Nghệ An: Đón thông gia già yếu về chăm sóc vì thương con dâu vất vả

10/09/2015 - 13:34

PNO - Không nề hà vất vả, vợ chồng ông Thành, bà Thịnh quyết định đón thông gia già yếu về chăm sóc...

Đôi vợ chồng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Thịnh và ông Nguyễn Liên Thành ((xóm 1, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An) lấy nhau đã được hơn 50 năm. Hai ông bà có với nhau 4 người con, hiện đều đã lập gia đình, chỉ riêng còn cậu út vẫn mải mê lo cho sự nghiệp mà chưa tính đến chuyện vợ con.

Nghe An: Don thong gia gia yeu ve cham soc vi thuong con dau vat va
Vợ chồng ông Thành, bà Thịnh hạnh phúc bên con cháu.

Cuộc sống giờ đã bớt vất vả, khó khăn, nhưng mỗi ngày ông bà vẫn cặm cụi cần mẫn làm việc, không những để tự nuôi mình mà còn để giúp phần nào cho con cái.

Hồi ông bà mới ra ở riêng (năm 1974), thấy bố mẹ vợ mình đã tuổi cao sức yếu, lại cô quạnh, nên ông bàn với bà Thịnh đón bố mẹ vợ mình về nhà phụng dưỡng. Một năm sau, ông đón cả bố mẹ đẻ mình về cùng chung sống.

Cuộc sống lúc bấy giờ thực sự khó khăn bởi hai vợ chồng vừa phải nuôi con ăn học, lại nuôi thêm 4 người già, rồi phải dung hòa được bố mẹ hai bên thông gia cùng chung sống trong một nhà. Nhưng không một lời than phiền, ông bà chăm chỉ làm việc hơn, để không chỉ lo miếng cơm đắp đổi qua ngày mà còn để bố mẹ yên tâm an hưởng tuổi già.

Đón thông gia về chăm sóc

Anh Nguyễn Đức Hải là con trai cả của ông bà, cảm mến cô hàng xóm xinh đẹp và thảo hiền là chị Đậu Thị Hường, hai người đã kết hôn với nhau và có 4 đứa con.

Bố chị Hường mất sớm, hai chị em đi lấy chồng, chỉ còn lại người mẹ già mù lòa và anh trai Đậu Văn Kính bị dị tật tê liệt bẩm sinh. Thời gian đầu, anh Kính còn đi lại được, về sau chân anh co quắp chỉ ngồi được một chỗ. Những hôm trái gió trở trời, cơn đau lại hành hạ anh, nhức buốt khắp cả cơ thể.

Thương con dâu tất tả ngược xuôi, hết chăm lo cho nhà chồng rồi lại nhà mẹ đẻ, ông Thành đã bàn với vợ mình đưa hai mẹ con anh Kính về nhà chăm sóc và coi như thành viên trong gia đình. Từ ngày bà thông gia và anh Kính về ở chung, căn nhà thêm ấm áp nhưng ông bà cũng vất vả hơn. Do con dâu bận nhiều việc nên chuyện ăn uống, vệ sinh cá nhân của bà thông gia và anh Kính đều do ông bà Thành đảm nhiệm. Nhiều người xung quanh cảm động trước tấm lòng của vợ chồng ông, đi đâu cũng kể về câu chuyện hiếm gặp nuôi thông gia của hai ông bà. Còn ông bà, vẫn luôn luôn tâm niệm “giúp người là giúp mình”.

Do tuổi cao sức yếu, mấy năm trước, bà thông gia đã qua đời. Hiện còn anh Kính sống trong trong căn nhà của vợ chồng anh trai cả. Rảnh lúc nào bà Thịnh lại lên chăm sóc, thay rửa và trò chuyện với anh Kính.

Nói về những việc vợ chồng mình đã làm, bà Thịnh chia sẻ, đó là những việc ông bà thấy nên làm, chỉ cần cố gắng khó khăn mấy cũng nhất định sẽ làm được, yêu thương người khác chính là yêu thương mình.

Cẩm Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI