Lý do chồng nghỉ việc đột ngột khiến tôi chết sững

15/06/2019 - 12:00

PNO - Tôi dựng anh dậy hỏi chuyện, anh thú nhận hết nhưng không một lời giải thích hay xin lỗi. Sáng hôm sau anh bỏ sang nhà bạn ở cho tới nay.

Chồng tôi không phải là mẫu người mê sự nghiệp. Công việc của anh bình thường, ở một công ty bình thường. Hàng tháng, lương của cả hai vợ chồng tôi chỉ đủ để lo chi phí sinh hoạt trong gia đình. 

Vì thu nhập không cao nên hai chúng tôi đều trông chờ vào những khoản lương cuối tháng. Có tháng con bệnh nằm viện, tôi phải tạm nghỉ làm cả tuần, tiền cạn đi, chúng tôi phải mượn người thân, bạn bè. Cũng nhiều khi tôi đã nghĩ, nếu một trong hai đứa nghỉ việc, chắc chắn gia đình sẽ lao đao.

Vậy mà đùng một cái, anh về thông báo sẽ nghỉ làm. Tôi thảng thốt, bất ngờ. Tháng này chúng tôi còn bao nhiêu thứ phải lo, và quan trọng nhất, anh nghỉ việc bất chợt mà không hề hoạch định những tháng ngày sắp tới sẽ làm gì, đi đâu để kiếm tiền cho gia đình.

Khi tôi hỏi lý do, anh ậm ờ nói mệt, áp lực, anh không được lòng sếp, bị vùi dập… Tôi hơi nghi ngờ, bởi chỉ cách đây vài ngày, anh còn đi nhậu với công ty. Chưa hết, mỗi khi đi làm về, tôi luôn cảm thấy anh vui vẻ, thoải mái chứ không hề căng thẳng.

Ly do chong nghi viec dot ngot khien toi chet sung
Chồng tôi nghỉ việc đột ngột mà không nói trước với vợ một câu - Ảnh minh họa

Lòng tôi tự nhiên thấy bất an. Chẳng lẽ anh mệt mỏi, hay anh đã phạm lỗi lớn ở nơi làm việc? Càng nghĩ, tôi càng thấy khó hiểu, còn cả những chi tiêu tháng này, nợ nần tháng trước. Làm sao tôi có thể kham hết.

Những ngày nghỉ làm, tôi thấy anh chưa hề có ý định tìm việc mới. Tôi giao con cho anh đón con. Vậy mà khi tôi về muộn, con vẫn chưa tắm, anh cũng chưa cho con ăn, mình mẩy dính đầy vết bẩn, nhà cửa thì bừa bộn khắp lối đi, cơm nước tất nhiên vẫn chưa nấu. Nếu là con quậy phá thì không nói, đằng này nguyên nhân anh không phụ vợ chỉ là do anh mải mê ôm điện thoại, lướt mạng, chat chít…

Tôi tỏ ra bực bội thì anh nói tôi khinh anh, kiếm cớ nhiều việc để ra khỏi nhà. Chúng tôi ít nói chuyện với nhau hẳn, không chỉ vì chuyện tiền nong mà còn là vì anh cứ ôm khư khư cái điện thoại và hễ tôi vừa về nhà là anh kiếm cớ ra khỏi cửa.

Tự nhiên thấy chồng thay đổi, tôi sinh nghi. Tối hôm ấy, tôi lấy tay chồng dùng vân tay mở mật khẩu điện thoại. Chẳng có tin nhắn nào khiến tôi nghi ngờ, bởi anh toàn chat với bạn bè, than thở chuyện nghỉ việc. Tôi đã tính tắt điện thoại đi ngủ, nhưng chợt thấy một đoạn chat của anh với anh Hưng – đồng nghiệp cũ. Tôi mở lên xem, hy vọng rằng trong cuộc nói chuyện có nói về nguyên nhân anh bỏ làm.

Rồi tôi chết sững, họ thoải mái nói với nhau rằng anh nghỉ việc là do ngoại tình với chị phó giám đốc - vợ sếp. Chuyện ấy đến tai sếp, anh bị đuổi việc ngay lập tức.

Ly do chong nghi viec dot ngot khien toi chet sung
Tôi bị sốc khi biết sự thật đằng sau chuyện chồng nghỉ làm - Ảnh minh họa

Tôi càng đau đớn hơn khi anh xem chuyện bị đuổi khỏi công ty như là một chiến tích vì đã qua mặt sếp. Cầm điện thoại của anh đọc những dòng chat khoe khoang mà tôi giận run người. Đáng lẽ anh phải cùng tôi gánh vác gia đình, nuôi dạy con cái, đáng lẽ anh phải lo nỗi lo kinh tế thì đằng lại lao vào chuyện đồi bại để rồi mất việc trong nhục nhã.

Tôi dựng anh dậy hỏi chuyện, anh thú nhận hết nhưng không một lời giải thích hay xin lỗi. Sáng hôm sau anh bỏ sang nhà bạn ở cho tới nay.

Tôi điên cuồng tức giận, không biết phải làm gì với anh đây.  Xin hãy cho tôi lời khuyên!

N.Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI