Quan trọng là khí chất

14/09/2018 - 09:18

PNO - Phụ nữ hiện đại coi việc chăm sóc bản thân, khiến mình lung linh xinh đẹp như một nhu cầu tất yếu, là cách trân trọng chính mình lẫn tôn trọng người khác.

Nhưng đẹp bề ngoài thôi chưa đủ. Họ còn tự thấy phải sống cho đúng phong cách nữa.

Quan trong la khi chat
 

Chị, trong mắt tôi và lớp lớp học trò, là một thần tượng chính hiệu. Ở thời đại công nghệ số, người ta đua nhau trưng diện, xài sang, nhưng chị - dù là hiệu trưởng một trường đại học, có ô tô riêng - thỉnh thoảng vẫn thong thả đến trường bằng chiếc xe Dream cũ. Dáng người thấp bé, mái tóc chưa một lần nhuộm màu và ít khi đi cắt tạo kiểu; chị luôn giản dị với những bộ đồ, váy áo công sở lịch sự, những đôi sandal, kiểu giày đơn giản. Khi có việc gì hệ trọng, chị chọn thướt tha trong tà áo dài.

Chị luôn ẩn mình trong các bữa tiệc tùng, sau nụ cười hồn hậu, cái nếp sinh hoạt rất mực đơn giản, không hề có chút nào quan cách, bề trên… Chồng chị là một người đàn ông thành đạt ở một cơ quan cấp sở, dành cho chị tình yêu vô điều kiện, son sắt suốt mấy chục năm qua. Ngoài nhiệm vụ quản lý, chị còn là một nhà nghiên cứu khoa học với niềm đam mê toán học sâu sắc. Lắm lúc chúng tôi nghĩ, dường như anh mới chính là hậu phương vững vàng cho chị thăng tiến và đạt nhiều thành quả trong sự nghiệp.

Các con của anh chị cũng không hề ỷ lại vào danh tiếng cha mẹ mà tự lập trong cuộc sống, nỗ lực học tập để giành những suất học bổng chất lượng ở nước ngoài. Tình yêu, hạnh phúc của chị được dựng xây đồng thời cùng tình yêu chị dành cho toán học. Chị có trí tuệ và có mục đích sống rõ ràng trong cuộc đời. Những ai từng tiếp xúc với chị đều phải ngạc nhiên, bởi không thể tin thời nay còn có một người chân quê đến lạ và lành lẽ như thế.

Ở tuổi 45, Phương có chuỗi cửa hàng ảnh viện áo cưới kết hợp các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng trong thành phố. Đặc thù công việc yêu cầu chị luôn phải rạng rỡ, xinh đẹp. Vẻ đẹp tuổi tứ tuần vừa hiện đại, vừa sâu sắc, tự tin. 20 năm qua, Phương từ một người thợ trang điểm, biết tính toán làm ăn để có được thành quả vững vàng như hôm nay. Nhưng 5 năm trước, chồng chị xấu số đã ra đi, vì căn bệnh ung thư quái ác, khi tuổi còn son trẻ, để lại chị một nách hai con.

Sau những tháng ngày chông chênh, bạn bè thấy chị rục rịch mở một quán cà phê sách. Không gian nhỏ nhắn nhưng ấm áp, ngập tràn sắc hoa. Chị lái ô tô đi lấy hoa tại vườn, vừa trưng vừa bán. Nhiều người bảo, buôn bán thế thì lấy đâu ra lãi. Nhưng không, hoa của chị hết veo chỉ sau vài giờ thông tin về chúng được đưa lên Facebook. Người người nhận hoa, trao tiền, rồi hồ hởi thả vào lọ, khoe niềm vui trong lành với chị. Tìm đến không gian cà phê sách của chị mỗi ngày nghỉ cuối tuần, nhận ra ở chị vốn hiểu biết sâu rộng, khiếu hài hước, sự hoạt ngôn, khiến câu chuyện muôn phần thú vị. Vẻ đẹp sắc vóc, cách giao thiệp tinh tế nơi chị khiến người đối diện dễ chịu, muốn gặp chị và luôn có cảm giác muốn ở cạnh và gắn bó.

Sinh trưởng trong một gia đình có điều kiện nên Hà chẳng vất vả gì. Cô là MC cốt cán của đài truyền hình tỉnh, độc thân và nổi tiếng sành điệu. Khuôn mặt sáng khung hình, răng đều như hạt bắp, lại thêm cái lúm đồng tiền duyên dáng, mắt to, mũi cao… nhìn thoáng qua cũng đã thấy mê. Nhưng trong một lần đi dự tiệc cưới đồng nghiệp, tôi vô tình chứng kiến cô nàng “hot girl” ấy quá đỗi xấu xí khi ăn. Cô nhấp nhổm, vươn người gắp thức ăn ở xa, món nào là “sở trường” thì ra sức xới tung, gẩy chọn, chẳng quan tâm người bên cạnh có được ăn hay không. Cái miệng thường ngày chúm chím xinh tươi nay vừa ăn vừa cười nói ngồm ngoàm, tiếng nhai chóp chép. Nói chuyện thì cứ đụng tay đụng chân, vỗ vai, vỗ đùi người ngồi cạnh. Trong khi đó, Facebook của nàng thì nay khoe bộ móng, mai khoe kiểu tóc, váy áo giày dép, đồ ăn và những nơi đẹp đẽ cô từng đến… Chưa kể, những status chửi đổng em nọ chị kia cứ vài ngày một vụ, lướt qua thấy phát ngán.

Đẹp vốn là một đặc ân mà tạo hóa ban cho bạn. Thước đo của phụ nữ chính là sự thông minh và hôn nhân mới là điều quan trọng nhất. Sử dụng sắc đẹp, coi đẹp là một đặc ân sẽ khiến phụ nữ trở nên sâu sắc và quyến rũ, bởi đẹp không chỉ toát ra sức hút từ những bộ cánh lộng lẫy, những phục sức hoàn hảo trên khuôn mặt, mà còn từ khí chất, tài năng, sự duyên dáng và quan trọng hơn cả là một tâm hồn lương thiện. Chọn đẹp như Hà để có bao người vây quanh trong chốc lát hay chọn đẹp như Phương, như chị hiệu trưởng bạn tôi là quyết định của bạn. 

Mai Đình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI