Còn duyên

15/01/2016 - 07:25

PNO - Tuổi xuân qua nhanh, nhiều lúc em nghĩ, hay mình tạm chấp nhận những mối quan hệ không chính thức, đến khi nào tìm được người đàng hoàng, nghiêm túc sẽ tính…

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 27 tuổi, đã một lần đổ vỡ, có một con trai đang gửi bà ngoại ở quê, em đi làm ở thành phố. Vì có nhiều chuyện buồn riêng nên em không được vô tư hồn nhiên như các đồng nghiệp mà sống nội tâm, cô độc, khép kín, cuối tuần thì chạy về quê thăm con.

Hiện cũng có người đang để ý em nhưng ngặt nỗi người đó đã có gia đình. Còn một người nữa thì em quen qua mạng, đang sống ở nước ngoài, thường viết thư, chat với nhau nhưng cũng chỉ có ý định về Việt Nam để gặp em thôi, chưa tính chuyện gì xa xôi cả.

Em muốn làm lại một cuộc đời mới chứ sống một mình cũng chông chênh, buồn tủi và có phần thiếu thốn, không biết nương tựa vào ai. Hiện những người đến với em cũng nhiều nhưng người thật lòng và có điều kiện thì hầu như không có ai. Tuổi xuân qua nhanh, nhiều lúc em nghĩ, hay mình tạm chấp nhận những mối quan hệ không chính thức, đến khi nào tìm được người đàng hoàng, nghiêm túc sẽ tính…

Bích Vân (TP.HCM)

Con duyen
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Bích Vân thân mến,

Trồng cây gì, nuôi con gì thì có thể “lấy ngắn nuôi dài” vì cây ấy, con ấy đều là vật ngoài thân. Riêng hạnh phúc của mình thì không thể “lấy ngắn nuôi dài” được, vì thời gian sẽ trôi vèo, vì thân mình chỉ có một mà thôi.

Mình đang ở tuổi có thể bắt đầu lại, nếu không chọn lựa, cân nhắc mà đụng chỗ nào cũng “bắt đầu” cả, thì đến lúc sẽ tự đánh mất mình, hoặc khi cơ hội đến thì mình lại không thể nắm bắt được. “Còn duyên kẻ đón người đưa”, dù có đông người theo đuổi, mình cũng phải thật tỉnh táo.

Với người đã có gia đình nhưng vẫn đeo đuổi, thiết lập quan hệ, Hạnh Dung không khuyến khích. Mình từng một lần đổ vỡ, đã biết cái đau của người trong cuộc, không nên trở thành tác nhân gây đổ vỡ cho người khác. Nếu họ thực sự có vấn đề với cuộc hôn nhân hiện tại, hãy giải quyết cho dứt khoát để tự do tìm mối quan hệ mới. Mình đã lỡ dở một lần, không nên vướng vào những mối quan hệ phức tạp.

Với người chỉ quen qua mạng thì chưa thể biết rõ đó là người thế nào, em cứ tiếp tục tìm hiểu, trao đổi, nhưng phải đôi lần gặp gỡ trực tiếp mới có thể biết người biết ta. Đừng vội đặt hết ước mơ, hy vọng của mình vào mối quan hệ này vì sự chân thật trên mạng không có nhiều. Nói chung, cả hai mối quan hệ của em, chưa có quan hệ nào đủ để mình bắt đầu tính chuyện gì cả. Mọi việc vẫn đang còn phía trước.

Trong cuộc sống, tìm được hạnh phúc thực sự không phải chuyện dễ dàng. Nếu em xác định sẽ lập gia đình, sẽ tìm ai đó để nương tựa, thì em nên mở rộng các mối quan hệ, đừng sống khép kín quá. Các môi trường mới như tham gia hoạt động xã hội, học nghề, kết bạn… sẽ giúp mình hiểu người, hiểu đời hơn.

Có một chi tiết không thấy em đề cập trong thư là chuyện con trai em. Có thể lúc này mình chưa cần công khai, nhưng nếu đã có ý định nghiêm túc với ai đó, thì cần thiết phải nói chuyện rõ ràng, trung thực với người ta về hoàn cảnh của mình.

Là đàn bà, dù có tính toán chuyện gì cũng không thể bỏ con. Con cái là một phần không thể tách rời của cuộc đời mình. Chúc em sớm gặp được người mình mong ước.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI