Muốn hạnh phúc, đàn bà nên tránh xa cái điện thoại của chồng

23/05/2017 - 14:33

PNO - Vì có tránh xa như vậy, bạn sẽ không phải nhận ra bộ mặt thật của anh ấy, nó có thể khiến bạn bị tổn thương ngày này qua tháng khác.

Tôi có một người chồng rất tuyệt vời. Anh chững trạc, điềm tĩnh, có công việc và thu nhập tốt nhưng luôn yêu thương mẹ con tôi. Trong mắt tôi và nhiều người, anh từng là “người đàn ông của hiếm”, từng là soái ca. Đến nỗi, tôi chẳng bao giờ nghĩ, một ngày anh cũng phản bội tôi như bao người đàn ông tệ bạc khác.

Muon hanh phuc, dan ba nen tranh xa cai dien thoai cua chong
Ảnh minh họa.

Sự thật về bộ mặt thứ 2 của chồng, tôi chỉ phát hiện ra khi một ngày có tin nhắn lạ đến lúc nửa đêm. Tin nhắn kia cũng chẳng quá bạo dạn hay trơ trẽn. Người ta chỉ hỏi anh hôm nay có đỡ mệt hơn chưa và đã ngủ chưa?

Nhưng tôi lại tò mò. Ai lại có thể quan tâm đến chồng tôi như thế? Ai lại có thể biết rõ về chồng tôi như vậy? Bởi vì đúng là hôm nay anh đi làm về bị sốt nên rất mệt mỏi. Anh cũng đã đi ngủ sớm hơn mọi ngày.

Người ta nói, đàn bà trên đời này có 2 tuýp người, người mạnh mẽ và người yếu mềm. Nhưng dù thuộc loại người nào thì chung quy đã là đàn bà cũng đều tò mò và muốn biết về góc khuất của chồng nhiều hơn.

Cũng giống như tôi, tôi tin tất cả phụ nữ ai cũng từng 1 lần tò mò kiểm tra điện thoại của người yêu hoặc chồng. Nhưng tôi tin cũng như tôi, chỉ từ nhiều hơn 1 lần tò mò ấy mà bản thân các bạn đã bị tổn thương nghiêm trọng.

Muon hanh phuc, dan ba nen tranh xa cai dien thoai cua chong
Ảnh minh họa

Như tôi đây, ban đầu chỉ vì tò mò với tin nhắn lạ lúc nửa đêm trong điện thoại của chồng, tôi đã giả chồng chơi 1 trò chơi là nhắn lại tin nhắn kia. Lẽ dĩ nhiên, tôi xóa sạch tin nhắn để anh không phát hiện ra. Và rồi tôi phát hiện ra có rất nhiều điều ngã ngửa về chồng trong căn phòng bí mật chồng đang cố gắng giấu giếm tôi.

Tôi phát hiện ra, chồng tôi có một bộ mặt thứ 2 những lúc ngoài vợ ngoài con, ngoài gia đình. Anh cũng có những phút xao lòng với người đàn bà khác. Anh cũng từng lừa dối tôi đi công tác chỉ để có thời gian bên người ấy. Anh bảo anh yêu tôi và yêu cả nửa kia bí mật của mình. 

Khi sự việc bị phanh phui, tôi đau đớn ôm trái tim tan vỡ. Còn chồng tôi anh ân hận và cầu xin tôi tha thứ. Anh nói rằng, hãy nghĩ tới 10 năm bên nhau hạnh phúc mà tha thứ cho anh và cho các con một mái ấm gia đình trọn vẹn.

Tôi im lặng bỏ qua cho chồng mà không ngừng ám ảnh mỗi tối. Tôi dằn vặt chồng, dằn vặt mình, sống khổ sở với tháng ngày sau khi chồng ngoại tình. Mọi chì chiết của tôi chồng nhận hết. Nhưng gia đình tôi đã không bao giờ trở lại hạnh phúc như trước kia.

Từ kinh nghiệm và hoàn cảnh thực tế của chính mình, tôi ngẫm ra, phụ nữ muốn hạnh phúc bền lâu phải kìm nén ngay sự tò mò của mình lại. Nhất là đừng bao giờ kiểm tra điện thoại của chồng. Bởi vì, sự tò mò này rất nguy hiểm. 

Trong chiếc điện thoại nhỏ bé kia của đàn ông, nếu tò mò phụ nữ sẽ phải “mắt thấy, tai nghe, tim đau” trước những lời nói dối, trước những lần phản bội, trước những sai lầm của đàn ông.

Nói chung, chiếc điện thoại của đàn ông có thể ẩn chứa nhiều hơn tất cả những gì phụ nữ nghĩ. Mà trớ trêu là, những điều trong điện thoại của đàn ông lại là tất cả những điều mà phụ nữ không muốn thấy nhất.

Muon hanh phuc, dan ba nen tranh xa cai dien thoai cua chong
Ảnh minh họa

Do đó, nếu muốn hạnh phúc, đàn bà tốt nhất nên tránh xa thứ gọi là căn phòng bí mật hay những ngăn tủ bí mật này của đàn ông. Hãy kìm nén sự tò mò, sự hiếu kỳ của bản thân lại. Tuyệt đối, đàn bà không nên cố gắng để thấy bằng được bộ mặt thứ 2 của đàn ông.

Vì bộ mặt thứ 2 này sẽ chẳng đẹp đẽ như bộ mặt đàn ông đang có. Nó chỉ là bộ mặt của những bí mật kinh hoàng và những lời nói dối ngọt lịm tận tim nhưng lại khiến bạn rỉ máu, ám ảnh nặng nề.

Đàn ông rất giỏi giấu bí mật đàn bà ạ. Và họ thường giấu mọi điều vào chiếc điện thoại cầm tay của mình. Thế mới hay, bí mật của đàn ông, những ngăn tủ và căn phòng bí mật của đàn ông giờ không phải là trái tim nữa mà chính là chiếc điện thoại của họ.

Vì thế, đàn bà cứ càng tránh xa chiếc điện thoại của đàn ông càng tốt. Vì có tránh xa như vậy, bạn sẽ không phải nhận ra bộ mặt thật của người ấy cũng như có thể khiến bạn bị tổn thương ngày này qua tháng khác.

Thanh Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI