Kẻ thứ ba đâu có quyền ghen

04/07/2018 - 18:00

PNO - Cô là ai trong cuộc đời anh? Cảm giác chua xót nhất không phải là ghen mà là nhận ra mình chẳng có quyền để ghen. Ngân cay đắng hiểu ra, tất cả đều là do mình sai, từ đầu.

Tình cờ, Ngân thấy hình anh chụp cùng vợ trong một chuyến nghỉ mát ở biển. Hai người ôm nhau sát rạt, mắt anh rạng ngời niềm vui. Ngân nghẹn lòng, nước mắt cứ lặng lẽ rơi. Những ngày ấy, anh bảo với Ngân là nhà có chuyện, công việc không suôn sẻ, đừng có léo xéo gọi điện hay nhắn tin làm phiền anh. Nói xong, anh cúp máy. Thôi thì gặp lúc anh đang bực bội, mình cũng chẳng nên chấp nhặt. Ngân cố an ủi thế, để khỏi bật khóc vì tủi thân.

Ke thu ba dau co quyen ghen
 

Đó cũng là hôm Ngân đi công tác ở tỉnh về, ngang qua cơ quan, thấy lòng trống trải và chua xót. Nỗi vất vả, mỏi mệt khiến Ngân chỉ muốn bung hết mọi thứ, tới đâu thì tới. Đã lâu lắm, chắc hơn năm rồi, anh chưa từng ăn cùng cô một bữa cơm, nói gì tới hẹn hò lãng mạn, dù khoảng cách di chuyển chỉ chừng 15 phút. Những lần gặp nhau, đa phần là ở khách sạn gần nơi anh sinh sống, Ngân tự đi xe đến.

Thì anh bận toàn việc lớn, không có thời gian. Ngân bào chữa cho anh, cũng để cố xoa dịu cơn tủi hờn của mình. Ở cái nơi quen thuộc ấy, một lần nọ, khi cả hai đã tắm táp xong xuôi và cùng nằm chờ ráo nước (theo cách nói vui thời bây giờ) thì ti-vi tình cờ phát một đoạn phim khá tâm trạng. Nam chính sau khi phủ phê, muốn tìm đường lui, đã tuyên bố với cô bồ đầy cay nghiệt: “Dù cô có vùng vẫy, cố gắng thế nào cũng không thể sánh được với vợ tôi đâu. Đừng có mà mơ!”.

Nhân vật cô bồ trong phim đương nhiên trẻ đẹp, cao ráo hơn Ngân nhiều. Thế mà vẫn không thoát được cái kết bẽ bàng muôn thuở của kẻ thứ ba. Ngân chết trân trong lòng, vừa ngượng vừa cảm thấy nhục nhã, lại thầm giận anh, thầm ước giá như anh có một hành động hay cử chỉ gì đó xoa dịu cái không khí nặng nề, ngột ngạt lúc ấy. Đại khái là tắt ti-vi, nói một câu bông đùa hoặc ôm lấy Ngân mà bảo “phim vớ vẩn”… chẳng hạn. Nhưng không, anh chỉ im lặng, tiếp tục xem phim, nét mặt khó đoán. Ngân hoang mang, biết đâu trong thâm tâm anh đang hả hê vì có người nói hộ lòng mình.

Ke thu ba dau co quyen ghen
Ảnh minh họa

Ghen ngược chưa bao giờ là thói quen của Ngân. Ngân càng không bao giờ nghĩ mình quá đáng tới mức chẳng biết điều. Chỉ là, dạo sau này, anh đối đãi với Ngân có phần thờ ơ, bạc bẽo quá, khiến cô ấm ức, so bì. Những quan tâm, chăm sóc ngọt ngào thuở anh mới "tuyển" Ngân làm người tình đã dần mất hẳn. Đã lâu lắm, anh không còn dắt Ngân ra ngoài, dù chỉ để đi dạo đâu đó một buổi. Anh giải thích, ở độ tuổi này, đàn ông thường chẳng còn tâm trạng vui chơi, bởi trong đầu luôn còn bao nhiêu thứ phải lo. Ngân chợt nhớ trên báo từng đăng một hoàn cảnh ủ ê giống như mình, rằng anh bồ thường chỉ gặp để làm “chuyện ấy”, còn các thứ khác đều tiết giảm. Thiên hạ xúm vào chê cười, kèm theo lời khuyên thẳng tưng: “Ngu thì ráng chịu. Anh kia chỉ muốn có “rau sạch” miễn phí, chứ có chút yêu thương nào đâu mà mong đợi”.

Hôn nhân của anh dường như ngày càng tốt hơn, có lẽ vì sự đóng góp của vợ anh cho kinh tế gia đình. Ngân hiểu anh cũng có cái khó xử của người đàn ông trong hoàn cảnh ấy. Đừng nghĩ đàn ông không quan trọng vật chất do vợ mang lại mà lầm. Nếu như Ngân không thể độc lập, mà sống phụ thuộc vào tiền của anh, chắc gì họ có thể duy trì mối quan hệ lâu tới chừng này. Trước kia, khi vợ anh ở nhà nội trợ, anh từng có lần cùng Ngân đi chơi ở một tỉnh xa. Giữa khuya, vợ anh gọi, nhiều cuộc ráo riết, khổ sở. Anh mặc kệ, chẳng buồn bắt máy hay bấm từ chối. Khi ấy, Ngân cảm thấy vô cùng bất nhẫn. Ý nghĩ xuất hiện trong đầu cô: anh có thể đối đãi với vợ cạn kiệt đến thế, mai kia biết đâu chẳng tới lượt mình.

“Tính ra, từ ngày anh cưới vợ tới giờ, cũng chưa làm được gì cho cô ấy”. Anh nói thế, trong một trận cãi vã với Ngân. Anh còn bảo Ngân: “Em đừng có ganh tị như thế, kém sang. Sao có thể mở miệng so sánh, người ta có ba thì chí ít em cũng phải có một. Em nghĩ mình là ai, ở vị trí nào hả Ngân?”.

Một cái gì đó như dao đâm vào tim Ngân, đau điếng. Hóa ra anh cũng là người đàn ông biết nghĩ, đâu đến nỗi lạnh lùng, vô tình như bấy lâu Ngân vẫn thầm kết luận. Cụ thể là anh nghĩ cho vợ, cho bản thân anh. Còn Ngân, cô là ai trong cuộc đời anh? Cảm giác chua xót nhất không phải là ghen mà là nhận ra mình chẳng có quyền để ghen. Ngân cay đắng hiểu ra, tất cả đều là do mình sai, từ đầu. 

Gia Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI