Tôi sợ bị hiểu lầm cướp chồng của bạn

18/09/2019 - 18:00

PNO - Sau khi bạn ly hôn, tôi tình cờ gặp chồng bạn trong một lần cà phê với bạn bè. Chúng tôi dần dần cảm thấy phù hợp và yêu nhau. Tính đến nay chúng tôi quen nhau đã hơn một năm...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và vợ của anh ấy vốn là bạn gái thân từ thời còn đi học. Bạn lấy chồng, buồn vui gì cũng kể tôi nghe. Thật ra, đa phần tôi thấy bạn sai, nhưng chẳng khuyên giải được bạn.

Bạn vốn là công chúa trong nhà, luôn được chiều chuộng. Lấy chồng, bạn mang theo cả tính đó nên bốn năm hôn nhân của bạn là khoảng thời gian cực hình khi phải làm những nghĩa vụ người vợ, người mẹ. Dù được mọi người tư vấn, khuyên giải rất nhiều, nhưng bạn luôn ngang bướng, chỉ thích được người khác hầu hạ, phục vụ, cãi nhau với chồng, gia đình chồng, bỏ mặc con cho chồng lo…

Sau khi bạn ly hôn, tôi tình cờ gặp chồng bạn trong một lần cà phê với bạn bè. Chúng tôi dần dần cảm thấy phù hợp và yêu nhau. Tính đến nay chúng tôi quen nhau đã hơn một năm, nhưng tôi vẫn chưa dám giới thiệu anh ấy với gia đình và bạn bè vì cứ sợ những điều tiếng đồn thổi, sợ mọi người hiểu lầm là tôi cướp chồng bạn. 

Toi so bi hieu lam cuop chong cua ban

Ảnh minh họa

Nhiều lần anh nói tôi cứ việc công khai, “cây ngay không sợ chết đứng”, nhưng tôi vẫn chưa đủ gan. Mà càng để lâu thì mọi việc càng trở nên phức tạp và khiến mọi người nghi ngờ. Tôi vẫn chưa biết nên tính sao bây giờ?

Hạnh Nhi (TP. HCM)

Chị Hạnh Nhi thân mến,

Người yêu bạn nói đúng: “Cây ngay không sợ chết đứng”. Nếu thật sự tình yêu của bạn và anh ấy không có gì sai trái, sao bạn lại phải e sợ lâu đến vậy? Càng giấu giếm thì càng khiến mọi người nghi ngờ, thắc mắc mà thôi. Điều quan trọng bây giờ chính là bạn phải cảm thấy mình ngay thẳng, đàng hoàng, và tình cảm của bạn là đúng đắn, không làm tổn thương ai, không xâm phạm quyền lợi của ai. Khi bạn thật sự cảm thấy như vậy thì bạn mới có thể thuyết phục được người khác tin vào bạn và tình yêu của bạn. 

Bắt bản thân và người yêu phải tồn tại trong vòng bí mật là một cách bạn phủ nhận mối quan hệ, khiến nó trở nên đáng phải bị xấu hổ. Bạn nên một lần lấy hết can đảm, với tinh thần chấp nhận đương đầu mọi thử thách để bảo vệ tình yêu của mình, mà công khai mối quan hệ của bạn và anh ấy với mọi người. 

Riêng với cô bạn gái của bạn, bạn có thể có một cuộc trò chuyện, giải thích chân thành và thẳng thắn. Việc chấp nhận được sự thật hay không là tùy ở cô ấy. Tất nhiên, khả năng cao bạn sẽ mất một người bạn, và tệ hơn nữa là sau đó bạn sẽ phải nghe nhiều chuyện không hay, nếu cô ấy cố chấp và kém hiểu biết. Tuy nhiên, đó là điều bạn bắt buộc phải chấp nhận mà thôi. Không thể vì thế mà hy sinh tình cảm của mình được. 

Hy vọng mọi chuyện sẽ chóng qua. Chẳng ai có thể sống mà phán xét người khác suốt ngày được. Rồi bạn sẽ nhẹ nhàng và thanh thản với tình yêu của mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI