Không cần dành dụm quá nhiều tiền

22/07/2018 - 12:00

PNO - Tài chính không phải là tất cả những gì mà một người ở độ tuổi nghỉ hưu cần quan tâm, nhưng nếu không có sự chuẩn bị tốt cho phần tài chính thì tuổi già bỗng nhiên sẽ biến thành gánh nặng.

Trang GoBankingRates chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý tài chính cá nhân tháng 6/2018 đã thực hiện khảo sát mức độ sẵn sàng về tài chính của nhiều đối tượng. Khảo sát cho kết quả, có 42% người Mỹ chỉ để dành khoảng 10.000 USD hoặc ít hơn cho những ngày tuổi già. Trong khi đó, 19% nhóm từ 18-34 tuổi cho biết, họ chưa kịp để dành đồng nào cho mình lúc tuổi già. 

Khong can danh dum qua nhieu tien
Ảnh minh họa

Tài chính không phải là tất cả những gì mà một người ở độ tuổi nghỉ hưu cần quan tâm, nhưng nếu không có sự chuẩn bị tốt cho phần tài chính thì tuổi già bỗng nhiên sẽ biến thành gánh nặng. Bốn cách sau đây sẽ giúp một người nghỉ hưu lên kế hoạch sống thoải mái mà không cần quá nhiều tiền.

1. Sống giản đơn hơn

Bạn có thể cân nhắc xem có nên chuyển chỗ ở sang nơi yên tĩnh, là nơi bạn có không gian riêng nhiều hơn không. Nơi ở mới có thể ở vùng ven đầy đủ tiện nghi mà không nhất thiết phải ở trung tâm với chi phí đắt đỏ. Hoặc nếu bạn cảm thấy mình không cần ở trong diện tích lớn, bạn có thể thu xếp sống trong không gian vừa vặn và dành nhiều thời gian cho các hoạt động cộng đồng. Nhu cầu chi tiêu cho những thiết bị đắt tiền cũng sẽ được loại khỏi danh sách, là một trong những cách giúp bạn không cần tốn khoản tiền lớn hằng tháng nữa. 

2. Không cần du lịch sang trọng

Một trong những câu chuyện nhóm người mới về hưu hay chia sẻ với nhau là kế hoạch du lịch. Có người dồn số tiền rất lớn để thực hiện những xuyến đi xa dài ngày và đắt tiền. Không phải ai nghỉ hưu cũng cần những chuyến đi tốn nhiều tiền như thế. Bạn vẫn có thể có chuyến đi thú vị như đi thăm bạn bè, người thân ở xa mà bấy lâu bạn không có thời gian gặp mặt. Hoặc bạn dành thời gian đến một buổi hòa nhạc, một chương trình lễ hội, các hoạt động ở địa phương… đây đều là những nơi sẽ cho bạn những trải nghiệm mới mẻ.

Khong can danh dum qua nhieu tien
Ảnh minh họa

3. Tận dụng ích lợi từ các câu lạc bộ, hội, nhóm 

Những ai có cùng mục tiêu và sở thích nên tập hợp lại cùng nhau để có thể chia sẻ. Một hoạt động với sự tham gia của nhiều người sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Tham gia vào sinh hoạt cộng đồng còn có thể thực hiện qua hình thức đóng góp chung. Ví dụ, bạn có thể tận dụng lợi ích của những thư viện công cộng để đọc sách, tận dụng các trung tâm địa phương để học các kỹ năng. 

4. Buông các con ra

Con bạn đã trưởng thành và đây là khoảng thời gian bạn đặt nhu cầu của mình lên trước tiên. Hãy dừng lại suy nghĩ mình phải tiếp tục có trách nhiệm với các vấn đề tài chính của con. 

 Thiên Anh (theo Fortune, money.usnews) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI