Lên giường mà 'bên sôi bên nguội' phải làm sao?

24/11/2019 - 04:00

PNO - Người ta bảo, đặt hai đường “rạo rực” của ông và bà gần nhau thì gần như không tìm thấy điểm giao tuyệt đối. Vì vậy, khi lên giường, có khi phải chờ nhau, chiều nhau.

Với chuyện vợ chồng, chúng tôi gặp một việc khá đau đầu là hễ tôi “nóng” thì anh ấy “lạnh” và ngược lại. Ban đầu, tôi nghĩ đó là ngẫu nhiên, nào ngờ chúng lại kéo dài, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng...

N.Nhi (TP.HCM)

Lửa lòng bên sôi bên nguội là chuyện thường. Lệch pha an bài không nói, đằng này, cứ chơi ú tim nay thòi mai thụt thì quả ê mình cho người trong cuộc.

Bạn nên mổ xẻ xem cái gì gây cảnh “nàng rẽ trái chàng rẽ phải”; loại sớm nguyên cớ dễ đoán như chênh giờ làm việc, hôm kia ông ốm hôm rồi bà đau...

 Len giuong ma 'ben soi ben nguoi' phai lam sao?
Ảnh minh họa

Đầu danh sách là chu kỳ trong ngày của hoóc-môn giới tính - cội nguồn thúc bách tính dục. Theo lý, thời điểm ông “cồn cào” nhất là vào tầm nửa đêm về sáng, lúc testosteron đậm đặc, trong khi với bà,“động cơ” không được cao phân khối như thế.

Người ta còn bảo, đặt hai đường “rạo rực” của ông và bà gần nhau thì gần như không tìm thấy điểm giao tuyệt đối. Nghĩa là xưa giờ, chàng nàng ăn nằm không tới 100% nhiệt huyết, mà chủ yếu bằng lòng với sự tiệm cận  nào đó. Tất nhiên, cái đang nói là động lực đỉnh, nguồn hoóc-môn, chứ không lý nào cả ngày sau đó, ông bà đều trơ như phỗng. 

Thực tiễn, cái sự tình chia này chẳng to tát gì. Cổ chí kim, chàng nàng vẫn vui vẻ, chạm nóc, kịch trần, với  “múi giờ” lệch đấy thôi.  

Tuy vậy, có một số trường hợp cá biệt, hai đường “hứng tình” quá xa nhau, thậm chí song song. Với những đôi chia uyên rẽ thúy trời đày, sự cố gắng hòa điệu trên giường phải vất vả hơn người thường.

Bên cạnh đó, còn vô số “thằng bán tơ” khác. Không ít quý cô, quý bà chẳng lòng dạ lên giường vào ban ngày, với đủ bất an từ ánh sáng, tiếng động, nơi đông người... Phía mày râu, có ông “vui đâu chầu đấy”, xuất kỳ bất ý nhảy xổ lên bụng vợ mới ham, trong khi bà nhà như chiếc đồng hồ báo thức chỉ mỗi chế độ chuông...

Sự tình có khi bị rắc rối hóa. Đơn cử, nguồn cơn đơn giản đến từ cán cân giường chiếu, sách lược ân ái, bẩm sinh kẻ mạng hỏa người mệnh thủy.

Chưa kể, việc ông quăng cục lơ có khi do kỹ năng “nổ máy” của bà mai một theo thời gian. Thời gian và sự đơn điệu là kẻ thù không đội trời chung với chuyện gối chăn. 

Rốt lại có hàng tá kẻ gây cảnh bên lở bên bồi, có cái trời sinh, có cái do người làm. Với thiện chí, sự cố gắng, việc dẫn hai niềm hứng khởi lại gần nhau không quá khó. Sự gặp gỡ, có khi đơn giản là một bên thủng thẳng chờ hoặc kẻ chậm chân rảo bước nhanh hơn một chút.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI