Nhột như bị mẹ chồng rình Facebook

20/09/2019 - 14:58

PNO - Dù không kết bạn nhưng mọi động thái của cô con dâu đều bị mẹ chồng "nắm". Bà cho rằng mọi chia sẻ tiêu cực của cô đều mát mẻ nhắm tới mình.

Đọc dòng trạng thái mới đây nhất của cô con dâu viết trên trang cá nhân: “Tất cả chúng ta đều là những kẻ xấu trong câu chuyện của một ai. Vậy nên khi bị nói xấu thì cứ thản nhiên mà sống, chứ buồn mà để làm gì”, bà An bực tức, liên tưởng đến chuyện cô con dâu bắt gặp bà đang nói xấu cô với người hàng xóm bên cạnh, trách cô ăn không ngồi rồi, lên Facebook kể lể xấu mẹ chồng để chờ an ủi.

Lan về làm con dâu bà hơn một năm, nhưng hầu hết các câu chuyện mẹ chồng nàng dâu xưa nay, bà và Lan không hợp. Từ những mâu thuẫn, xung đột nhỏ về chuyện bếp núc, sinh hoạt trong nhà, từ từ hai mẹ con xem nhau như kẻ thù.

Vừa ra trường rồi cưới nhau, chồng Lan thì bằng tuổi, cũng không phải là kiểu đàn ông khôn khéo biết thu xếp, làm vừa lòng cả mẹ và vợ. Vì vậy mà ở vị trí người chồng/người con, anh luôn kẹt giữa những tình thế khó xử. Mẹ chồng thì lại muốn con trai bênh vực, ngược lại con dâu thì muốn được chồng chiều chuộng. Mâu thuẫn xảy ra ngày càng gay gắt.

Mỗi khi mẹ chồng, nàng dâu có bất hòa, không khí gia đình ngột ngạt. Nghĩ cảnh sống chung quá căng thẳng, vợ chồng Lan xin phép thuê nhà ở riêng. Mẹ chồng biết, chuyện khinh ra mặt: “Tụi bay nhắm ở riêng được thì cứ ở đi”.

Nhot nhu bi me chong rinh Facebook
Ảnh minh hoạ

Ra riêng thì tiền thuê nhà, thêm chi phí điện nước đã 5 triệu đồng, Lan thì vừa nộp đơn nghỉ việc trên công ty. Chồng vừa mới bắt đầu theo học mảng thiết kế đồ họa, lương vừa học vừa làm có bao nhiêu. Nhưng mẹ chồng đã lớn tiếng thế thì phải ra đi thôi. "Để xem hai vợ chồng Lan rời nhà có bám trụ nổi không, hay được vài hôm vài tay xách nách mang đồ về", câu phán của mẹ chồng cứ bám dai dẳng trong đầu Lan.

Từ khi dọn ra riêng, hai vợ chồng không thường xuyên về nhà, mẹ chồng cũng không có cớ để biết nhiều chuyện về con dâu. Bà nhờ con gái lập tài khoản Facebook, để biết được con dâu mình đang làm gì. Cũng từ đó, mọi nhất cử nhất động của con dâu đều trong tầm ngắm của bà.

Lan bàn với chồng sử dụng khoản dành dụm từ tiền mừng đám cưới, lấy hàng bánh kẹo, thực phẩm Thái Lan về bán trên mạng. Cứ thế mỗi ngày Lan đăng ảnh buôn bán đều đặn trên Facebook. Hình khách tới lấy hàng, ảnh Lan đang dùng sản phẩm và tấm tắt khen ngon được đăng lên mạng. Kiểu bán hàng mà bất cứ người bán online nào cũng thường làm.

Nhot nhu bi me chong rinh Facebook
Ảnh minh hoạ

Chiều hôm trước hai vợ chồng ghé nhà ăn cơm tối, mẹ chồng nói xéo con dâu: “Dạo này có người ăn nên làm ra quá ha. Tụi trẻ coi vậy mà dạo này thích sống ảo quá”. Bà nói xiên xỏ chuyện con dâu lên mạng viết những lời quảng cáo, dụ dỗ người mua. Lan phân bua: “Con cũng mới tập tành bán hàng online thôi mẹ à, sao mẹ biết con bán mà không qua chơi với con”. Thế là mẹ chồng im, nghĩ trong bụng, con dâu chỉ giỏi làm bộ trước mặt chồng.

Hôm sau Lan viết lên trang của mình: “Ông trời cho chúng ta hai cái tai, hai con mắt và một cái miệng, là để nhắc chúng ta: nhìn nhiều, nghe nhiều nhưng ít ba hoa thôi”.

Mẹ chồng đọc, lại một phen tức tối, gọi điện sang con trai kể lể: “Con lo mà dạy vợ, để nó lên mạng nói xấu mẹ như thế là không được”. Bà không biết rằng những điều con dâu đang viết lên trang cá nhân để ám chỉ người khác, trong lúc đang buồn bực chuyện riêng viết lên như vậy. Lan chẳng buồn giải thích, nếu nói ra thì liệu mẹ chồng có tin không?

Nhot nhu bi me chong rinh Facebook
Ảnh minh hoạ

Rồi có ngày Lan đăng ảnh khoe thỏi son mới được chồng mua tặng, mẹ chồng trách con trai có vợ rồi chẳng nhớ gì đến mẹ, tiện thể nhắc luôn con dâu nên "đi khám" cái bệnh khoe khoang. 

Kể từ những ngày sau, khi viết gì, đăng gì, Lan cũng đều cẩn trọng chọn chế độ bạn bè. Không ít những lời mời kết bạn được gửi đến, dù muốn tăng lượng khách hàng, nhưng Lan nghĩ trong đó có sẽ có mẹ chồng nên e dè không dám kết bạn.

Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI