Tôi sai lầm khi thân thiết với chị em bạn dâu

26/04/2019 - 10:30

PNO - Tôi đã phải trả giá khá đắt cho việc tin tưởng người khác quá mức. Có thể hôm nay họ tốt nhưng ngay ngày mai lại đâm mình sau lưng. Em dâu của chồng tôi là một minh chứng điển hình.

Vợ chồng tôi kết hôn 17 năm và có hai đứa con đủ nếp đủ tẻ. Gia đình chồng tôi thuộc vào hàng danh gia vọng tộc, ba mẹ đều làm cán bộ cao cấp. Bà con họ hàng là những người có danh tiếng và thành đạt.

Bởi thế, cuộc sống của chúng tôi khá thuận lợi, không phải lo lắng nhiều về kinh tế hay công việc. Dù nhà khá giả nhưng ba mẹ chồng tôi muốn con cái ở gần nên xây một biệt thự khá rộng để cả nhà ở chung.

Toi sai lam khi than thiet voi chi em ban dau
Tôi và em dâu vốn thân thiết nên tâm sự hết mọi chuyện riêng tư. Ảnh minh họa

Sau chồng tôi có một em trai kém 5 tuổi và đã lập gia đình. Vợ em trai về làm dâu sau tôi khoảng 6 năm. Cả hai gia đình nhỏ và ba mẹ sống chung trong một ngôi nhà.

Thực ra cuộc sống chung không có nhiều va chạm vì có người giúp việc, mỗi cặp vợ chồng đều có không gian sinh hoạt riêng. Mỗi buổi sáng, chúng tôi sang chào ba mẹ để đi làm và buổi tối về ăn cơm cùng nhau.

Tuy sống trong điều kiện dư giả như thế nhưng tôi cũng có nỗi khổ tâm riêng vì chồng có tính trăng hoa. Tôi đã rất nhiều lần viết đơn ly hôn hay đi bắt quả tang chồng ngoại tình.

Những lần như thế tôi không biết chia sẻ cùng ai do gia đình ngoại ở xa, nói với người ngoài thì không dám. Vả lại việc trong nhà, tôi không thể “vạch áo cho người xem lưng”.

Vì gia đình chồng tôi rất sĩ diện, muốn giữ hình ảnh hạnh phúc viên mãn với xã hội. Ngay từ khi mới về làm dâu, mẹ chồng đã nhắc đi nhắc lại điều đó. Dù xảy ra chuyện gì cũng phải đóng cửa bảo nhau, tuyệt đối không gây ồn ào ở ngoài.

Bởi thế, người thường nghe tôi tâm sự chuyện riêng là em dâu. Chúng tôi khá thân thiết trong việc chăm lo con cái và cùng lo việc chung của gia đình nhà chồng. Mỗi lần nhà có giỗ hay mở tiệc mời khách thì chị em tôi thường chịu trách nhiệm chính để lo toan.

Em dâu là người kín đáo, ít nói nên tôi nghĩ mình có thể tin tưởng. Hầu như mọi chuyện của gia đình tôi, em đều biết. Kể cả những bất đồng quan điểm với mẹ chồng hay nhận xét về họ hàng, chúng tôi đều nói với nhau. Có thể nói em dâu nắm hết mọi bí mật riêng tư của tôi.

Cách đây gần 1 năm, hôn nhân của vợ chồng em trai lục đục. Nguyên nhân lại xuất phát từ em dâu. Em hẹn hò cùng đồng nghiệp bị nhà chồng bắt gặp nên buộc phải ly hôn.

Bởi ba mẹ chồng tôi rất trọng sĩ diện, không có chuyện tha thứ khi người ngoài đã biết. Sau khi chia tay chồng, em dâu tỏ vẻ bất mãn vì đang sống trong cảnh giàu sang giờ phải ra đi trắng tay.

Em hay gọi điện rủ tôi đi uống nước để nói chuyện. Những lần đầu tôi có đến nhưng về sau, mẹ chồng có ý kiến nên tôi luôn từ chối gặp mặt. Vì thế em dâu cay cú và tìm cách quấy phá cuộc sống của tôi.

Mục đích em nhắm đến là tôi sẽ bị nhà chồng ghét bỏ và đuổi ra khỏi nhà như em. Tất cả những chuyện bí mật riêng tư mà tôi tâm sự với em trước đây đều bị công khai lên mạng xã hội.

Toi sai lam khi than thiet voi chi em ban dau
Sau khi ly hôn chồng, em dâu tìm cách quấy phá cuộc sống của tôi . Ảnh minh họa

Em còn nhắn tin nói xấu tôi với ba mẹ chồng, truyền tin cho họ hàng bạn bè biết để tôi mất thể diện. Những chuyện không hay trước giờ tôi im lặng thì giờ bị em bung bét hết còn thêm thắt chi tiết, thậm chí bịa đặt tôi ngoại tình.

Những gì em làm gây nhiều xáo trộn cho cuộc sống gia đình tôi. Cũng may, nhà chồng tôi biết em đang cay cú nên không tin vào những điều em nói. Chồng tôi cũng thấy sợ mà bớt tính trăng hoa.

Tuy vậy, trong mắt mọi người tôi đã mất điểm rất nhiều. Tôi đã phải trả giá khá đắt cho việc tin tưởng người khác quá mức. Có thể hôm nay họ tốt nhưng ngay ngày mai lại đâm mình sau lưng. Em dâu của chồng tôi là một minh chứng điển hình.

                                                                                                   Thanh Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI