Lỗi của tôi là quá yếu đuối

31/05/2019 - 06:00

PNO - Cuộc sống phụ thuộc khiến tôi mất dần sự kiêu hãnh. Nhưng hai đứa con trai dần lớn lên khiến tôi quên hết những hoài bão một thời.

Tôi là cô gái nhan sắc khiếm tốn, nhà nghèo. Anh - một chàng trai hoàn hảo về ngoại hình, con của một gia đình giàu có. Ở trường đại học, nhiều người nói cặp đôi chúng tôi lệch, cũng có bạn cười cười cảnh báo "yêu người đẹp dễ mất lắm đấy".

Tôi - một cô gái đầy kiêu hãnh, khi nghe vậy thì cũng tổn thương, chạnh lòng, nhưng lỡ yêu anh rồi nên tôi bỏ qua tất cả, mặc sức tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc.

Loi cua toi la qua yeu duoi
Anh đẹp trai và hoàn hảo khiến ai cũng mừng cho tôi

Anh hoàn hảo về ngoại hình, tốt tính, nhưng tính tình độc đoán, gia trưởng nên mọi cái anh nói tôi đều phải nghe theo. Từ cá tính và độc lập, vì yêu anh, tôi chuyển dần  sang dễ bảo, mềm mỏng, thích chiều chuộng anh, nghe lời anh. Đi đâu tôi cũng kể về anh với đầy sự tự hào. Mọi điều anh nói đều như là chân lý với tôi. 

Học xong đại học, tôi tốt nghiệp bằng đỏ và được giữ lại trường, nhưng vì cưới anh nên chúng tôi cùng về quê anh sinh sống. Ở vùng nông thôn miền Trung dù kết quả học hành thế nào cũng khó xin việc. Vì thế, tôi vào làm cho công ty riêng của ba anh.

Thực ra là ba anh giao cho chúng tôi một cái mỏ đá và khai thác ở một vùng núi hẻo lánh. Chúng tôi sống ở giữa rừng, mọi bằng cấp coi như vứt sạch, vì chỉ đơn thuần là khai thác và bán đá. Anh đứng ra quản lý còn tôi chỉ nấu nướng và dọn dẹp cho thợ và gia đình. Tôi dần trở thành một người đàn bà yếu đuối và lệ thuộc.

Loi cua toi la qua yeu duoi
Chúng tôi cưới nhau và về làm trong xưởng khai thác đá của ba anh ở một vùng núi hẻo lánh. Ảnh minh họa

Lúc đầu tôi cũng buồn lắm, vì mình học hành tốn cơm áo cha mẹ mà rồi phải sống thiếu tự chủ. Rồi hai đứa con trai ra đời khiến nhịp sống mẹ bỉm sữa cuốn tôi đi, chẳng nhiều thời gian ngẫm ngợi.

Anh vẫn gia trưởng, độc đoán, và theo thời gian, tình cảm của anh dành cho tôi cũng nhạt dần. Tôi cũng chẳng dám đòi hỏi gì nhiều. Chỉ cần anh luôn ở bên mẹ con tôi, vẫn yêu thương các con là đủ với tôi lắm rồi.

Nhưng, cú sốc ập đến với tôi khi tôi hay tin anh có bồ nhí bên ngoài và đã có một đứa con gái. Tôi lần theo địa chỉ người quen ghi trên giấy và tôi muốn xỉu khi thấy chồng tôi đang sinh hoạt trong nhà người đàn bà đó.

Cuộc sống và tình yêu của tôi coi như đã hết. Điều lạ là tôi vẫn tha thứ cho anh. Tôi tìm đến người đàn bà kia và chửi bới, yêu cầu cô ta tránh xa chồng tôi, song về nhà tôi vẫn chiều chuộng anh, nghe lời anh. Tôi sợ mất anh.Gia đình tôi và anh họp mặt, yêu cầu anh cắt đứt với cô gái kia. Anh đồng ý nhưng xin được chăm sóc cô con gái. Tôi đờ đẫn gật đầu...

Loi cua toi la qua yeu duoi
Tôi nhận ra được nhiều điều nhưng đã quá muộn... Ảnh minh họa

Hơn 10 năm qua, tôi chỉ sống trong một xóm nhỏ ven núi, tất cả mọi thứ đều phụ thuộc vào chồng.  Tôi không đủ can đảm để làm lại bất cứ gì. hai con còn nhỏ, một đứa bệnh tật liên miên. Cuộc đời tôi đang không lối thoát. Tôi phải làm sao bây giờ?

Thanh Hà (Hà Tĩnh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI