Trả con nuôi về cho ba mẹ ruột, tôi có ích kỉ?

03/05/2019 - 18:00

PNO - Tôi vừa thương con nhưng cũng lo lắng về chồng mình. Nếu chúng tôi không thực sự yêu thương cháu như trước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cháu về sau. Và cả chồng tôi nữa...

Tôi là con thứ 3 trong gia đình nông thôn có 5 anh chị em. Trong gia đình, chỉ mình tôi được ăn học đến nơi đến chốn và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá cao.

Năm 26 tuổi, tôi lấy chồng. Chồng tôi làm cho một công ty sữa, thu nhập mỗi tháng lên đến cả trăm triệu đồng. Anh còn làm thêm các dự án bên ngoài nên cuộc sống của gia đình tôi khá xông xênh. Cưới nhau chưa được 2 năm chúng tôi đã có nhà cửa đàng hoàng và rất thoải mái trong việc chi tiêu mua sắm. Dù có chút lấn cấn là mãi mà 2 vợ chồng vẫn chưa có con, nhưng chúng tôi cũng chưa lo lắng lắm, định bụng thêm một năm nữa sẽ nhờ y khoa can thiệp.

Chị gái thứ 3 của tôi có một con gái khá xinh xắn và đáng yêu. Mỗi lần chúng tôi về quê chơi, cháu rất quyến luyến. Hoàn cảnh của anh chị tôi ở quê rất khó khăn vì trồng tiêu, nuôi heo rất bận rộn, không có thời gian chăm sóc các cháu. Thấy vậy, tôi bàn với chồng nhận cháu về nuôi để cháu có tương lai. Chồng tôi đồng ý, vì với mức thu nhập của chúng tôi, một tháng chi tiêu cho cháu khoảng mươi triệu không là vấn đề gì.

Tra con nuoi ve cho ba me ruot, toi co ich ki?
Tôi nhận con của chị gái về làm con nuôi và cho cháu ăn học đàng hoàng. Ảnh minh họa

Anh chị nghe chúng tôi đề xuất thì vô cùng vui mừng. Để tiện cho cháu sống và học hành trên thành phố, chúng tôi làm thủ tục nhận con nuôi.

Cháu ở với chúng tôi đến nay đã 4 năm, vui vẻ, tự nguyện. Từ khi nhận cháu về, cuộc sống của chúng tôi cũng vui hơn. Cháu ngoan và yêu thương chúng tôi như ba mẹ ruột. Thậm chí, chẳng mấy khi đòi về nhà. Chồng tôi cũng yêu thương cháu rất thật lòng.

Vài tháng sau khi nhận cháu về thì tôi mang bầu và sinh được một bé trai. Chúng tôi rất vui và coi cháu gái tôi như là người mang đến điều may mắn. Cả tôi và chồng đều nguyện sẽ yêu thương 2 đứa như nhau. Cháu được chúng tôi gửi vào học trường quốc tế.

Nhưng cuộc đời chẳng mấy khi thoát được chữ ngờ. Khi con trai tôi 2 tuổi, cháu bị sốt và phải nhập viện, nhưng các bác sĩ không chẩn đoán ra bệnh của cháu. Hậu quả là con trai tôi bị nhiễm thực bào máu và phải đưa sang Singapore để chữa bệnh.

Tra con nuoi ve cho ba me ruot, toi co ich ki?
Tôi sinh được thêm một cậu con trai. Ảnh minh họa

May mắn là con qua khỏi song vẫn phải điều trị rất tốt kém. Thời gian điều trị bệnh của con khiến kinh tế gia đình tôi sa sút. Tôi phải nghỉ việc ở nhà chăm con, gánh nặng tài chính đè hết lên vai ông xã. Dù thu nhập của chồng tôi vẫn đủ để chi trả cho mọi thứ, nhưng không còn thoải mái như trước

Bắt đầu từ đây, ông xã tôi có thái độ khác với con gái nuôi. Anh không còn vui vẻ với bé như trước mà rất hay cáu gắt. Nếu cháu có hành động gì ảnh hưởng đến con trai tôi là anh lập tức la mắng, nạt nộ khiến cháu tủi thân và thường xuyên khóc một mình. Vài lần trong câu nói của anh, tôi có cảm giác chồng mình rất khó chịu với cháu.

Bản thân tôi cũng bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với việc phải gánh thêm gánh nặng về học hành, sinh hoạt của cháu. Cháu cũng cảm nhận được sự thay đổi của chúng tôi nên không dám thân mật và nũng nịu như trước. Cháu lủi thủi một mình và cố gắng để không làm chúng tôi mất lòng. Cháu lo lắng sẽ bị trả về quê dù chúng tôi chưa nói gì. 

Tra con nuoi ve cho ba me ruot, toi co ich ki?
Chồng tôi không còn yêu thương con gái nuôi như trước sau khi con trai tôi bị bệnh. Ảnh minh họa

Tôi cũng không giấu rằng mình đang đứng giữa rất nhiều căng thẳng và mệt mỏi. Tôi không biết mình phải làm thế nào cho đúng. Tôi vừa thương cháu, vừa lo lắng về chồng mình và cũng sợ rằng, nếu chúng tôi không thực sự yêu thương cháu như trước thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cháu về sau. Liệu việc nuôi dạy thêm cháu có làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của chúng tôi không?

Tôi phải làm sao đây? Phải chăng chúng tôi đã quá ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mình. Tôi cần làm gì để trọn vẹn đôi đường?

Hoàng Oanh (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI