Tôi chỉ là bức bình phong của chồng

29/10/2019 - 05:31

PNO - Một tình tình cờ vào máy tính chồng để làm việc, tôi sững sờ khi nhìn thấy những tấm ảnh anh chụp cùng người khác, nồng ấm như vợ chồng.

Tôi và chồng kết hôn được 4 năm, đã có một đứa con gái. Chồng tôi ít khi ở nhà, do anh có cơ sở kinh doanh ở ngoài miền Trung. Tháng nào anh cũng ra đó để giám sát và kiểm tra hàng hóa, doanh thu. Mỗi lần đi là anh đi cả tuần rồi mới về. Việc gia đình, mình tôi quán xuyến nên tôi quyết định nghỉ việc, ở nhà lo đưa đón con và nội trợ.

Anh chưa bao giờ phàn nàn hay chì chiết tôi, lại rất tâm lý, lần công tác nào trở về cũng mua quà cho vợ. Nhờ gu thẩm mỹ của anh mà ai cũng khen tôi ăn mặc đẹp hơn xưa.

Toi chi la buc binh phong cua chong
Tôi chưa bao giờ nghi ngờ chồng - Ảnh minh họa

Tất cả mọi chuyện của chồng, tôi đều rất hài lòng. Duy chỉ chuyện chăn gối là anh rất thờ ơ. Thời gian đầu mới cưới, tôi luôn phải chủ động, mỗi lần ân ái, anh lại rủ tôi uống tí rượu bia để thêm hưng phấn. Tuy nhiên, khi tôi vừa cấn thai là anh ngưng luôn chuyện yêu. Anh nói sợ tôi mệt và muốn tôi dưỡng thai thật tốt.

Sau khi tôi sinh bé, anh cũng không hề có ý định muốn “gần gũi”. Vài lần tôi nũng nịu đòi hỏi thì anh cũng từ chối. Cũng có vài lần anh miễn cưỡng “đáp lại”. Tôi vừa bị bận rộn chuyện con cái, vừa bị tâm lý cơ thể mình xấu xí sau sinh nên cũng không ép anh nữa. Chuyện chăn gối đã ít, dần dần càng ít hơn. Dù mới chỉ ngoài 30 nhưng chúng tôi sống với nhau như thể hai ông bà già bởi không có chuyện giường chiếu.

Chưa bao giờ tôi nghi ngờ gì chồng, bởi anh là người đàn ông rất lịch thiệp, tốt bụng lại yêu chiều vợ con, chỉ trừ chuyện chăn gối. Thế nhưng tôi đâu có ngờ, đằng sau những tính tốt ấy là cả một bí mật.

Một lần, tôi có việc cần phải soạn thảo ít giấy tờ nên mở máy tính của anh để dùng. Tôi vốn chẳng bao giờ đụng vào cái máy ấy, anh cũng ít dùng đến bởi nó đã cũ. Tôi từng khuyên anh bán, nhưng anh nói nó là chiếc máy từ hồi sinh viên, bán không ai mua, nên giữ làm kỉ niệm.

Mở máy ra, tôi nhập đại mật khẩu là ngày sinh của con thì may mắn vào được. Soạn hết giấy tờ xong, tôiđang rảnh nên quyết định dạo một vòng xem trước kia chồng mình học hành thế nào.

Rồi một tệp hình ảnh co tên là hai chữ T. khiến tôi chú ý. T. là tên viết tắt của chồng tôi, còn chữ T. còn lại, tất nhiên chẳng phải tôi. Mở hình ra, nếu thấy hình ảnh của anh và một cô gái người yêu cũ, thì tôi cũng đành lòng. Nhưng không, trong toàn bộ các bức ảnh, anh đang đứng cạnh một người đàn ông trong trang phục cô dâu chú rể. Anh mặc vest sang trọng, còn có cả hình anh hôn người nam kia đắm đuối. Họ chụp ở một studio nào đó, như thể album hình cưới của một cặp đồng tính.

Toi chi la buc binh phong cua chong
Những bức ảnh của chồng với người đàn ông khác khiến tôi choáng váng - Ảnh minh họa

Tôi choáng váng. Tại sao anh che giấu tất cả? Tại sao anh nỡ lừa dối tôi? Vì vậy nên anh luôn thờ ơ chuyện “yêu” với vợ? Vì vậy nên mỗi tháng, anh đều đi xa cả tuần trời?

Tôi tìm hiểu thêm thì biết người tên T. còn lại chính là quản lý, giúp anh phụ trách các công việc ở chi nhánh miền Trung. Thì ra, anh đi công tác chỉ là cái cớ. Thì ra anh cưới tôi, nhưng vẫn tìm cách ở với người yêu của mình. Anh đã che giấu suốt 4 năm, coi tôi như một bức bình phong hoàn hảo. Vậy mà tôi không nhận ra, vậy mà những quan tâm, những món quà của chồng luôn khiến tôi nghĩ anh yêu tôi và con rất nhiều.

Giờ tôi phải làm sao đây? Tôi không thể ly hôn với chồng khi con còn nhỏ, khi không có thu nhập, càng chẳng thể nói lý do này cho người thân biết. Nhưng nếu sống cùng anh - người đã lừa dối tôi suốt mấy năm qua, tôi sẽ không chịu nổi. Tôi biết phải đối diện với việc này như thế nào đây?

B.An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI