Tôi không cố gắng thành một bà vợ tốt đẹp giả dối trước mặt chồng

26/04/2017 - 14:05

PNO - Tôi có thính giác cực kỳ nhạy. Thường thì, điều đó là tốt. Thế nhưng, có lúc nó lại cực kỳ khó chịu.

Có những ngày tiếng ồn đẩy tôi đến bờ vực stress, làm tôi chỉ muốn đào một cái lỗ và chui xuống trốn. Những ngày như thế, tôi là một “ngọn núi lửa” có thể phát hỏa bất kỳ lúc nào. Khi tôi cục cằn như thế, ai cũng bảo tôi rất khó gần. 

Toi khong co gang thanh mot ba vo tot dep gia doi truoc mat chong
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tôi còn có một tật xấu nữa là rất ghét bị thúc giục. Sáng thức dậy, người khác nhảy ra khỏi giường liền, nhưng tôi thì không. “Nghi lễ” thức dậy của tôi bao gồm: nửa tiếng nằm trên giường đọc tin tức, nửa tiếng ngồi thư giãn, sau đó là ngồi thiền một chút cho đến khi tôi hoàn toàn sẵn sàng cho ngày mới. Ồ, đừng hiểu lầm. Nếu cần, tôi có thể rất đúng giờ, nhưng ngày thường thì tôi “cù nhây” hết mức có thể. 

Chồng tôi biết hết những điều đó. Anh ấy sống với tôi cùng tất cả những tính xấu ngớ ngẩn đó. Anh ấy đã trân trọng tôi bằng những giá trị thật mà tôi có. Chính nhờ vậy mà tôi không buộc phải dành nhiều năng lượng để cố gắng trở thành một con người tốt đẹp giả dối trước mặt chồng.

Ngược lại, tôi cũng có thể làm điều tương tự với anh ấy. Điều đáng chê trách nhất của chồng tôi là tật cầu toàn, đến mức lẩm cẩm. Tính này khiến anh ấy thành một nhân viên mẫu mực, nhưng đó là bạn chưa thấy khi anh ấy đi mua sắm. Để chọn cái máy lạnh cho nhà, anh ấy phải bỏ cả tháng ra nghiên cứu từng chi tiết, đến khi chọn xong cái máy thì anh ấy trở nên am hiểu còn hơn nhân viên chào hàng, và mùa nóng cũng kết thúc. Đối với tôi, những tính tốt của chồng vượt trội hơn nhiều so với các tật xấu. 

Khả năng nhìn qua được điểm không hoàn hảo của nhau này không phải dễ gì mà có, và nó cũng chẳng có khi chúng tôi mới quen nhau. Khi những cặp đôi vừa “phải lòng nhau”, họ gần như không thể nhìn thấy được những điểm xấu của nhau. Một phần là vì vào lúc đó, ta thần tượng hóa người yêu của mình, một phần khác là vì chúng ta luôn tìm cách đưa ra bộ mặt tốt nhất của mình trong thời gian hẹn hò.

Sau giai đoạn đó, các cặp đôi có thể phần nào nhìn thấy được điểm xấu của nhau, nhưng “hóa chất” của tình yêu vẫn còn rất mạnh, và nó làm cho bạn xem các điểm này thành những thứ thú vị hay buồn cười. Có thể nói, tình yêu làm cho ta có một cái nhìn sai lệch về thực tế.

Toi khong co gang thanh mot ba vo tot dep gia doi truoc mat chong
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khi cặp đôi đã trải qua một thời gian dài ở bên nhau, thậm chí kết duyên thành vợ thành chồng, “hóa chất” tình yêu sẽ trở nên loãng dần, và sự thật nổi lên. May thay, tình yêu có tính chất tự nhiên giúp con người đồng cảm, tạo thành một mối kết nối bền chặt mà cả những điểm không hoàn hảo đó cũng không làm lung lay được. 

Nếu bạn để tình yêu làm nghĩa vụ của nó thì một thứ đẹp đẽ hơn sẽ hình thành: một tình yêu vô điều kiện. Đây là thang bậc hoàn toàn khác của tình yêu, một thứ có thể vun đắp cho từng người để họ trở nên hoàn thiện hơn. Tình yêu vô điều kiện không có nghĩa là bạn chỉ nhìn thấy hình ảnh hoàn hảo của bạn đời như những ngày đầu yêu nhau. Nó cũng không có nghĩa là bạn sẽ yêu tất cả mọi điểm tốt, điều xấu của bạn đời. 

Tình yêu vô điều kiện giúp cả hai chúng tôi nhìn vào bản chất thật của nhau, không đòi hỏi nhau phải thay đổi. Khi bạn được ai đó yêu không điều kiện, bạn sẽ thật sự được trở thành chính mình bên cạnh họ. Bởi vì chính bản chất thật đó là đối tượng được yêu, và người yêu bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc với con người thật của bạn. Không phải bỏ công sức để thay đổi, điều chỉnh bản thân, bạn sẽ có thời gian và năng lượng để đầu tư vào chăm sóc cho mối quan hệ và chăm sóc cho bạn đời.

Tuy nhiên, trong cuộc đeo đuổi một tình yêu như thế, bạn có thể quá mong muốn nó mà sẵn sàng thỏa hiệp. Đòi hỏi ít hơn, muốn ít hơn, cam chịu nhiều hơn, và bạn sẽ cho đi nhiều hơn là được nhận lại. Mối quan hệ như vậy không kéo dài được lâu. Ừ thì bạn có thể sống khỏe với ít hơn, giữ một mối quan hệ mà nhu cầu của bạn không được thỏa mãn.

Nhưng đó chỉ là sống, còn bạn và mối quan hệ đó không thể phát triển nảy nở hơn được nữa. Đến một ngày nào đó, chính bạn có thể kiệt quệ, không chịu đựng được nữa và rồi để giấc mơ về tình yêu đó tan vỡ. Ở mặt trái ngược, tôi đã chứng kiến rất nhiều bạn nữ mong muốn một ai đó có thể yêu họ mặc cho những khiếm khuyết của họ, nhưng lại muốn người kia phải hoàn hảo. 

Nếu bạn muốn một ai đó chấp nhận điểm xấu của mình, thì bạn phải sẵn sàng làm điều tương tự. Bởi, để làm điều đó, cần phải hiểu điểm mấu chốt nằm ở bản chất thật của mỗi con người. Liệu bạn có thể yêu bản chất của người kia mà không đòi hỏi sự thay đổi? Tình yêu là một thứ tự nhiên, bạn không thể lên kế hoạch cho nó, không thể thiết kế để nhào nặn nó. 

Huyền Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI