Phong thủy cho góc học tập để bé học tốt

23/09/2019 - 10:30

PNO - Trong ngôi nhà, hai không gian giúp củng cố sự tự tin của trẻ chính là không gian ngủ và không gian học tập. Nếu trẻ có phòng riêng, căn phòng ấy phải đáp ứng yếu tố phong thuỷ giúp thu hút năng lượng tích cực cho trẻ.

Những tuần đầu của năm học mới đã trôi qua, nếu bạn và trẻ vẫn còn loay hoay không biết sắp xếp mọi thứ thế nào, hãy nghĩ đến những nguyên tắc phong thủy trong việc thiết lập vòng tròn thói quen mang đến năng lượng tích cực. Nhờ đó, trẻ sẽ có một năm học tập suôn sẻ và nhiều thuận lợi.

Bên cạnh những mẹo nhỏ kích thích sự hứng khởi của các con, bạn có thể áp dụng những kiến thức về khoa học phong thủy nhằm tạo nên mạch chảy tích cực, khiến việc học của trẻ trở nên trôi chảy. 

Phong thuy cho goc hoc tap de be hoc tot
Ảnh minh hoạ

Chuẩn bị vào nhịp

Trong phong thủy, năng lượng tích cực phải đi cùng nhịp hài hòa. Khi trẻ bắt đầu năm học mới chính là lúc bạn nên khuyến khích trẻ thực hành nhịp sinh hoạt, học tập nhịp nhàng vì đây là mấu chốt giúp trẻ không mệt mỏi, luôn cảm thấy có động lực. Ngoài lịch học ở trường, trẻ cần có thời khóa biểu ở nhà. Đó có thể là giờ tự học, làm bài tập, đọc sách hoặc thư giãn, giải trí. Xen kẽ là những khoảng thời gian nghỉ ngơi hoặc thời gian mà trẻ được làm việc khiến trẻ có hứng thú nhất. Điều này sẽ giúp duy trì nguồn năng lượng cho trẻ trong cả ngày, cả tuần học tập. 

Những buổi tối trong tuần, nếu trẻ cần nhiều thời gian học tập, bạn có thể cân nhắc cho trẻ những bữa ăn gọn nhẹ, không nhất thiết là bữa ăn thịnh soạn hoặc có mặt tất cả thành viên. Việc linh động như thế sẽ giúp thời gian biểu sinh hoạt của trẻ nhẹ nhàng hơn. Kết thúc mỗi tuần, trẻ cần có những hoạt động làm mới không gian xung quanh như dọn dẹp góc học tập, vệ sinh các góc nhà. Bạn hãy tạo cho trẻ cảm giác đang có thời gian chăm chút không gian sống của bản thân thay vì trẻ đang làm vì trách nhiệm. 

Đơn giản hóa không gian sinh hoạt

Năng lượng tốt lành đồng nghĩa với việc năng lượng ấy có thể lưu chuyển trong không gian sống thật dễ dàng. Một không gian tốt lành như thế sẽ ảnh hưởng đến từng thành viên trong gia đình. 

Phong thuy cho goc hoc tap de be hoc tot
Ảnh minh hoạ

Trẻ con có thể không hiểu hết hoặc không thể gọi tên cảm giác mà chúng cảm nhận trong ngôi nhà mình sống nhưng nếu quan sát, bạn sẽ thấy những đứa trẻ sống trong không gian gọn gàng, ngăn nắp có tính khí ôn hòa hơn trẻ sống trong không gian bừa bộn. Chỉ khi đứa trẻ cảm thấy hoàn toàn bình an trong ngôi nhà, góc phòng thì trẻ mới sẵn sàng chuyển nhịp giữa các khung giờ đã được lên lịch.

Trẻ cần không gian của riêng mình

Trong ngôi nhà, hai không gian giúp củng cố sự tự tin của trẻ chính là không gian ngủ và không gian học tập. Nếu trẻ có phòng riêng, căn phòng ấy phải đáp ứng yếu tố năng lượng tích cực cho trẻ. 

Nếu trẻ còn quá nhỏ thì giường ngủ trong phòng phải dựa sát tường vì cách sắp xếp theo phong thủy như thế giúp trẻ cảm thấy an toàn, có điểm tựa bất cứ khi nào cần. 

Nếu trẻ bước qua cột mốc thiếu niên, giường ngủ cần đặt xa tường nhằm vun đắp sự độc lập. 

Đối với trẻ nhỏ hay trẻ đang ở độ tuổi thiếu niên, cha mẹ cũng cần loại bỏ những vật không cần thiết bên dưới giường ngủ của trẻ nếu muốn con mình có giấc ngủ êm, không giật mình. Quá nhiều đồ đạc ở gầm giường sẽ khiến nguồn năng lượng xung quanh đó không lưu thông.

Phong thuy cho goc hoc tap de be hoc tot
Ảnh minh hoạ

Nếu muốn con tự giác, thoải mái ngồi vào bàn tự học, bạn hãy chuẩn bị cho con không gian thật thích hợp. Với không gian cho việc tự học ở nhà, cha mẹ nên cân nhắc chọn một nơi tách biệt với không gian sinh hoạt. Ở góc học tập này, trẻ cần năng lượng cho sự tập trung. 

Giới hạn việc sử dụng thiết bị điện tử

Xung quanh các thiết bị điện tử luôn có lực điện từ, là năng lượng phát ra từ ti vi, điện thoại, máy tính, máy tính bảng... Các chuyên gia phong thủy khuyến cáo người dùng nên đặt các thiết bị này cách xa não ít nhất 10cm trong lúc ngủ. Vì thế, bạn phải đảm bảo đặt các thiết bị này ở vị trí thích hợp và tốt nhất là không để các thiết bị trên trong phòng ngủ của trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra điện từ có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng thần kinh, nhất là với trẻ nhỏ. 

Phong thuy cho goc hoc tap de be hoc tot
Ảnh minh hoạ

Hãy chú ý và đưa ra giới hạn đối với việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử khi ở nhà nếu bạn muốn trẻ giảm thiểu tối đa nguồn gây căng thẳng. Cụ thể, khi ở nhà, trẻ chỉ nên tiếp cận với thiết bị điện tử nhằm phục vụ cho việc học và việc giải trí trên thiết bị điện tử cần phải được cha mẹ kiểm soát chặt chẽ. 

Chuẩn bị cho ngày mới tốt lành

Năng lượng đầu ngày vô cùng quan trọng khi xét đến năng lượng phong thủy. Với nhiều gia đình, buổi sáng là nỗi ám ảnh bởi các thành viên đều phải tất bật, vội vàng, rượt đuổi cùng thời gian mà chẳng kịp cảm nhận một ngày mới đang tới.

Nhiều đứa trẻ phải chịu đựng cảm giác ức chế khi cha mẹ cáu gắt, nóng nảy, nói lời tiêu cực vào buổi sáng chỉ vì họ chẳng có thời gian. Đứa trẻ vì thế phải mang theo năng lượng tiêu cực ấy vào lớp và các em chẳng thể tập trung cho giờ học, khiến việc học dễ bị chểnh mảng. 

Phong thuy cho goc hoc tap de be hoc tot
Ảnh minh hoạ

Để buổi sáng mỗi ngày mang đến thật nhiều năng lượng tích cực, bạn hãy chủ động dành thời gian chuẩn bị vào buổi tối trước đó. Bạn có thể cùng trẻ chuẩn bị, điều này rất tốt cho trẻ vì tạo được năng lượng gắn kết giữa trẻ và cha mẹ. Hơn nữa, trẻ sẽ học cách làm quen với nhịp sinh hoạt của gia đình, tạo sự thông suốt trong bầu không khí gia đình - yếu tố góp phần quan trọng cho quá trình lớn lên của trẻ. 

Hoàng Di (theo Your Tango)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI