Tại sao lại quy cho tôi là người mẹ tồi chỉ vì khi ly hôn, tôi không nhận nuôi con?

22/12/2016 - 06:30

PNO - Tôi tự tin mình là một người mẹ tốt dù sau khi chia tay chồng, tôi không nhận nuôi con.

8 năm trước, tôi kết hôn. Chồng tôi tên Kiên, là trưởng phòng truyền thông của một tập đoàn lớn, lương bổng cao. Tôi khi ấy mới ra trường được một năm, đang thực tập trong một công ty tư nhân. Cưới được 3 tháng thì tôi có tin vui. Vì thể trạng yếu, ốm nghén nên tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai. Chồng tôi cũng ủng hộ việc này vì anh hoàn toàn có thể lo đầy đủ cho mẹ con tôi.

Tai sao lai quy cho toi la nguoi me toi chi vi khi ly hon, toi khong nhan nuoi con?

9 tháng 10 ngày, tôi lâm bồn, sinh được cậu con trai kháu khỉnh. Hạnh phúc không được bao lâu khi chồng bắt đầu càm ràm về việc tôi “ăn hại”, con đã 8,9 tháng rồi mà vẫn chưa đi làm. “Trước đây em ốm nghén thì anh đồng ý để em ở nhà nhưng giờ con cũng cứng cáp rồi, phải tìm việc mà làm đi chứ. Ở nhà ù lì hết người ra, trông mình xem đi, lôi tha lôi thôi”, đây là điệp khúc chồng nhắc đi nhắc lại không biết bao nhiêu lần.

Tôi cũng muốn đi làm, ở nhà mãi thật tù túng, mua cái tăm bông cũng phải hỏi chồng tiền. Nếu đổi lại tôi là chồng, tôi cũng sẽ rất khó chịu. Nhưng hơn một năm ở nhà, tôi thấy mình tụt hậu đi nhiều, kinh nghiệm đi làm thì chưa có mấy, rồi nghe tôi đang nuôi con nhỏ, chỗ nào cũng ngần ngại rồi chẳng nơi đâu nhận. Xin vòng quanh mãi, cuối cùng tôi đành đi bán hàng theo ca ở một cửa hàng quần áo, lương 1,5 triệu/tháng.

Mẹ chồng tôi ở quê lên chăm cháu cho tôi đi làm, nghe mức lương của tôi, bĩu môi một cái dài thượt: “Không bằng đứa học hết cấp ba đi làm công nhân”. Tôi cũng thấy xấu hổ thật. Bạn bè tôi đứa nào cũng đã có công việc ổn định, tôi mang tiếng tốt nghiệp đại học mà lại thành ra như thế này...Bao nhiêu người cũng sinh con mà đâu có tụt hậu lại như tôi, trở thành gánh nặng cho chồng? Nghĩ vậy, tôi buồn và rất chán nản. Tôi cũng thủ thỉ tâm sự với chồng, rằng em cũng khó chịu với tình cảnh hiện tại của mình nhưng không biết làm sao, mong chồng hiểu mà thông cảm. Nhưng ai lại nói tôi không cố gắng, nỗ lực.

Rồi để tôi có nhiều thời gian hơn, toàn tâm toàn ý tìm công việc, anh để mẹ bế con trai về quê khi con mới được 12 tháng tuổi. Thế là con tôi phải cai sữa từ đó. Tôi không vướng bận con cái nữa, cuối cùng cũng xin được chân văn phòng lương 3,5 triệu/tháng. Vậy mà chồng cũng chưa vừa ý. Chúng tôi cãi nhau luôn, sau thì tôi phát hiện anh đang qua lại với cô nhân viên dưới quyền. Vì thế, tôi quyết định ly hôn. Lúc đó, con trai vừa tròn 2 tuổi.

Tai sao lai quy cho toi la nguoi me toi chi vi khi ly hon, toi khong nhan nuoi con?

Chồng nói tôi nuôi con, mỗi tháng sẽ chu cấp cho 5 triệu/tháng, tăng theo năm và chi trả cả tiền học nhưng tôi không đồng ý. Lương tôi cộng tiền chu cấp sẽ là 8,5 triệu/tháng nhưng tôi nghĩ mình không thể lo tốt cho con được. Chồng tôi có công việc ổn định hơn, nhà anh ta lại giàu có, chồng cũng rất thương con nên chắc chắn con tôi sẽ có điều kiện sống tốt hơn khi ở với bố. Vì vậy, tôi kiên quyết không nhận nuôi con. Để đảm bảo hơn, tôi bỏ việc, trở thành kẻ thất nghiệp để khi xét xử ly hôn, tòa căn cứ vào đó mà không phân quyền nuôi con cho tôi.

Vì việc làm này, tôi bị tất cả mọi người lên án. Ngay cả mẹ ruột của tôi cũng nói tôi là đứa không ra gì, vứt bỏ cả con mình. Tôi nói tôi làm vậy để tốt cho con nhưng không ai tin cả. Mọi người cho rằng tôi ích kỷ, không muốn con làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nên mới như vậy. Cứ thế, suốt mấy năm qua, tôi sống trong điều tiếng, chỉ dám về quê lúc trời đã tối rồi rời đi khi chưa ai thức giấc.

Miệng lưỡi thế gian đúng là điều kinh khủng, nó giết dần giết mòn tôi trong đau khổ và khiến chính tôi có lúc tin rằng mình là một người mẹ tồi. Nhưng khi rời nhà đi, một mình bươn chải ở thành phố, hàng tuần đến chơi với con, nhìn con lớn lên khỏe mạnh, được học trường tốt, du lịch nhiều nơi cùng bố, trải nghiệm nhiều điều hay, tôi biết mình đã lựa chọn đúng. Ngay cả chồng tôi giờ cũng đã nói tôi để anh nuôi con là đúng. Thế nên, tôi tự tin mình là một người mẹ tốt, ngay cả khi không sống cùng con.

Minh Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI