Mẹ vợ thay đổi thái độ khi tôi thất nghiệp

14/03/2019 - 18:00

PNO - Từ khi tôi mất việc, mẹ vợ tỏ thái độ bực bội ra mặt. Mỗi lần gặp tôi, bà luôn khó chịu. Tôi chào hỏi, bà cũng chẳng thèm trả lời.

Tôi lấy vợ được ba năm và có một con gái nhỏ. Cuộc sống gia đình khá êm ấm, ở tuổi 35, tôi đã xây nhà mua xe và kinh tế ổn định. Tuy nhiên, gần đây do công ty phá sản, làm ăn thất bát nên tôi phải chuyển việc.

Trong thời gian chờ xin việc mới, tôi ở nhà làm online và phụ giúp vợ việc nhà. Vợ hoàn toàn thông cảm và luôn động viên tôi cố gắng. Nhưng điều làm tôi suy nghĩ nhiều và buồn nhất chính là thái độ của mẹ vợ.

Me vo thay doi thai do khi toi that nghiep
Trước đây, mẹ vợ rất quý tôi. Ảnh minh họa

Trước đây, mẹ vợ rất quý tôi, ra sức vun vén cho tình cảm của vợ chồng tôi. Khi ấy, tôi có một công việc tốt, lương cao, còn vợ mới tốt nghiệp đại học. Nhờ các mối quan hệ quen biết, tôi đã xin cho vợ một công việc ổn định với mức lương khá.

Mẹ vợ luôn tự hào về con rể, có cái gì ngon bà đều để phần cho tôi. Bởi vậy, khi mua đất làm nhà, tôi cũng chọn gần nhà ba mẹ vợ để tiện qua lại do cha mẹ tôi ở xa.

Vậy mà, từ khi tôi mất việc, bà tỏ thái độ bực bội ra mặt. Mỗi lần gặp tôi, bà luôn khó chịu. Tôi chào hỏi, bà cũng chẳng thèm trả lời. Lúc trước, bên nhà vợ có tổ chức ăn uống gì cũng gọi tôi đầu tiên. Giờ tôi lên nhà chơi, mẹ vợ không muốn tiếp. Hễ thấy mặt tôi, bà lại nói bóng gió những câu rất khó nghe: “Đàn ông nhục nhất là ở nhà ăn bám vợ”, “Chồng chẳng ra chồng, chỉ biết ngồi nhà chờ vợ đi kiếm tiền”.

Tôi rất buồn khi nghe những lời như thế. Dù thực tế, tôi chưa ăn bám vợ ngày nào và vợ tôi cũng biết điều đó. Tuy ở nhà, nhưng với chuyên môn trong ngành công nghệ thông tin, tôi vẫn làm việc qua mạng, thu nhập thấp hơn vợ nhưng không phải không có.

Vợ hiểu nỗi khổ tâm mà tôi phải chịu đựng nên nhiều lần giải thích cho mẹ hiểu nhưng bà nhất định không tin, nghĩ con gái đang bao biện cho chồng. Theo suy nghĩ của mẹ vợ tôi, đi làm là phải ra ngoài, đến công ty mới là làm việc. 

Vợ khuyên tôi đừng để ý đến những lời nói của mẹ, cơ bản vợ chồng hiểu nhau là được. Cô ấy thấy vui khi tôi làm việc ở nhà, không phải đi công tác xa liên tục như trước. Vợ cũng đỡ vất vả hơn vì đi làm về mệt đã có chồng cơm nước.

Me vo thay doi thai do khi toi that nghiep
Từ khi tôi mất việc, mẹ vợ trở nên hằn học, coi thường, luôn nói những câu khó nghe. Ảnh minh họa

Thay vì kiếm nhiều tiền, tôi đỡ đần việc nhà cho vợ nhiều hơn, hỗ trợ công việc và giúp cô ấy bớt căng thẳng. Tôi tự an ủi mình, mỗi người đều phải trải qua những giai đoạn khó khăn nhất định trong công việc chứ không thể thuận lợi mãi. Đến khi có cơ hội mới, tôi sẽ lại đi làm như trước.

Rất may, bố vợ khá hiểu tôi, ông bảo những gì mẹ vợ nói không phải có ý xấu. Chẳng qua bà nghe hàng xóm, bạn bè khích bác về chuyện con gái vất vả kiếm tiền còn con rể ở nhà nên mới có thái độ hằn học.

Dù tôi cố hiểu cho mẹ vợ nhưng bà thường xuyên đay nghiến khiến tôi bực mình, chán nản, bất lực. Tôi là đàn ông và có lòng tự trọng. 

                                                                                                 Hoàng Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI