Khốn đốn vì bị ghen ngược

12/07/2019 - 11:20

PNO - Chồng tôi phóng túng, hào hoa, nay cô này, mai cô khác. Trong vòng bảy năm anh ta ngoại tình đến ba lần. Hằng tuần anh chỉ ghé về nhà một, hai ngày. Vậy nhưng khi biết tôi có người yêu thì anh ta ghen ngược ầm ĩ.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi lập gia đình năm hai mươi lăm tuổi. Bảy năm sống với chồng giống như trong địa ngục. Chồng tôi là người rất phóng túng, hào hoa, nay cô này, mai cô khác. Trong vòng bảy năm anh ta ngoại tình đến ba lần. Anh ta luôn đổ lỗi tôi không khéo léo, rằng tôi để nhan sắc phai tàn sau khi sinh con, rằng cha mẹ anh ta không thích tôi… Thế nhưng, lần nào ngoại tình, anh ta cũng để cho gái cướp hàng đống tiền. Đến khi tay trắng lại quay về năn nỉ, lạy lục, xin lỗi tôi để tôi đưa tiền giải quyết nợ nần.

Hai năm qua, trong lòng tôi không còn cảm xúc gì với chồng. Tôi không ghen tuông, đau khổ, chờ đợi nữa. Tự tôi lo cho tôi, cố gắng phấn đấu làm việc kiếm tiền nuôi con. Từ một nhân viên quèn, tôi đã có được một vị trí khá tốt trong công ty lớn. Quan trọng là từ ngày xác định chồng có cũng như không, ai cũng bảo tôi xinh đẹp và quyến rũ hơn. Cũng có thể do con lớn, tôi có thời gian chăm sóc bản thân.

Từ đầu năm nay tôi được một người đàn ông theo đuổi. Anh ấy là đối tác của công ty tôi. Anh cao lớn, đẹp trai, hào hoa, phong nhã và quan trọng là đã ly hôn. Anh hoàn toàn không biết tôi chưa ly hôn vì tôi không bao giờ nhắc tới chồng. Facebook tôi cũng chỉ có hình ảnh của tôi và con. Bởi chồng tôi cũng đang cặp bồ với người khác, hằng tuần thường chỉ ghé về nhà một, hai ngày những khi cần thay quần áo, giặt giũ hay lấy thứ gì đó.

Tháng trước, anh ta về, tôi đã chuẩn bị sẵn tờ đơn ly hôn và yêu cầu anh ta ký. Không ngờ anh ta đã biết chuyện tôi có người yêu. Bây giờ lại trở mặt ghen ngược, làm ầm ĩ và đe dọa tôi. Điều tệ hại nhất là anh ta còn tìm đến người yêu tôi để cảnh cáo, dọa dẫm. Người yêu tôi rất giận, cho rằng tôi lừa dối. Anh ấy nói chưa thấy người đàn bà nào hai mặt như tôi. Chúng tôi chia tay.

Từ hôm đó đến nay, chồng tôi về nhà ở luôn và vẫn tỏ thái độ ghen tuông, theo dõi tôi. Thậm chí còn đòi ngủ chung, đòi những quyền… làm chồng. Tôi giờ đây vừa đau khổ vì chia tay với người đàn ông mà mình đã tưởng sẽ có được hạnh phúc, vừa phải chịu đựng mọi trò ghen tuông lố bịch và cố gắng chiếm hữu của chồng. Tôi không biết nên tiếp tục yêu cầu ly hôn hay chấp nhận cho chồng quay trở lại như anh ta đang van xin?

Thiết Hoa (Q.5, TP.HCM)

Khon don vi bi ghen nguoc
Hình minh họa

Chào chị Thiết Hoa,

Thật ra sự việc đến nông nỗi này, người chị cần phải trách trước hết là bản thân mình. Khi còn sống trong cuộc hôn nhân bất hạnh, với người liên tục sai lầm, khi đã cạn ráo tình cảm, đáng ra chị phải cương quyết giải quyết vấn đề của chị và anh ta. Hoặc ly hôn, hoặc bắt anh ta phải thay đổi để níu kéo gia đình. Với ba lần ngoại tình thì mọi việc không còn là hiện tượng mà đã là bản chất. Thế nhưng, chị đã buông xuôi mọi việc, chấp nhận tình huống gia đình không minh bạch.

Chỉ đến khi chị cũng trở thành người phạm lỗi: có người yêu khi chưa ly hôn, thì chị mới nghĩ đến việc giải quyết mối quan hệ với chồng. Và, nói thẳng, như ông bà ta đã đúc kết “trời bất dung gian”, đúng lúc này chồng chị lại muốn quay về và biết được chuyện ngoại tình của chị.

Nói thật, ngay cả nếu anh ta chưa chia tay bồ thì chắc chắn nhiều phần trăm, anh ta cũng sẽ chẳng dễ chấp nhận chuyện chị ngoại tình. Con người ta là thế. “Con cá sẩy là con cá to”. Khi còn là vật sở hữu của mình, chả ai quý, nhưng biết mất rồi thì lại không chấp nhận được. Chuyện ấy cũng là lẽ thường thấy trong đời.

Giờ đây, nếu nghe qua thì có vẻ như chị đang gặp tai ương, chia tay người đàn ông yêu thương và chịu đựng lại người chồng mà chị đã chán ngán. Thế nhưng, nếu nhìn ở khía cạnh tích cực thì có thể đây là một cơ hội tốt cho chị chỉnh sửa những sai lầm của mình: hãy giải quyết mọi việc theo trình tự đúng đắn của nó. Tha thứ và tiếp tục sống chung với chồng hay ly hôn trước khi tìm đến hạnh phúc mới.

Hãy tự nhìn lại lòng mình xem có còn khả năng yêu thương, tin tưởng và chung sống với người chồng này không. Hãy tỉnh táo xem xét anh ta có thật sự muốn quay về với chị hay chỉ là đang bị cơn ích kỷ xâm chiếm, sĩ diện đàn ông điều khiển. Ly hôn hay không, chỉ có chị mới có thể định đoạt được. Chúc chị sáng suốt.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI