Thất thoát tinh dịch khi ăn nằm

03/11/2019 - 11:30

PNO - Với tình cảnh “gạo châu củi quế”, dễ hiểu, cần tuyệt đối tránh thất thoát tinh dịch lúc ăn nằm. Sự tình phần lớn do tư thế chăn gối, do ông bà chuyển vị nhanh.

Vợ chồng tôi đang kiếm con đầu lòng nhưng chưa có kết quả. Đi khám thì biết tinh trùng của chồng tôi hơi ít. Tôi đã tìm hiểu thông tin về việc vợ chồng ăn nằm nhằm chống “thất thoát” tinh dịch. Đôi lần, tôi phát hiện tinh dịch của chồng mình bị “tràn” khi gần gũi...

H.Huỳnh (TP. HCM)

Trường hợp tinh trùng cơ bản “đủ sở hụi”, chỉ lơ lửng thiếu không ra thiếu dư không ra dư, thì thông thường các ông được khuyên về cùng vợ “chắt bóp” vốn liếng trước, nếu không xong mới xin cái hẹn Khoa hiếm muộn.  

Với tình cảnh “gạo châu củi quế”, dễ hiểu, cần tuyệt đối tránh thất thoát tinh dịch lúc ăn nằm. Sự tình phần lớn do tư thế chăn gối, do ông bà chuyển vị nhanh khiến tinh dịch ít nhiều trào ngược ra ngoài.

That thoat tinh dich khi an nam
Ảnh minh họa

Chuyện đôi khi chẳng liên quan đến tư thế thẳng nghiêng, xuôi ngược, mà thủ phạm là do kết cấu, chiều dài âm đạo. Bình thường, ống âm đạo dài chừng 8-12cm, dưới con số này là âm đạo ngắn, dễ sinh ứ trào tinh dịch. Một số do rối nhiễu cơ vòng âm đạo gây ra những cơn co bóp xung kích đuổi tinh hoa chồng khỏi khuê môn.

Nếu đúng có vấn đề trên, ngoài điều chỉnh tư thế, động tác, các bà cần chú ý “chắt bóp” bằng cách giữ yên, lâu nhất có thể, sau khi chồng xuất tinh, để đoàn hùng binh có thời gian vượt chặng.  

Trường hợp đã cố, thậm chí đến sáng hôm sau, mà tinh dịch vẫn  “delay” thì nhiều khả năng chúng bị cản bởi chướng ngại vật. Kẻ ngáng đường thường là vách ngăn, khiến âm đạo chia đôi, còn gọi là chứng hai âm đạo. Cắc cớ, có khi đội ta bị chặn bởi... màng trinh. Một số “then cài” giở quẻ vừa bền vừa kín bưng con ruồi không qua lọt. Tất nhiên sự thể nếu có chỉ xảy ra ở giai đoạn ban sơ mới về.

Trở lại, nếu không phải do bất thường hạ tầng thì ông bà xáp lại thế nào gọi là chắt bóp? Lấy nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng” mà suy, một chiếc gối kê thân dưới của bà tạo thế dốc ngược cũng là ý hay.

 Lưu ý, ngoài việc chống rò rỉ, vẫn còn nhiều chiêu giúp ông bà vượt cảnh ngặt nghèo. Chẳng hạn, người ta khuyên những ông chồng kém tinh nên tập trung vào “quả đấm thép”, ít nhưng tinh, thay vì dàn trải. Ngoài ra, cần chú ý tăng độ quánh của tinh dịch qua thực phẩm, thuốc men giúp hạn chế tràn.

Của một đồng công một nén, như đã nói, đây chỉ là chước ta cứu mình, không xuể, phải nhờ ngoại viện. Thực tình đầu tư đã thất bại thì tinh dịch tất có vấn đề, không nọ cũng kia, ít khi do lỗi dư không ra dư thiếu không ra thiếu.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI