Mẹ cần nhà to, bỏ qua hạnh phúc của con trai

01/06/2019 - 17:00

PNO - Nếu nghĩ cho con, mẹ sẽ nghĩ lại để đám cưới diễn ra như kế hoạch. Nnhưng thứ anh nhận được là sự tính toán ráo hoảnh của mẹ.

Hai đứa quen nhau năm năm, bố mẹ hai bên đã qua lại, định bụng cuối năm sẽ tổ chức để về chung một nhà. Sở dĩ chọn cuối năm vì khi ấy căn chung cư hai đứa mua chung mới bàn giao. Nơi đó thuận tiện cho hai đứa đi làm, đỡ cảnh kẹt xe dậy sớm như giờ.

Bỗng một ngày, anh thấy mẹ dẫn mấy người thợ vào dọn vườn dựng lán, nói là xây lại nhà anh mới tá hỏa. Thì ra mẹ đã lo đâu vào đấy rồi, từ bản vẽ thiết kế, đặt mua vật liệu đến màu sơn mẹ cũng lo xong, anh hỏi thì mẹ nói thời gian này anh bận chân không chạm đất nên mẹ không hỏi.

Anh hỏi bố thì bố thở dài, đó giờ trong nhà mẹ tay hòm chìa khóa, quyết đoán mọi chuyện. Bố chỉ là anh thợ máy, lương tháng đưa hết cho vợ, cơm nhà cà phê không, thuốc lá bia rượu chẳng, và vì không giữ tiền nên tiếng nói của bố chẳng có mấy trọng lực. 

Me can nha to, bo qua hanh phuc cua con trai
Ảnh minh họa

Căn nhà bố mẹ đang ở chỉ cũ nhưng còn chắc chắn, chỉ cần sửa sang lại một chút là ổn nhưng mẹ lại muốn xây lại toàn bộ. Xây nhà là chuyện tốt, nhưng điều làm anh hoảng hồn và kinh ngạc là toan tính của mẹ.

Mẹ định xây nhà, còn là nhà hai tầng mà trong tay chỉ có chừng một phần ba kinh phí, đấy là mẹ còn lấy cả tiền anh gửi để chuẩn bị đóng tiền đợt cuối của căn chung cư kia. Quá đáng hơn, mẹ còn tính cả phần của con dâu tương lai vào với lý do, nó làm công ty nước ngoài, lương tháng mấy chục triệu, nhà lại giàu thế chẳng lẽ không mang về nhà này được mấy trăm. Mẹ nói xây nhà to cho ai ở, bố mẹ ở mấy năm nữa rồi cũng theo ông bà, cái nhà này dành cho anh chị và đám trẻ sau này chứ ai.

Anh thở dài, con dâu còn chưa vào cửa, cháu nội còn tít tắp đâu mà mẹ đã lo xa, anh và cô chưa cưới cũng đã có kế hoạch không ở chung nhà. Mai kia con cháu anh có phận của chúng, chúng nó chắc gì về quê mà mẹ nói để dành, mà mấy chục năm nữa căn nhà mới cũng cũ như căn nhà hôm nay. Nhà có xây bố mẹ cũng ở, đổ lên đầu đám cháu chưa hình hài làm gì để mang tội.

Mặc anh nói nhỏ nói to, mẹ khăng khăng một lời đã quyết, bà còn nói anh mang thế chấp cái hợp đồng mua nhà chung cư để vay ngân hàng, hoặc đợi đến ngày bàn giao bán quách đi, lấy tiền đắp vào xây cái nhà này cho hoành tráng. Cưới xong vợ chồng anh sẽ ở đây, sinh con đẻ cái có bố mẹ trông giúp.

Anh thở dài, sống với mẹ cả ba chục năm chẳng lẽ anh không hiểu hay sao, mẹ khó tính, lúc nào cũng soi mói, bố con anh còn thấy u uất, con dâu nào chịu nổi. Anh đưa vợ về ở đây chắc được ba bảy hai mốt ngày mẹ chồng nàng dâu có chuyện.

Nghĩ tới nghĩ lui, anh quyết định nói chuyện riêng với bố nhờ giúp đỡ. Anh nói với mẹ, nhà đất của bố mẹ, bố mẹ thích xây sao thì tùy, anh cũng không lấy lại số tiền đã gửi nữa. Và sau tiếng thở dài mệt mỏi, anh thông báo luôn là không có đám cưới nào hết, dù cuối năm nay hay năm sau. Mẹ có xây nhà thì bố mẹ ở, anh sẽ thuê nhà trọ gần chỗ làm cho tiện.

Anh nói chuyện với cô, cô chỉ nghe và nói tùy anh. Anh biết cô không vui. Có cô con dâu tương lai nào vui nổi khi chưa gì đã bị mẹ chồng dòm ngó đến tài sản riêng, thậm chí cả tài sản của bố mẹ mình.

Me can nha to, bo qua hanh phuc cua con trai
Hình minh họa

Mẹ anh thay vì nhận ra mình quá đáng thì quay sang trách con dâu tương lai tham tiền, rằng nhà này mai kia cô cũng ở thì góp phần xây cất cho đàng hoàng có sao. Nếu không có cưới xin gì nữa thì bán căn nhà kia đi, tiền ai nấy thu, anh mang về đây cho mẹ xây nhà coi như báo hiếu, xem thử khi có nhà cao cửa rộng có phải lại tiếc không. Anh không nói thêm, vào phòng thu dọn đồ đạc, không quên nhắn cho cô một tin: “Anh nói mẹ rồi, tối gặp anh kể kỹ hơn!”.

Lúc anh kéo vali đi, thấy bố cũng đai nịt gọn gàng, bố nói sẽ về quê ở, kệ mẹ muốn làm gì thì làm. Và hai bố con cùng đi trong tiếng mắng mỏ của mẹ, hy vọng còn một mình giữa những ngổn ngang, mẹ sẽ nghĩ lại.

Là anh với cô bàn bạc nói với bố mẹ như thế, nếu thật lòng yêu thương, mẹ sẽ nghĩ lại để đám cưới diễn ra như kế hoạch. Nhưng thứ anh nhận được là sự tính toán ráo hoảnh của mẹ, rằng con trai và hạnh phúc của nó không bằng những con số nằm trong ngân hàng của mẹ. Và nếu tình hình cứ “căng” thế này thì cuối năm anh phải làm sao?

Công Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.