Sợ 'khí giới' đàn ông, lạ lẫm hay bệnh?

27/01/2019 - 19:00

PNO - Lúc đầu tôi nghĩ do lạ lẫm nhưng sau đó thì chắc mình mắc chứng ám sợ thật sự...

Tôi chưa lập gia đình nhưng có “biết” qua tình dục. Khó tin khi tôi gặp một vấn đề tâm lý là… chỗ ấy của đàn ông. Lúc đầu tôi nghĩ do lạ lẫm nhưng sau đó thì chắc mình mắc chứng ám sợ thật sự.

T.Nhung (TP.HCM)

Ám sợ là một chứng tật lạ kỳ. Người ta có thể ám sợ bất cứ thứ gì, lắm khi có trời mới biết tại sao. Ám sợ “khí giới” đàn ông là một trong những chứng kỳ cục đó.

So 'khi gioi' dan ong, la lam hay benh?
Ảnh minh họa

Trước tiên, đây có thể là nỗi sợ hợp logic với những cô gái trẻ chưa từng diện kiến “của nả” đàn ông. Nhiều cô lại e dè theo hướng sợ… bẩn. Sự tình còn có thể xuất phát từ lo ngại về sự bất tương thích của hai “đơn vị tương tác”. Không ít cô gái trẻ nghĩ không ra vì sao “cửa mình” của mình có thể tiếp nhận được “đại diện” của bên kia và sự thể càng trầm trọng thêm nếu vô tình kích cỡ phương tiện của người chung chăn quá… “khủng”. Nhiều cô lại tiếp nhận thông tin sai, chẳng hạn qua mục tư vấn tình dục, trong đó chuyên gia làm quá lên về sự đau đớn đêm tân hôn. 

Tuy vậy, từ lâu người ta đã biết về chứng ám sợ cơ quan sinh dục cùng các biến thể của nó như sợ tinh dịch, sợ khỏa thân, sợ chính cuộc làm tình. Cũng như những chứng ám sợ khác, rất khó tìm thấy nguồn cơn tuy có vài “địa chỉ” khả dĩ. Chẳng hạn, nhiều cô gái hồi nhỏ tình cờ chứng kiến cảnh ăn nằm của đấng sinh thành nên sinh mất cảm tình với tình dục. Số khác vô tình mục kích những màn ăn nằm bạo lực, biến thái hay những trận đánh ghen kinh hồn làm nhục phụ nữ. Thủ phạm đôi khi đi đường vòng từ nỗi sợ mang thai, phá thai, thậm chí từ phim ảnh khi nữ diễn viên diễn hơi lố về nạn nhân tình dục.

Dễ hiểu, chứng ám sợ này sớm muộn sẽ bé xé ra to làm hỏng chăn gối, thậm chí còn làm hỏng hôn nhân. Vậy phải làm thế nào? Trước tiên, nếu được, người đàn ông trong mối quan hệ sẽ là tuyến điều trị ban đầu hiệu quả nhất. Bằng sự cảm thông cùng “nghệ thuật” phá băng khéo léo trên giường, bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể trở thành người gỡ mối rối. May mắn bản thân các cô cũng có thể nhờ trước lạ sau quen tự giải thoát cho mình. Những ca cứng đầu có khi phải nhờ đến bác sĩ tâm lý, thôi miên. Những “quân sư chân đất” như mẹ, chị, bạn bè, đồng nghiệp nhờ lợi thế thân quen đôi khi thành công ngoài mong đợi.

Một lần nữa đánh dấu sao vai trò đa năng là bạn, là chồng, là thầy thuốc của người đầu ấp tay gối. Nhiều ông chồng khi phát hiện vợ sợ hãi hay không ưa “của nả” của mình thì rất khó chịu, có khi làm lớn chuyện. Nên nhớ, với gương mặt chẳng mấy vui hay hầm hầm sát khí của “đối tác” thì bệnh tình của các cô chỉ có nặng thêm.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI