Thà muộn chồng còn hơn lấy nhầm chồng

24/07/2017 - 08:57

PNO - Duyên muộn có khi là duyên đẹp, bởi khi cây đủ độ chín sẽ cho những hoa thơm quả ngọt.

Sự kiện cặp đôi sao Hàn Song Joong Ki và Song Hye Kyo xác nhận kết hôn vào cuối tháng 10 năm nay khiến người hâm mộ vui mừng. Sự kiện này đã truyền cảm hứng cho nhiều cô gái đang tìm kiếm người đàn ông trong mộng. Bởi Song Hye Kyo đã bước vào tuổi U40 vẫn có được một tình yêu như mơ với chàng Song Joong Ki kém 
bốn tuổi.

Tha muon chong con hon lay nham chong
Cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo


Người ta ngưỡng mộ cách Song Hye Kyo bình tĩnh lựa chọn người đàn ông cho cuộc đời mình. Vào độ tuổi của Song Hye Kyo, có bao nhiêu cô gái đủ bản lĩnh để chờ đợi ý trung nhân của mình? Câu trả lời là: ít lắm, phần lớn gần tới tuổi 30, các cô đã cuống cuồng “lấy đại” một tấm chồng để đẹp lòng cha mẹ, đồng thời dẹp yên những ánh nhìn mỉa mai xoi mói “gái ế”. 

Mà cái gì “chọn đại” tất nhiên sẽ phụ thuộc nhiều vào may rủi. May mắn thì gặp được người không đến nỗi, còn xui xẻo thì "đời tàn trong ngõ hẹp". Các cô gái ế chẳng phải vì xấu xí hay vụng về. Nhiều cô đẹp lắm, giỏi lắm, tính tình đáng yêu lắm, suốt một thời thanh xuân yêu đương dữ lắm nhưng không thành, có cô lúc trẻ mải miết với công việc mà quên đi tình yêu. Tất cả họ khi bước sang tuổi “toan về già” vội vàng quên đi mơ ước về một chàng “soái ca”, đành hạ giá hết mức để có một tấm chồng.

Tha muon chong con hon lay nham chong
 


Một vài cô cứ trơ lì chờ đợi nhân duyên, âm thầm kiếm tìm tình yêu đích thực, sẽ bị gán cho đủ thứ mỹ từ “ế mà còn chảnh”, “sắp thành bà cô còn kén cá chọn canh”. Bởi thế, tôi rất khâm phục những cô gái đủ dũng cảm vượt qua định kiến để bình tĩnh chọn chồng. Mặc thiên hạ bàn tán xôn xao, các cô vẫn yêu đúng “quy trình” và chờ đợi người phù hợp. 

Ngọc Nhân - bạn tôi là một minh chứng điển hình, cô vừa có một đám cưới như cổ tích ở tuổi 35 với người đàn ông yêu thương đúng nghĩa. Ngọc Nhân muộn chồng không phải vì nhan sắc thua chị kém em mà cô là người khá cầu toàn trong công việc. Nhân dồn hết tâm ý vào sự nghiệp, đến khi ngoảnh lại đã quá 30. Trong những lần họp lớp, bạn bè lần lượt dẫn chồng, vợ đi theo thì Nhân vẫn một mình. 32 tuổi, Nhân giới thiệu người yêu với chúng tôi, tất nhiên, mọi người đều vun vào hối thúc tổ chức đám cưới. Nhân vẫn từ tốn “tìm hiểu thêm đã”, lại còn tếu táo “hàng này còn đắt giá lắm, không việc gì phải vội”. Hai người hẹn hò lãng mạn, yêu đương, giận hờn như thuở hai mươi. Cô bảo, anh ấy gần 40 rồi, người ta không “nôn”, việc gì mình phải vội, kết hôn là chuyện quan trọng mà. 

Chính vì ý nghĩ đó mà Nhân đồng ý cho người yêu đi tu nghiệp hai năm ở nước ngoài trong khi bạn bè sốt ruột thay cô vì độ “liều”: tuổi đó còn không lo giữ chặt người yêu! Khoảng thời gian chờ đợi đủ để thử thách tình yêu. Giờ đây, Nhân đã có một gia đình nhỏ, đủ ấm êm để hạnh phúc. Kể lại, những ngày tháng “ế dài”, Nhân cười: “Phải gồng lắm chứ, ngày nào cũng bị nhắc chuyện lấy chồng, muốn phát điên, nhưng tui luôn nhớ phải sống cho mình chứ hơi đâu nương theo lời thiên hạ. Các cô xinh đẹp, có học thức, tự chủ tài chính, hà cớ gì vớ đại một ông chồng không xứng tầm”. 

Mẹ tôi, một người đàn bà quê nhưng vẫn nhắc con cháu: “Đời người phụ nữ sợ nhất là lấy nhầm chồng, nếu không đủ dũng cảm thoát ra sẽ chìm ngập trong đau khổ. Đừng nghe người ta hù dọa, qua tuổi 30 là hết cơ hội gặp được người đàn ông phù hợp mà lấy đại một người. Duyên muộn có khi là duyên đẹp, bởi khi cây đủ độ chín sẽ cho những hoa thơm quả ngọt”. Đám chị em gái nhà tôi thấy mẹ có tư tưởng hiện đại thì sung sướng bảo nhau: “Đấy, mama tổng quản không sốt ruột nên cứ bình tĩnh mà chọn chồng nhé”. 

Lam Anh

Ngày càng nhiều người ngán lấy chồng

Tiến sĩ Na’ama Shenhav tại Đại học California (Mỹ) cùng các cộng sự đã thực hiện một nghiên cứu khoa học vì sao ngày càng có nhiều phụ nữ Mỹ ngại kết hôn. Kết quả:

Việc phụ nữ thăng tiến trong nghề nghiệp, thu nhập cao khiến tỷ lệ kết hôn giảm 20%. Năm 2010, tỷ lệ kết hôn ở nữ giới là 56%, giảm gần 20% so với tỷ lệ 74% của năm 1980. Những năm gần đây, tỷ lệ này tiếp tục giảm. 

Trong 30 năm qua, thu nhập nữ giới tăng 30%. Theo tính toán, thu nhập nữ giới tăng 10% tương đương với việc tỷ lệ kết hôn giảm 7%. Nhiều người đàn ông tham gia khảo sát trong nghiên cứu trên cho rằng, phụ nữ thời nay dường như không còn là phụ nữ nữa. Tiến sĩ Na’ama Shenhav lý giải rằng, phụ nữ độc lập về kinh tế sẽ chỉ quyết định kết hôn khi họ tìm thấy tình yêu thật sự cũng như chia sẻ được cùng người bạn đời những giá trị xã hội, hoặc họ có khát khao xây dựng một tổ ấm.

Anh Thông (Theo CNN Money)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI