Nỗi buồn sẽ tự bỏ đi nếu bạn làm cách này

08/09/2017 - 15:45

PNO - Nếu người khác muốn gây sự nhưng bạn không thèm đối chấp, người ta sẽ tự chán. Nỗi buồn cũng vậy, đối diện với nó như không, nó sẽ là hư không!

Cô bạn đồng nghiệp kể vui, có một thời gian thất tình, mượn xe đạp của bạn đi lang thang cho đỡ buồn. Cô đang đạp xe lên cầu thì bất ngờ có người nhảy lên yên sau. Vì quá buồn chán, không còn quan tâm đến điều gì, nên cô cũng chẳng thèm phản ứng. Rồi kẻ nhảy lên yên sau nhanh chóng nhảy xuống. Khi đã qua cơn buồn, cô tỉnh táo lại thì phát hiện đôi bông tai của mình đã… “vỗ cánh” bay đi.

Noi buon se tu bo di neu ban lam cach nay
Ảnh minh họa

Bạn kể lại, chuyện chỉ còn đầy những tiếng cười. Nhưng, lúc đó thì buồn kinh khủng lắm, bạn đã làm đủ mọi cách vẫn cứ buồn. Ngay cả thói quen yêu thích nhất là đọc một cuốn sách giờ cũng chẳng muốn đụng đến… Vậy cuối cùng làm sao cho hết? Tôi hỏi. Bạn nói, không có gì giết người nhanh bằng nỗi buồn. 

Đến một ngày đã quá tuyệt vọng, quá mệt mỏi, đuối sức không còn muốn trốn chạy nữa; bạn quyết định sẽ không làm gì cả, chỉ ngồi yên, cảm nhận nỗi buồn, tự hỏi bản thân tại sao mình buồn… Nói gọn lại là bạn chỉ ngồi yên với nỗi buồn của mình cho đến tận cùng.

Và rồi, có lẽ vì quá chán với một kẻ không phản ứng lại, kiểu như chọc ngoáy hoài mà không thấy đối tượng phản ứng gì, nên nỗi buồn tự bỏ đi.

Bạn kể, khi đã ngồi chán chê, bạn đứng dậy, đột nhiên chợt nhận ra mình đã tự do và nhẹ nhàng đến lạ kỳ; như thể tất cả đau khổ trong những ngày vừa rồi là không có thật. Sau đó, vẫn có những lúc nỗi buồn quay lại, nhưng bạn không sợ hãi nó nữa, không tìm cách chống lại nữa. Bằng cách ấy, bạn đã tiễn được nỗi buồn ra đi.

B.Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI