Nghe người mình thầm yêu tỏ tình, lại thấy trống rỗng

30/11/2019 - 13:48

PNO - Dung nhẹ nhàng xin lỗi và nói với anh, rằng từ lúc anh từ chối, Dung cũng chỉ nghĩ anh là một người bạn thân. Ý nghĩ đó đã trở thành thói quen trong đầu Dung lâu rồi!

Anh ly hôn đã nhiều năm và không có con. Dung cũng kết thúc mối tình đầu được một thời gian dài, đủ để mọi thứ nhạt nhòa mỗi khi chạnh lòng nghĩ đến. Hai người gặp nhau trong tiệc cưới của đứa bạn. Rồi họ gọi điện, nhắn tin, cà phê, dạo phố, thân thiết mấy tháng nay.

Nghe nguoi minh tham yeu to tinh, lai thay trong rong
Ảnh minh họa

Thỉnh thoảng cuối tuần anh chở Dung đến căn hộ của anh, cùng nấu ăn, đọc sách, xem phim. Anh cũng thường đến căn hộ của Dung và đôi khi qua đêm ở đó. Dung đã yêu anh rất nhiều và mong đợi một gia đình hạnh phúc trong tương lai gần. Dung nói hình như cô yêu anh. Anh mỉm cười bảo giữ một tình bạn khó hơn tình yêu giữa hai người khác phái. Dung là cô gái đặc biệt, anh muốn làm người bạn thân hơn một người tình.

Bởi vì là bạn thân nên anh thích ai, yêu ai, thất tình ai đều kể Dung nghe. Ban đầu Dung rất buồn khi phải gồng mình chịu đựng những câu chuyện tình đơn phương của anh. Anh thích gái trẻ đẹp. Đa số các cô chỉ mới ngoài hai mươi, đôi khi còn là sinh viên. Riết rồi quen.

Nghe nguoi minh tham yeu to tinh, lai thay trong rong
Ảnh minh họa

Sau hai năm quen thân, anh tỏ tình với Dung. Dung vẫn chưa có ai. Nhưng lạ quá, tại sao Dung không hề cảm thấy hạnh phúc khi người đàn ông mà cô âm thầm yêu lâu nay tỏ tình với mình? Ngày anh nói chỉ xem Dung là bạn, Dung ôm gối thao thức cả đêm, khóc sưng mắt, tưởng như toàn bộ thế giới tươi đẹp xung quanh cô đã sụp đổ.

Dung nhẹ nhàng xin lỗi và nói với anh, rằng từ lúc anh từ chối, Dung cũng chỉ nghĩ anh là một người bạn thân. Ý nghĩ đó đã trở thành thói quen trong đầu Dung lâu rồi. Nhìn vẻ thất vọng đau khổ của anh, Dung nảy sinh một ý nghĩ xoa dịu bằng cách trì hoãn: “Hay là anh cho Dung thêm ít lâu, để Dung suy nghĩ kỹ hơn. Thời gian sẽ trả lời cho chúng ta”. Như sắp chết đuối vớ được phao, anh vội đồng ý.

Chỉ riêng Dung biết, trong lòng Dung, mọi thứ trống rỗng và không có điều gì để phải suy nghĩ thêm. Tại một thời điểm, hai người đã không tìm thấy nhau dù vẫn thân thiết bên nhau. Cảm xúc đã như dòng nước trôi qua và sẽ không bao giờ trở lại được nữa. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI