Chọn nhầm

06/06/2016 - 05:02

PNO - Ngày nào em cũng khóc hết nước mắt vì nghĩ đến cảnh chồng mình vui vẻ với người tình mới. Em thật sự không biết phải làm gì lúc này.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 29 tuổi, chỉ mới kết hôn gần một năm nhưng đã phải chịu nhiều uất ức, khổ sở. Chồng em hơn em hai tuổi, công việc không ổn định nên em là người choàng gánh hết chi phí trong gia đình. Đồng lương khiêm tốn, em phải tìm thêm việc, làm thêm giờ để vừa lo cho chồng, vừa phụ giúp cha mẹ ở quê. Em không buồn vì chuyện đó, vẫn gắng hết sức để tạo lập hạnh phúc, chỉ buồn vì chồng em quá trăng hoa.

Anh đẹp trai, khéo nói nên được không ít cô quan tâm, mà anh thì ham hố, chỉ cần thoáng thấy ai có vẻ “chịu đèn” là đeo theo tán tỉnh. Chúng em quen nhau ba năm mới cưới, em cũng biết anh đào hoa, nhưng nghĩ anh phải thật lòng yêu em mới cưới, có vợ rồi sẽ không còn đứng núi này trông núi nọ nữa. Nhưng, đúng là không thể hiểu được lòng người.

Không chỉ trăng gió qua đường, vài tháng nay anh mê mệt gắn bó với một cô, mà theo bạn bè anh thì trẻ đẹp hơn em, lại là con nhà giàu có. Anh hắt hủi em ra mặt, về nhà chỉ kiếm chuyện gây gổ. Mới tuần rồi, anh thẳng thừng yêu cầu em để anh ra ngoài sống riêng, lý do là không còn tình cảm gì với em nữa. Em uất nghẹn không nói nên lời. Bao nỗ lực hy sinh của em cho chồng, vun đắp cho gia đình xem như đổ sông đổ biển.

Em đã nhờ cha mẹ chồng can thiệp, nhưng anh xem lời nói của ông bà như gió thoảng qua tai. Ngày nào em cũng khóc hết nước mắt vì nghĩ đến cảnh chồng mình vui vẻ với người tình mới. Em thật sự không biết phải làm gì lúc này. Giữ chồng lại thì đã không còn phương cách, nhưng mới cưới chưa đầy năm mà bỏ nhau thì không chỉ em đau mà chắc chắn cha mẹ em ở quê cũng rất sốc. Chúng em còn chưa kịp có con với nhau, sao lại như thế?

Hồng (Q.7, TP.HCM)

Chon nham
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Hồng mến,

Suy cho cùng, em không phải “vô can” đối với cảnh đổ vỡ tình cảm hôm nay. Em đã có đến ba năm tìm hiểu sao vẫn nhìn lầm người đàn ông đó? Em có thấy mình dại dột vì đã nhắm mắt lao theo một người mà mình biết rõ là quen thói lăng nhăng cô này cô nọ? Khái niệm chung thủy liệu có giá trị gì với một người có lối sống như thế?

Anh ta nhờ dẻo miệng, lại có cái vỏ sáng láng nên càng có điều kiện để trăng hoa. Đã vậy, ở cái tuổi ba mươi mà anh ta vẫn không có công việc ổn định thì chỉ là một gánh nặng chứ đâu phải một chốn nương tựa đáng tin cậy, lẽ nào em không hiểu? Phải chăng cũng vì mê cái vẻ ngoài mà em bỏ qua mọi bất trắc tương lai để thành vợ anh ta? Cái giá em phải trả cho một anh chồng đẹp trai đúng là quá đắt!

Giờ anh ta đã chán chê, thẳng thừng ra mặt ruồng bỏ em, bất chấp em đang cam tâm tình nguyện bảo bọc cho cuộc sống của anh ta, thì biết làm thế nào cứu vãn? Người anh ta bám theo không chỉ trẻ, đẹp mà còn là con nhà giàu có - một chỗ nương thân tốt như thế dễ gì một kẻ vừa hám gái, vừa không làm gì ra tiền chịu buông tay. Thật ra, anh ta cũng chỉ lợi dụng cô gái đó thôi, chứ chẳng thương yêu gì đâu. Một người đã quen bám váy phụ nữ mà sống như anh ta thì làm gì có cái gọi là tình yêu chân thật.

Anh ta đã lộ mặt thật rõ ràng đến vậy, em còn tiếc nuối làm gì. Hết cô này sẽ đến cô khác, em có giữ anh ta được mãi? Hai vợ chồng son, em “nuôi” anh ta đã vất vả, sau này thêm con cái, liệu em có bao nhiêu sức lực để gồng gánh? Mới chung sống một năm đã bị hắt hủi như thế, cả đời đeo theo anh ta em còn khổ đến đâu? Em nên hiểu, chưa có con với anh ta là một điều may mắn, vì có chia tay cũng nhẹ nhàng, ít vướng bận. Em phải tỉnh táo nhìn nhận, giải thoát cho mình mới thật sự là con đường hạnh phúc. Chọn lầm người thì phải biết cắn răng chọn lại, chứ không phải buông tay chết chìm trong sai lầm.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI