Nếu muốn hạnh phúc chớ đụng vào điện thoại của chồng!

30/04/2017 - 12:08

PNO - Có lẽ thế giới của đàn ông khác chúng mình lắm.Họ không chỉ có bạn nhậu, bạn làm ăn, đồng nghiệp mà còn có bạn mới gặp, bạn cột chèo, bạn - em gái thân… Họ bảo đó là khoảng trời riêng!

Đó là câu “dặn dò” gần như “thần chú” của cô bạn tôi trong những lần hàn huyên cà phê cùng nhau. Bạn đã từng có một cuộc hôn nhân hoàn hảo với anh bạn cùng quê, học trên bạn hai khóa.

Một bé trai đẹp như thiên thần đã ra đời góp thêm cho gia đình bạn thật nhiều ý nghĩa. Tổ ấm ấy đã ngỡ như sẽ mãi đầy tiếng cười nhưng lại kết thúc quá nhanh khi chiếc điện thoại của chồng trở thành ma lực với bạn.

Chồng bạn là một doanh nhân khá thành công, anh liên tục có những hợp đồng tốt và cũng thường xuyên vắng nhà vì phải đi công tác, tiếp khách… Tuy thế, mỗi khi ở nhà, anh luôn làm tốt vai trò làm cha làm chồng.

Bạn rất yêu chồng,vì thế cũng sợ mất chồng. Và chính vì sợ mất nên bạn luôn cảnh giác cao độ. Mỗi khi anh về đến nhà, vừa để điện thoại xuống đi đâu đó là bạn bỏ dở bếp núc chạy đến mở ra xem ngay, bạn sẽ rà một lượt, nếu thấy không có gì khả nghi, bạn mới yên tâm.

Neu muon hanh phuc cho dung vao dien thoai cua chong!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Anh cũng biết thói quen xấu này của vợ nên năm lần 7 lượt anh cảnh báo bạn đừng xem điện thoại của anh, vì ở đó có những thứ bạn không nên biết. Anh cũng khẳng định rằng anh có giới hạn trong công việc, anh có trách nhiệm, anh yêu bạn và các con… Nhưng chừng đó không đủ để bạn tin.

Thế rồi trong một lần, chẳng may bạn bắt gặp vài tin nhắn của cô gái tên Hồng nào đó nhắn cho chồng khá ngọt ngào. Nhưng chỉ vài dòng không đầu không cuối, cảm giác như trước và sau đó tin đã bị xóa đi. Thế là bạn ôm một bụng ngờ vực, lo lắng, tưởng tượng đủ điều. Bạn hỏi chồng, anh không nói, anh chỉ bảo rằng bạn làm ăn thôi, có gì đâu.

Vậy nhưng bạn lại bắt đầu mất ngủ. Đêm khi chồng ngủ, bạn thức dậy mang điện thoại của anh vào toilet “nghiên cứu”. Bạn không có được bằng chứng gì, nhưng thỉnh thoảng vẫn có vài tin của những cô gái khác nhắn đến rất khả nghi. Bạn trõm mắt vì lo lắng. Và chiếc điện thoại như ma lực thu hút bạn mỗi khi anh về nhà.

Đến nỗi có những trận giận nhau đùng đùng, rồi làm lành. Bạn cũng tự nhận ra sự mệt mỏi của bản thân, tự hứa rằng sẽ nhất quyết không đụng vào điện thoại của anh nữa… Thế nhưng, kiềm chế được vài ba hôm, bạn lại không thể cưỡng lại sự tò mò. Bạn lại vồ lấy điện thoại của chồng và ngấu nghiến từ tin nhắn, lịch sử cuộc gọi, email, facebook…

Neu muon hanh phuc cho dung vao dien thoai cua chong!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

“Nhưng không thể không quản lý điện thoại mấy ổng được, ai biết ổng ra ngoài làm gì chứ”, một cô bạn khác của tôi thốt lên. “Ừ đúng đấy, nếu không có gì mờ ám sao phải cấm mình xem điện thoại của anh ta chứ?”, cô bạn khác lại chen vào.Thế rồi anh cài mật khẩu, anh giấu nhẹm điện thoại.

Thế rồi bạn và chồng không thể tin nhau nữa. Họ như hai kẻ thù dè chừng nhau khi vẫn ở chung dưới một mái nhà. Cứ thế, cuối cùng họ chọn cách sống  ly thân. Anh lấy lại căn nhà đang cho thuê dọn ra đó ở một mình. Bạn ở lại nhà cũ với hai con cùng nỗi buồn, nhớ, ân hận xen lẫn…

Bạn dõi ánh mắt ra xa, vẻ đẹp của một phụ nữ ngoài ba mươi ở bạn vẫn ngời lên dù bạn đang rất buồn, “Ừ, mình cũng từng nghĩ thế đấy. Nhưng có lẽ thế giới của đàn ông khác chúng mình lắm, họ bảo họ cần có khoảng trời riêng, cần oxy để thở và chiếc điện thoại dường như là một “bí mật” oxy như vậy.

Họ không chỉ có bạn nhậu, bạn làm ăn, đồng nghiệp mà còn có bạn mới gặp, bạn cột chèo, bạn - em gái thân… Họ muốn đi giao tiếp tự do. Mà chúng mình là vợ thì nên cảm thông cả điều đó. Chồng mình nói, “vợ thì mãi mãi là vợ, không có gì thay đổi cả, em đừng lo”.

Vậy nên, chúng ta đó, nếu muốn hạnh phúc, thì hãy cứ là cô vợ ngây thơ nhất có thể, bàng quang nhất có thể. Nếu cứ đi tìm sự thật, khám phá trắng đen hay bất kỳ một điều gì khác ngoài cuộc sống thường nhật thì mệt mỏi lắm, đôi khi đắng lắm, nuốt vào cũng không được mà nhả ra cũng không xong đâu.”

Và rồi các cô bạn của tôi cứ thế tiếp tục đề tài này, họ cứ lấn cấn giữa việc theo dõi hay không chiếc điện thoại của chồng. Bỏ mặc hay cần quản lý? Và vợ chồng thì vẫn có cần một thế giới riêng tư ư?

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI