Những cô người yêu cũ quý hóa của chồng tôi

29/06/2017 - 09:00

PNO - Chồng tôi vừa về đến cửa, cô người yêu cũ nhào ra cười tươi như hoa: 'Anh ơi hôm nay chồng em đuổi đi nên em qua ở nhờ nhà anh đây!'. Dứt lời, nàng cười khanh khách tán thưởng câu đùa thú vị của mình.

Tôi tin chắc sẽ có rất nhiều người gật đầu lia lịa khi đọc bài này, bởi họ đã phải “kinh qua” chẳng ít thì nhiều những trải nghiệm không thú vị gì lắm với “đối tượng” khó ưa được gọi chung bằng danh xưng: người yêu cũ của chồng. 

Thú thật, tôi cũng từng có một mối tình sâu đậm trước khi gặp và lấy chồng tôi hiện tại. Ngày mới chia tay, tôi đau đớn tưởng chết, nghĩ bụng sau này nếu “hắn” có lấy ai tôi cũng tìm mọi cách chọc phá cho “bõ ghét”. Ấy nhưng sau nhiều năm gặp lại, lúc nhà nào cũng đã đùm túm vài cái đuôi bé tẹo, tôi chỉ mỉm cười hiền lành khi người yêu cũ giới thiệu với vợ anh ấy: “Đây là chị H., bạn học cũ của anh”. Không hiểu có phải vì từng nghe ai đó đồn đại về chuyện chúng tôi xưa kia mà vợ anh ấy quan sát tôi rất kỹ, trong mắt ánh lên vài tia nghi ngờ mà chỉ phụ nữ với nhau mới đủ tinh tế để nhận ra. Thế là tôi ngay lập tức lôi chồng con ra giới thiệu rồi sớm “rút êm”.

Nhung co nguoi yeu cu quy hoa cua chong toi
Ảnh minh họa

Sau lần đó, người yêu cũ tìm ra facebook của tôi và kết bạn, nhưng tôi từ chối. Tôi nghĩ đơn giản, nếu mình là vợ anh ấy, hẳn không vui vẻ gì khi thấy cô người yêu cũ của chồng bất ngờ xuất hiện trong danh sách bạn bè. Và tôi còn nghĩ, lối hành xử hạn chế dây dưa ấy là điều quá hiển nhiên, bởi vui thú gì cái việc làm đau lòng một người phụ nữ khác cũng là vợ, như mình?

Ấy thế mà, mấy cô người yêu cũ của chồng tôi lại chẳng nghĩ vậy. Từ ngày yêu anh cho đến tận bây giờ, sống với nhau đã ngót nghét bảy năm, tôi bao lần lâm vào cái cảnh “dở khóc dở cười” vì những kiểu cách hành xử tai quái của họ. Chẳng hiểu ông chồng mét bảy da ngăm đen suốt ngày ngủ ngáy của tôi có gì hấp dẫn mà các cô ấy lại cứ thích “đào mộ quá khứ” lên đến thế?

Cô đầu tiên tôi gặp tên Uyên, là em gái của bạn thân chồng tôi. Hồi ấy, chúng tôi mới yêu nhau được gần một năm, anh quyết định dẫn tôi ra mắt bạn bè. Khi đến nơi, tôi khá bất ngờ khi nhận ra Uyên cũng có mặt, bởi anh từng cho tôi xem ảnh cô ấy. Vừa thấy chồng tôi, Uyên nhào tới tay bắt mặt mừng, ôm vai bá cổ chuyện trò ríu rít và xem tôi như… không khí. Chồng tôi – khi ấy mới là người yêu – có vẻ kém vui, gỡ tay cô ấy ra rồi giới thiệu tôi với mọi người. Nghe xong, Uyên sầm mặt trong lúc mọi người đều lên tiếng chúc mừng và làm quen với tôi.

Đến khi cả nhóm kéo nhau đi hát karaoke, cô ấy giằng mic hát lia lịa như liveshow riêng. Khi chồng tôi hỏi mượn chiếc điều khiển, cô ấy ban đầu giả bộ không nghe, sau đó quăng mạnh một cái suýt trúng mặt anh. Ai không biết chắc sẽ nghĩ chồng tôi từng “lừa tình” khiến cô nàng căm hận, nhưng chính anh kể với tôi rằng xưa kia anh theo đuổi mãi mà Uyên cứ đỏng đảnh chê anh “nhà quê”, kém xa mấy cái đuôi sành điệu vẫn bám theo cô nàng. Yêu nhau được đâu vài tháng, cô nàng đã đòi chia tay vì có anh Việt kiều săn đón quá. Thế thì cớ gì cô ấy phải hằn học đến vậy nhỉ? Có phải cô nàng thuộc tuýp “không muốn ăn nhưng cũng chẳng muốn cho ai ăn” không?

Nhung co nguoi yeu cu quy hoa cua chong toi
Ảnh minh họa

Dịp cùng anh đi mời đám cưới, tôi được “diện kiến” cô thứ hai, tên Ngân. Cô này học cùng anh hồi đại học, tình yêu sinh viên nhẹ nhàng, trong sáng. Yêu nhau một thời gian, thấy không hợp nên cả hai vui vẻ chia tay. Buổi cà phê ấy, cô đến muộn, khi mọi người đã chuyện trò chán chê cả tiếng đồng hồ. Vừa ngồi xuống, cô hất hàm về phía tôi: “Em nghĩ kỹ chưa mà quyết định lấy ảnh?”, tôi ớ người, chẳng hiểu mô tê gì. Thế là nàng bồi thêm: “Hôm trước nghe tin chị vừa chia tay người yêu, ảnh gọi cho chị hỏi thăm liền đó. Xem chừng em phải giữ cho kỹ kẻo có ngày mất đó nha”. 

Phải người khác chắc tim gan lộn tùng phèo, điên cuồng đòi chia tay cũng nên. May sao, cái hôm chồng tôi gọi điện cho Ngân, tôi đang ngồi ngay cạnh. Chồng tôi mời Ngân đi cà phê cùng nhóm bạn đại học để đưa thiệp mời, nhân tiện hỏi han tình hình yêu đương, chồng con theo kiểu bạn bè cũ vẫn hay nói với nhau. Thấy cô nàng bảo mới chia tay người yêu, chồng tôi còn nói sẽ giới thiệu một anh đồng nghiệp thử. Vậy mà nàng ấy làm như anh đang nhăm nhe đòi quay lại! 

Tuy nhiên, hai “ca” vừa kể trên vẫn chưa là gì so với cô người yêu cũ “quái đản” tên Huyền. Đây là mối tình sâu đậm nhất của chồng tôi, kéo dài tới hai năm, sau này nàng bỏ anh đi lấy chồng hải quan giàu có. Chồng giàu không cho đi làm nên nàng chỉ ở nhà chơi và đưa đón con đi học. Oái oăm thế nào, con nàng lại vừa vào lớp một ở trường tiểu học gần nhà chúng tôi. Và thế là nàng vô tư ghé chơi vào những buổi chiều nhàn rỗi!

Nhung co nguoi yeu cu quy hoa cua chong toi
Ảnh minh họa

Chồng tôi chưa về thì nàng ngồi tỉ tê buôn chuyện với mẹ chồng tôi, miệng nàng trơn như bôi mỡ, hết khen mẹ chồng tôi trẻ đẹp đến nấu ăn ngon như cô Diệu Thảo, rồi lại khoe cuộc sống viên mãn của mình. Thấy tôi đi làm về, nàng chào hỏi lấy lệ rồi thắc mắc chồng tôi sao chưa về để nàng còn tâm sự tiếp? Tôi ngán ngẩm nhắn cho chồng, bảo anh về ngay tiếp bạn cũ. Anh vừa về đến cửa, nàng nhào ra cười tươi như hoa: “Anh ơi hôm nay chồng em đuổi đi nên em qua ở nhờ nhà anh đây!”. Dứt lời, nàng cười khanh khách như tự tán thưởng câu đùa thú vị của mình. Còn tôi, bất giác trong đầu tôi lóe lên một ý nghĩ: có lẽ cần mở một lớp dạy cư xử cho những cô người yêu cũ “quái chiêu” như thế này!

Thạch Anh (Bình Dương)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI