Nhà tôi có gen 'sến súa'

27/06/2018 - 06:00

PNO - Viết thư tay? Lỗi thời quá đi! Hẳn bạn cũng nghĩ vậy, cho tới ngày nhận một tờ giấy nhỏ xinh với những dòng chữ làm bạn vỡ òa cảm động…

Chúng ta đã lớn lên trong thế giới của thư từ, điểm tới lui là bưu điện, người quen là chú bưu tá. Cái thùng thư vàng vàng đầu phố đã chứng kiến những lá thư ta gửi đi cho tình yêu đầu, rồi tình yêu thứ hai. Lúc đi học xa, thư cha tôi, bạn bè… dày lên trong ngăn va-li nhỏ. 

Bài 1: Dòng chữ nghệch ngoạc của cậu trai 8 tuổi khiến trái tim mẹ tan chảy

Bài 2: Hơn trăm lá thư tay hệt như thời 'ông bà anh' của đôi vợ chồng yêu xa

Công nghệ phủ sóng, tình yêu thương đã mượn các phương tiện khác chuyển đi nhớ nhung hờn giận. Chúng ta lãng quên chữ viết của chính mình, quên những nét chữ - nết người thương yêu.

Nhưng bạn có biết con trẻ rất thích chuyển yêu thương qua những dòng chữ nguệch ngoạc. Thật ấm áp khi có những người vẫn viết vài dòng cho con bỏ cùng hộp cơm trưa. Một chiều đi làm về mỏi mệt, chồng đọc lời dặn dò giữ ấm của vợ nơi cánh tủ. Một đêm đau bệnh, tôi thấy lời xin lỗi của con ngay đầu giường… 

Những điều đẹp đẽ ấy khiến cuộc sống của chúng ta thêm rực rỡ sắc màu. Nếu bạn từng gặp những phút giây đẹp như thế, xin hãy chia sẻ cùng chúng tôi. Hình ảnh, bài viết xin gửi về email: phunuchunhat@baophunu.org.vn

Nha toi co gen 'sen sua'

Luật sư Đinh Quỳnh Như nói: "Trong gia tài riêng của mình, tôi có một cái hộp to to. Trong đó không phải là tiền, là giấy tờ sở hữu tài sản mà là những cánh thư và tranh vẽ của hai con. Gia tài đó là những lời thỏ thẻ từ khi con lớn vừa mới biết chữ và em nhỏ chỉ biết nguệch ngoạc vẽ vài nét trên giấy với tình yêu non nớt.

Là những bức thư chữ còn sai tới sai lui phải xóa sửa mấy lần mới đến tay tôi. Là những lúc con biết sai, biết hờn biết dỗi rồi nói lời xin lỗi mẹ. Là những nhí nhố rộn ràng và nỗi nhớ mong cho ngày con vắng mẹ. Tôi lưu trong hộp những gắn kết gia đình, những trưởng thành, tình yêu thương của mẹ con tôi qua từng năm tháng". 

Nha toi co gen 'sen sua'

"Tôi biết trong hộp yêu thương của các con cũng là những cánh thư tôi viết, của chị em con dành cho nhau, như một phần ấm áp yêu thương đi theo con trong cuộc đời này. Như lời bài thơ mà ngoại hay đọc ru tôi ngủ khi còn nhỏ mà đến nay tôi vẫn còn thuộc nằm lòng: 

Mẹ hiểu lắm tâm tình cô gái nhỏ,
Nên thư này mẹ viết gửi cho con,
Nếu hai mươi năm sau dòng mực vẫn còn,
Con sẽ đọc những lời khuyên của mẹ”.

Nha toi co gen 'sen sua'
Ba mẹ con Luật sư Đinh Quỳnh Như

Mỗi lần đọc những dòng chữ bà ngoại gửi cho con gái, tôi lại xúc động chảy nước mắt. Trong tờ giấy nhỏ, bà ngoại xin lỗi cháu gái vì không ngủ cùng được như đã hứa, rồi dặn dò: “Quần thể dục ngoại sửa rồi đó, con mặc thử có vừa không, vì thun đã giãn quá rồi”. 

Nha toi co gen 'sen sua'

Thừa hưởng gen “sến súa” của ngoại và mẹ, từ nhỏ bé An - con gái tôi cũng rất thích bày tỏ tình cảm với mọi người bằng những nét chữ nguệch ngoạc. Trong lá thư này con viết: “Cảm ơn chị vì đã làm chị của em nha chị hai yêu, như lúc em lằng nhằng thì chị nhẹ nhàng với em: An ơi không sao đâu. Đó, vậy đó nhưng em muốn xin lỗi chị nha. Em thích tranh chị vẽ lắm đó”.

Nha toi co gen 'sen sua'
 
Nha toi co gen 'sen sua'
Chị Như nói phụ nữ nhà chị có gen "sến"
Những điều đẹp đẽ ấy khiến cuộc sống của chúng ta thêm rực rỡ sắc màu. Nếu bạn từng gặp những phút giây đẹp như thế, xin hãy chia sẻ cùng chúng tôi. Hình ảnh, bài viết xin gửi về email: phunuchunhat@baophunu.org.vn

 T.Minh (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI