Gạ tình công sở

04/04/2016 - 10:36

PNO - Em nói rõ, mình đã có chồng con, chỉ xem anh là đồng nghiệp, nhưng anh vẫn quyết bám theo. Nhiều lần anh ta bất ngờ chụp tay, thậm chí hôn lén...

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 27 tuổi, đã có một con, nhưng nhìn vẫn trẻ trung, xinh xắn nên được nhiều người để ý. Chồng em làm việc cùng công ty. Tính anh nóng, gia trưởng, lại hơi có phần trẻ con nên vợ chồng thường hục hặc, thậm chí có lần đã suýt chia tay. Gần đây trong công ty có một anh vừa lên chức trưởng phòng cứ tìm mọi cách tiếp cận em. Anh ta hơn em 10 tuổi, đã có vợ, hai con.

Anh cũng được nhiều cô để ý vì cao ráo, chững chạc, có địa vị, thu nhập cao. Anh thường tìm cách khen ngợi, hướng dẫn, giúp đỡ em trong công việc; đồng thời nhiều lúc cố tình đụng chạm, cọ quẹt. Ban đầu em cũng có chút thích thú vì được một người như anh ta để ý, nhưng càng ngày anh càng lấn tới khiến em thật sự hoảng sợ. Em còn lo vì cả chồng em và vợ anh ta đều làm cùng công ty, lỡ mọi người đồn đại thì không biết hậu quả thế nào. Em cố tìm cách tránh mặt nhưng rất khó vì anh ta luôn tìm cớ để tiếp cận.

Một lần em hỏi thẳng anh muốn gì, anh ta trả lời ngay là thích em, muốn làm bạn với em. Anh ta nói, đã để ý em từ lâu, giờ tình cảm không kềm nén được nữa; xin em thỉnh thoảng cho anh cơ hội gặp gỡ, trò chuyện. Em nói rõ, mình đã có chồng con, chỉ xem anh là đồng nghiệp, nhưng anh vẫn quyết bám theo. Nhiều lần anh ta bất ngờ chụp tay, ôm vai, thậm chí hôn lén khiến em luôn nơm nớp lo sợ mà không dám tâm sự với ai.

Anh ta còn tặng quà bằng cách lén bỏ vào hộc bàn, túi xách lúc em không để ý. Những món quà đó giá trị không nhỏ, em muốn trả lại mà không biết phải trả bằng cách nào. Em cũng không dám hẹn anh ra để nói cho rõ vì từng một lần hẹn, chỉ tạo điều kiện cho anh năn nỉ, van xin. Em phải làm gì để thoát khỏi nỗi ám ảnh này một cách êm thắm, không ảnh hưởng tới công việc?

Thủy (TP.HCM)

Ga tinh cong so
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Thủy mến,

Rõ ràng là anh ta đang cố tình quấy rối, gạ tình em ngay tại nơi làm việc. Có lẽ do quá si mê em nên anh ta không ngại dùng mọi cách càn quấy để làm phiền. Trong chuyện này, em cũng có một phần lỗi, vì biết rõ anh ta làm sai nhưng phản ứng của em lại quá yếu ớt, nên anh ta được nước làm tới.

Sau nhiều lần thăm dò, nắm được tâm lý của em là không dám làm lớn chuyện, sợ mọi người biết, nên hành động quấy rối của anh ta ngày một lộ liễu hơn. Anh ta đã liều đến mức chụp tay, ôm vai, hôn lén mà em vẫn không phản ứng quyết liệt thì có khác nào đã đồng tình với những hành vi của anh ta? Lại còn những món quà, dù có biện minh thế nào thì việc em giữ lại cũng xem như em đã chấp nhận, làm sao anh ta chịu dừng?

Sự việc đang ngày càng lộ liễu nên chắc chắn không sớm thì muộn cũng sẽ có người phát hiện. Đến lúc đó, dù em có mười cái miệng cũng khó biện giải cho sự trong sạch của mình. Không có lửa sao có khói, không có sự đồng tình sao một người đàn ông dám nắm tay, ôm hôn? Ngay lúc này, em cần phản ứng thật mạnh mẽ để anh ta sợ mà dừng lại. Đừng ngại đổ vỡ quan hệ đồng nghiệp vì với một kẻ trơ lì như thế, em cố gượng nhẹ chỉ càng khiêu khích anh ta lấn thêm.

Em hãy gom hết những món quà trả thẳng, không có gì phải e ngại. Em cũng đừng tránh né nữa mà hãy bình tĩnh đối mặt với anh ta, giữ khoảng cách an toàn và phản ứng lớn tiếng ngay khi anh ta định dở trò. Anh ta dám làm càn đơn giản chỉ vì biết em sợ đánh động đến người khác, giờ đảo ngược lại, em không sợ làm ồn, hẳn anh ta sẽ co vòi. Dù gì thì anh ta cũng còn địa vị trong công ty, còn người vợ đang ở gần đâu đó, chắc chắn là không dám làm liều.

Nếu anh ta ngoan cố và chuyện căng thẳng đến mức tự mình không giải quyết nổi, em đừng ngại cho chồng biết sự thật để cùng nhau, thậm chí có thể phối hợp cùng vợ anh ta chung sức cho anh ta một bài học. Hãy nhớ thật bình tĩnh, cương quyết và mạnh mẽ. Giữa nơi công sở, một kẻ sai quấy có thể làm được gì? Em càng sợ hãi càng dễ bị anh ta khống chế.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI