Mẹ chồng khuyên tôi ly hôn để bà tìm cho người tế tử

21/06/2016 - 14:15

PNO - Mẹ chồng thương tôi như con đẻ. Bà còn khuyên tôi bỏ con trai bà để tìm người khác tốt hơn không thì tôi “khổ quá”.

Đọc bài “Phải chọn chồng cực cẩn thận nếu không muốn cuộc sống gia đình trở thành ĐỊA NGỤC”, tôi thấy bạn nói rất đúng và bạn cũng thật may mắn nữa. Còn tôi, dù đã cẩn trọng chọn chồng nhưng cuối cùng vẫn ăn trái đắng. Giờ tôi vẫn duy trì cuộc hôn nhân này, nguyên nhân chính là bởi tôi quá thương mẹ chồng. Nếu chia tay thì tôi tiếc nhất là không được làm dâu mẹ nữa, con tôi cũng sẽ không được gần bà.

Me chong khuyen toi ly hon de ba tim cho nguoi te tu
Mẹ chồng tôi rất thương con dâu (Ảnh minh họa)

Chồng tôi làm lái xe, tính tình hiền lành, thật thà, lương bao nhiêu cũng mang về cho vợ. Thế mà mấy năm sau cưới, mọi thứ thay đổi hẳn. Chống thất nghiệp ở nhà nên sinh rượu chè, hay cáu gắt. Mọi thứ tôi đều phải tự làm, vừa chạy chợ, vừa chăm con, còn phải lo tiền cho chồng ăn chơi mỗi ngày 200 nghìn.

Dạo này anh ta còn gái gú đủ kiểu. Nói thật, tôi rất chán ngán, nhiều lúc nghĩ muốn bỏ chồng nhưng thấy mẹ chồng lại không nỡ.

Mẹ chồng tôi là kiểu nhà quê chân chất, thương con dâu như con đẻ. Ngày tôi mới về làm dâu, sáng nào bà cũng đuổi đi chơi. Bà bảo: “Về mẹ chơi đi, mới lấy chồng về nhà cho bà đỡ nhớ con gái”.

Mẹ chồng tôi luôn chân luôn tay làm việc, trong nhà nuôi đủ loại con, đủ thứ cây. Ngày tôi đi đẻ, mẹ lỉnh kỉnh mang đồ như người ta chuyển nhà. Bà mua bao nhiêu bánh trái mang vào viện mời mọi người chờ đẻ như tôi ăn cùng. Tôi đẻ mổ, một tay mẹ chồng chăm bẵm, tắm rửa. Ba tháng đầu sau sinh, tôi không phải làm bất cứ việc gì ngoài cho con bú. Việc bế con, cho con ngủ mẹ chồng cũng làm hết vì bà sợ tôi đau lưng. Tôi cũng chưa phải thức đêm một lần nào vì bà xua đi ngủ. Cháu khóc, đòi ăn, bà lo hết.

Me chong khuyen toi ly hon de ba tim cho nguoi te tu
Tôi rất chán chồng nhưng không nỡ ly hôn (Ảnh minh họa)

Tháng thứ 4, tôi bế con về ngoại. Cứ hai ngày bà lại bắt xe ôm đến thăm cháu một lần. Chồng tôi thì không bao giờ thấy mặt.

Tới giờ, con đã được hai tuổi, líu lo cả ngày. Tôi chán chồng nên bế con về nhà ngoại suốt. Mẹ chồng ngày nào cũng tới thăm cháu, bảo tôi: “Thôi con cứ ở đây, về nhà với thằng Mạnh (tên chồng tôi) chỉ mệt óc, mệt người”. Cũng có lần, bà khuyên tôi ly hôn rồi “mẹ tìm cho người khác tử tế, chứ con mẹ thì…”.

Thú thật, nhiều lúc tôi nghĩ mình phải tu đến cả nghìn kiếp nên giờ mới có được người mẹ chồng tốt đến thế. Vậy nên, tôi rất lấn cấn chuyện ly hôn, nghĩ thấy thương mẹ chồng quá.

Hải Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI