “nổi loạn” khi cuộc vùng vẫy ấy chỉ làm xao động nước trong một… tách trà. Vô trách nhiệm với gia đình, nhưng vẫn muốn giữ vợ để vợ phải nuôi con cho mình, không muốn nhận trách nhiệm gì với một người con gái yêu mình, nhưng vẫn sẵn sàng vượt quá giới hạn, thụ hưởng thân xác của cô ấy… đấy là ích kỷ thôi. Mà chắc bây giờ em cũng nhận ra rồi.

Có thể anh ta có chút tài năng, và phụ nữ mê mẩn vì tài năng đó. Nhưng em ơi, thực sự là tài năng thì để mang đóng góp cho đời, chứ không phải để đem quyến rũ, lợi dụng người khác. Em còn quá trẻ so với anh ta, em đã tặng anh ta tình yêu của mình, thể xác của mình, thậm chí cả tương lai của mình. Lẽ ra anh ta nên trân trọng những điều đó, nhưng không, anh ta rũ sạch mọi tình cảm của em. Ba mẹ em khi nghe anh ta nói chuyện chắc đau lòng lắm. 

Thôi thì, “một mai qua cơn mê”, em sẽ thấy ra tất cả điều này. Còn bây giờ, có lẽ chỉ có thể nhắc em đừng để anh ta lạm dụng mình quá mức, đừng bỏ chuyện học hành, đừng cãi vã, xô xát với những người đàn bà khác nếu em có thấy họ ở cùng anh ta. Và điều quan trọng nhất là, đừng cắt đứt liên lạc với ba mẹ, bạn bè thân thiết của mình.

Bất kỳ lúc nào em cần sự giúp đỡ, hãy gọi ba mẹ, bạn bè, những người biết tình cảm và cuộc sống hiện tại của em. Đây là một đoạn đường trắc trở gập ghềnh của cuộc đời em, mà sương mù của tình yêu si mê đang che lấp lối. Mong em qua được đoạn đường này và trưởng thành hơn. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyen duc quy 24-03-2024 23:17:12

    Bạn hãy giữ cho mk một con đường lui, bạn càng cố gắng tiến tới nó sẽ khiến bạn càng đâu khổ. Cố gắng không thu về kết quả tốt thì mọi sự chỉ là vô nghĩa.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI