Tìm chồng 'chợ mạng'

31/05/2017 - 10:30

PNO - Từ xưa rất xưa, thuở chưa có internet và mạng xã hội, ông bà ta đã rủ rỉ với con cháu về bối cảnh để tìm vợ chọn chồng đó là: “Trai khôn tìm vợ chợ đông - Gái khôn tìm chồng giữa chốn ba quân”…

Đối với đàn ông, chợ là nơi có thể tìm được những người phụ nữ tảo tần, dãi dầu buôn bán. Đối với phụ nữ, chốn ba quân là nơi có những người đàn ông vô cùng kiêu dũng, kiểu như cách nói thời nay là “đẫm đầy chuẩn men”.

Ấy thế nhưng, thời đại ngày nay khác rồi. Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể “trèo” lên mạng xã hội để “thả thính” diện rộng, họ rất dễ gặp những “anh hùng bàn phím” hay “nữ hoàng sống ảo”. 

Tim chong 'cho mang'
Ảnh minh họa

Thậm chí, vượt qua giới hạn của việc thả thính thông thường, mới rồi, nhân một ngày giữa tháng Năm nóng bỏng, một cô gái với vẻ ngoài nóng không kém thời tiết đã đăng tải thông tin tìm chồng. 

Tiêu chí chọn chồng của cô đặt ra đối với người đàn ông của tương lai, có vẻ như hoặc là đã tuyệt chủng từ lâu hoặc chưa ra đời. Nó vừa thỏa mãn cả đạo đức cao vời lẫn tiền tài rực rỡ. Đó phải là người vừa không hôi nách, lại phải có tư cách thơm tho. 

Có người bảo: phụ nữ có nhan sắc không bao giờ sai. Chỉ có thực tế diễn ra sai như những gì họ nghĩ. À thì đành rằng, em đẹp em có quyền, nhưng có ai trả cho em cái đĩa bay để em về với hành tinh của em với. Chứ hành tinh này, tìm người đàn ông nào đáp ứng được các nhu cầu làm chồng của em thì chắc chắn không có đâu em ơi. 
Rõ ràng, ở tuổi mình em có một khao khát hoàn toàn chính đáng. Một ông chồng vừa để làm chồng lại có thể làm người tình như em mong muốn.

Nhưng đàn ông để làm chồng và đàn ông để làm người tình lại khác nhau hoàn toàn. Lại có đàn ông có thể để làm chồng và đàn ông để làm giống mà thôi. Thời nay, một số chị em đã bất lực trên con đường tìm người chồng tương lai, họ đành phải ngậm ngùi chọn lấy một người đàn ông mà họ đánh giá là phù hợp để có với họ một đứa con. Người đàn ông đó, đơn giản chỉ là người “cho giống”. 

Thế nên, tôi - một người đàn ông bình thường - sẽ chẳng lạ nếu như những người đàn ông đến với cô gái đăng tuyển chồng trên facebook sẽ không đến với cô vì một tình yêu chưa được chuẩn bị. Họ hoặc là tò mò, hoặc có khát vọng chinh phục con ngựa bất kham tự cho mình là cá tính. 

Trở lại câu nói của các cụ, thứ tự sắp xếp về bối cảnh tìm vợ tìm chồng như đã đề cập ở trên khá rõ ràng, nhầm một chút sẽ là sai một chặng đường dài. Lên mạng tìm chồng khác gì phụ nữ lại ra chợ tìm chồng chứ không phải ở chốn ba quân.

Tình yêu không phải là một cuộc đua may rủi, cũng không phải là trò giăng biển tìm phò mã ngày xưa. Cứ phải băng qua những người đàn ông, dùng một chiếc cân tiêu chí để chọn lọc hòng tìm ra người tri kỷ. Em đẹp, nhưng em sai rồi em nhé! 

Quân Tử

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI