Người yêu cũ xuất hiện như logic của số phận

16/07/2019 - 11:00

PNO - Hùng nhận cuộc gọi lạ, anh nghe máy thì hóa ra đó là Phương - người yêu cũ từ thời anh chưa lấy vợ. Phương nói cô đi công tác qua thành phố này và mời Hùng uống cà phê.

Anh nhận lời ngay vì quá tò mò. Sau 18 năm cô biến mất khỏi cuộc đời anh, tại sao bây giờ đột ngột xuất hiện?

Phương đẫy đà hơn so với 18 năm về trước, nhưng cô trông còn khá trẻ, thậm chí có vẻ tươi tắn và trẻ hơn nhiều so với vợ của Hùng. Anh còn nhớ, thời đó, hai người rất yêu nhau, họ đã có ý định tiến tới hôn nhân, nhưng sau đó, chỉ qua một lần cãi vã ghen tuông, cô đã bỏ anh và anh không thể nào tìm lại cô được.

Nguoi yeu cu xuat hien nhu logic cua so phan
Người yêu cũ của anh vẫn mặn mà, trẻ trung. Hình minh họa.

Anh đã tìm về quê cô, lần dò qua các bạn thân của cô, nhưng anh chỉ biết Phương đã bỏ đi khỏi thành phố họ từng sống, tuyệt đối không cho ai biết cô đi đâu. Hồi đó, anh đã ngờ rằng bố mẹ cô cố tình giấu anh gì đó nên nói dối.

Rồi anh cũng yêu cô gái khác, cưới vợ, sinh hai đứa con một trai một gái ngoan ngoãn, đáng yêu. Cuộc đời anh coi như đã an bài. Thỉnh thoảng vợ chồng anh có xô xát chút đỉnh, nhưng rồi mọi việc ổn thỏa.

Vợ anh tháo vát, biết kiếm tiền nên nói chung anh khá nhàn nhã. Phần thu nhập tháng của anh, đóng góp cho vợ một nửa, một nửa anh dành quan hệ, bù khú với bạn bè. Đôi lúc anh cũng đăm chiêu nghĩ về người cũ, nhưng chỉ thoáng qua thôi, ai có phận người nấy. Không đủ duyên thì tới lúc tự rời nhau ra, nghĩ làm gì nhiều cho đau đầu.

Nhưng nay thì Phương trở lại và sau vài câu hỏi thăm khách sáo, chị kể câu chuyện bí mật 18 năm nay với anh. Hồi đó, sau trận cãi cọ nổ trời với anh, chị xác định hai người không hợp quan điểm sống, nếu lấy nhau cũng chẳng hạnh phúc, nên quyết định rời xa anh. Chỉ có điều, lúc đó chị đã lỡ có bầu với anh nên âm thầm giữ điều đó một mình, không để anh biết. Chị chịu đựng được điều tiếng, miệng lưỡi của dư luận, chị cũng đủ khả năng nuôi con một mình. 

Lần này, chị đi công tác tới thành phố này, qua một người bạn chị có điện thoại anh và có một sức mạnh nào đấy xui khiến chị liên lạc với anh. Cũng chỉ là muốn biết cha của con mình thế nào và thông báo với anh con đã đậu tốt nghiệp, chuẩn bị vào đại học.

Hùng thực sự choáng váng khi nhìn ảnh đứa con gái “từ trên trời rơi xuống” qua điện thoại của người yêu cũ. Trời ạ, nó giống hệt như đứa con gái đầu của anh với vợ, tuy nó lớn hơn con gái đầu của anh hai tuổi. Anh chết lặng không nói được lời nào. Chẳng cần phải xét nghiệm chi hết, chỉ cần nhìn thoáng, anh cũng biết nó chính là máu thịt của anh. Sự bất ngờ này, đứa con từ trên trời rơi xuống này cũng là một logic của số phận.

Từ lúc đó trở đi, cuộc đời anh như bị lật nhào. Anh không thể sống yên ổn được nữa. Anh đòi gặp đứa con 18 năm chưa từng biết mặt, chưa được chạm vào con, chưa được chăm sóc, được gửi một đồng nuôi nấng.

Phương đồng ý cho anh đến gặp con, và từ đó, anh thường xuyên liên lạc với con, thăm con, tặng quà như muốn bù đắp. Thậm chí anh còn muốn góp tiền nuôi con và chi phí tiền học cho con khi con vào đại học. Tuy vậy, chị từ chối, không nhận bất cứ đồng nào từ anh.

Nguoi yeu cu xuat hien nhu logic cua so phan
Chị đã nuôi con đơn thân suốt 18 năm trời. Hình minh họa.

Tình cảm với con khiến anh làm điều trái khoáy, anh lén lút đưa con gái bí mật gặp những người ruột thịt trong gia đình mình, nhận họ hàng anh em, với điều kiện mọi người không được cho vợ anh biết. Anh chưa đủ dũng khí, hay anh không biết phải nói với vợ anh sự thật này bằng cách nào, và chuyện gì sẽ xảy ra khi vợ anh biết sự thật.

Và anh cứ lưỡng lự mãi, như người đứng giữa hai dòng nước, chẳng biết quyết định thế nào. Anh biến mình thành kẻ gian dối đầy bế tắc, dù biết sớm muộn thì chuyện cũng vỡ ra và anh phải đối mặt với vợ con...

Kiều Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI