Niềm vui vay mượn

26/10/2014 - 16:28

PNO - PNCN - Chị Hạnh Dung kính mến! Vợ chồng em cưới nhau được sáu năm, có một con trai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chồng em là người rất tình cảm nhưng ít thể hiện. Ngoài công việc ở công ty, anh chỉ chăm lo cho những việc vặt trong nhà như hư máy giặt hay thay bóng đèn, ít khi nào dẫn vợ con đi chơi, cà phê hay tiệc tùng. Trong khi đó, vợ chồng bạn em thì rất vui vẻ và hạnh phúc, thường hay mời bạn bè cùng đi ăn tối hay hát karaoke. Trong những cuộc đi chơi chung, em thấy rất vui, nhưng chồng em thì chỉ ngồi yên và tỏ ra mệt mỏi, muốn về. Em góp ý thì anh nói ngày xưa yêu nhau tính cách anh đã vậy, nay em phải cố gắng để hòa hợp, chứ anh không thể thay đổi. Từ đó, em hay một mình đi chơi với bạn bè. Không phải em muốn có chuyện này nọ, nhưng thỉnh thoảng trong nhóm bạn cũng có những người đàn ông lạ, người ta để ý, khen ngợi và quan tâm đến em. Những cảm xúc ấy làm em rất vui và dễ chịu hơn khi trở về nhà, thấy cuộc sống phong phú và sôi động, thú vị hơn nhiều. Chồng em biết chuyện, có vẻ không bằng lòng. Em làm sao giải thích được với anh để anh yên tâm rằng em chỉ mượn chút niềm vui bên ngoài, không có gì khác?

Võ Thị Yến Nhung (TP.HCM)

Niem vui vay muon

Em Nhung thân mến,

Niềm vui của đời sống gia đình, tình cảm vợ chồng phải được sinh ra từ chính gia đình, mọi sự vay mượn từ bên ngoài đều không bền, đều tạm bợ và lại còn nguy hiểm nữa em ạ. Nếu cứ vay mượn, và giả sử là vay mượn được, thì càng ngày em càng thấy phải vay mượn nhiều hơn, trong khi những thành viên trong gia đình càng thấy niềm vui ấy xa lạ.

Thư em viết chồng em không phải là người hướng ngoại, trong khi em lại là người say mê tiệc tùng, ca hát… Đây cũng là chuyện bù trừ lẫn nhau giữa hai vợ chồng, không nên đẩy nó thành chuyện xung đột về tính cách. Nên tìm cách cân bằng hai loại hoạt động này, ví dụ có thể cùng chồng đi nghỉ, đi về thăm quê, có thể gợi ý để chồng mời những người bạn của chồng đến nhà ăn cơm… Những hoạt động hướng ngoại nhưng không quá tách biệt với các mối quan tâm của chồng em, cũng không quá gây áp lực lên chồng em sẽ khiến anh ấy quen dần và dễ chấp nhận hơn. Đồng thời, em cũng coi lại trong những lần đi chơi, có điều gì anh ấy đã tỏ ý không thích mà mình không sửa không, ví dụ ăn mặc diêm dúa, hở hang, quá ồn ào, bạn bè không phù hợp, tốn kém vô ích… Chính ra có khi chồng em không phải không thích đi chơi, vấn đề chỉ là đi chơi với ai, môi trường thế nào mà thôi.

Vợ chồng nên có những mối quan hệ chung, bạn bè chung, quan tâm chung, để chia sẻ vui buồn cùng nhau, chứ cứ mạnh ai nấy đi thì sớm muộn gì rồi cũng đổ vỡ. Hơn nữa, việc em “dễ chịu” với những lời khen từ những người đàn ông khác cũng là nguyên nhân để chồng khó chịu. Bao nhiêu phụ nữ khác mơ ước chồng mình lo lắng mọi việc trong nhà, sửa giùm ống nước, thay giúp bóng đèn, mà không được, vì các ông bận la cà quán nhậu, bida. Em có một người chồng lo lắng cho gia đình như thế là quý lắm, đừng để đến lúc mất rồi mới tiếc, em nhé. Chúc em cân bằng được cảm xúc của bản thân, tìm được những niềm vui thực sự từ trong chính ngôi nhà mình.

Hạnh Dung
 hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI